laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm sao để giữ tuổi thọ của vòng bi được tốt?

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi Tien Nguyen, 13/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 557

  1. Offline

    Tien Nguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi máy móc hoạt động ổn định, không phát sinh hư hỏng trong thời gian dài đem lại rất nhiều lợi ích như nâng cao năng suất sản phẩm, tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa bảo trì ...Vòng bi là một thành phần quan trọng trong cấu tạo máy, vì vậy việc giữ được tuổi thọ vòng bi cũng là một yếu tố cần thiết.

    Tùy vào mỗi loại máy móc và điều kiện vận hành thì vòng bi sử dụng có thể khác nhau. Tuổi thọ vòng bi tùy thuộc vào các yếu tố này, không có một công thức tính chính xác cho tuổi thọ của vòng bi. Nhưng một điều chắc chắc là bạn sử dụng vòng bi có chất lượng tốt, phù hợp với máy móc, vòng bi được bảo dưỡng định kỳ thì tuổi thọ vòng bi sẽ được giữ tốt hơn.

    1. Sử dụng vòng bi phù hợp và có chất lượng tốt

    Mỗi vòng bi đều có các thông số kỹ thuật như khả năng tải, tốc độ, nhiệt độ, hoạt động tốt trong môi trường nào ... Bạn hãy nắm rõ các thông tin về yêu cầu máy móc đối với vòng bi để chọn vòng bi thích hợp nhất hoặc nhờ người có chuyên môn về cơ khí để tư vấn giúp bạn.

    Không nên mua vòng bi giá rẻ? Nói như vậy cũng không đúng, nhưng bạn hãy tìm hiểu mặt bằng giá của vòng bi trước khi mua. Vì trên thị trường hiện nay, vòng bi giả, kém chất lượng cũng có rất nhiều, nó được bán với giá rất rẻ nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Các vòng bi này thường là vòng bi cũ được tái chế lại, hay làm nhái các loại vòng bi nổi tiếng. Tốt nhất, bạn hãy mua vòng bi từ các cửa hàng uy tín, hay các đại lý phân phối. Giá vòng bi có hơi cao, nhưng bạn sẽ yên tâm về chất lượng và dịch vụ.

    2. Bảo quản vòng bi đúng cách

    Vòng bi được cấu tạo từ các chi tiết chính xác, việc có các tác động nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến vòng bi. Trong quá trình vận chuyển, lưu kho, các hãng sản xuất, đại lý cũng phải tuân theo các tiêu chuẩn về vận chuyển, lưu trữ vòng bi.

    Khi mua vòng bi mới, nếu chưa lắp vào máy ngay, bạn hãy giữ nguyên bao bì đóng gói, để vòng bi không bị nhiễm bẩn, nơi cất giữ vòng bi cũng phải đảm bảo khô ráo, sạch sẽ.

    3. Tháo lắp vòng bi đúng phương pháp

    Bạn nên vệ sinh vòng bi trước khi lắp vào máy để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất có thể ảnh hưởng đến vòng bi. Giữ cho vòng bi không bị trầy xước và dùng các dụng cụ tháo lắp thích hợp. Tùy vào mỗi loại vòng bi mà cách tháo lắp có thể khác nhau, các hãng sản xuất cũng có tài hướng dẫn, bạn hãy tuân theo các hướng dẫn này.

    Khi lắp vòng bi vào máy nên có giai đoạn chạy thử để kiểm tra vòng bi đã hoạt động đúng theo yêu cầu hay chưa. Các chi tiết bạn cần để ý khi chạy thử như tiếng ồn vòng bi phát ra, nhiệt độ vòng bi, vòng bi vận hành có bị rung hay không, tốc độ và độ tải của vòng bi có đạt đúng như tiêu chuẩn thiết kế.

    Một yếu tố quan trọng khi chạy thử là bạn hãy đảm bảo sự đồng tâm của trục máy và vòng bi. Theo thống kê thì sự mất đồng tâm của trục chiếm đến 50% nguyên nhân làm hư hỏng máy.

    4. Chất bôi trơn cho vòng bi phải được đảm bảo

    Bổ sung chất bôi trơn khi lắp mới? Với một số loại vòng bi có thiết kế khép kín thì bạn có thể không cần tra chất bôi trơn, vì nhà sản xuất đã tra sẵn chất bôi trơn để vòng bi có thể hoạt động đến hết khi tuổi thọ hoạt động.

    Tùy vào loại vòng bi mà sử dụng chất bôi trơn phù hợp để đảm bảo vòng bi hoạt động hiệu quả nhất. Các hãng sản xuất khuyến cáo sử dụng chất bôi trơn nào cho vòng bi của họ, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin này. Có hai loại chất bôi trơn phổ biến là bôi trơn bằng dầu và bôi trơn bằng mỡ, một loại chất bôi trơn đặc biệt khác gọi là chất bôi trơn rắn, chất bôi trơn này được dùng cho loại vòng bi hoạt động trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

    5. Kiểm tra và bảo dưỡng vòng bi định kỳ

    Vòng bi nên được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Việc kiểm tra nhằm phát hiện những hư hỏng để có phương áp khắc phục kịp thời. Bảo dưỡng vòng bi thông thường là bổ sung chất bôi trơn cho vòng bi. Vòng bi khi hoạt động trong thời gian dài thì chất bôi trơn sẽ bị thất thoát và nhiểm bẩn bởi các tạp chất. Chất bôi trơn có thể được tra thêm vào, thay mới hay lọc phụ thuộc vào loại chất bôi trơn sử dụng cho vòng bi.
     
Chủ đề tương tự: Làm để
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Pallet nhựa sân khấu dùng để làm gì? 5/9/23
Máy Móc Công Nghiệp Pallet nhựa sân khấu dùng để làm gì? 31/3/23
Máy Móc Công Nghiệp Làm cách nào để mua pallet nhựa, palllet nhựa cũ Tp.Hcm giá rẻ 16/3/23
Máy Móc Công Nghiệp Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng pallet nhựa Lâm Đồng 1/2/23
Máy Móc Công Nghiệp Làm thế nào để mua pallet nhựa, pallet nhựa cũ năm 2023 30/1/23

: vòng bi

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!