laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm thế nào để trị chứng mất ngủ ở người già ?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 25/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 223

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mất ngủ là một trong những bệnh phổ biến và thường gặp ở người già là một trong những căn bệnh của sự lão hóa về người già. Bệnh mất ngủ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như do bệnh lý, một số bệnh điển hình như tim mạch, rối loạn tiền đình, đau đầu, đau nhức sương khớp là những bệnh phổ biến khi về già. Tâm lý cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Chứng rối loạn lo âu ở người già thường khiến tâm lý họ không được ổn định đặc biệt là người già họ thường cô đơn. Khiến ho mất ngủ
    [​IMG]

    Bệnh mất ngủ ở người già
    Thực tế cho thấy rằng, có ít nhất 50% những người cao tuổi thường xuyên bị mất ngủ, đây là tình trạng rối loạn giấc ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc bị tỉnh dậy giữa đêm.

    Theo đó, National Institutes of Health gần đây đã đồng thuận tuyên bố về những chuẩn đoán, rủi ro, hậu quả và cách điều trị chứng mất ngủ mãn tính ở người lớn tuổi. The American Academy of Sleep Medicine cũng đã đưa ra những hướng dẫn về việc đánh giá và quản lý chứng mất ngủ. Điều này chứng tỏ rằng, giấc ngủ rất quan trọng, mất ngủ của người giả không chỉ đơn giản là hiện tượng bình thường.
    Xem thêm: Bị khó ngủ nên làm gì để dễ ngủ

    Nguyên nhân gây mất ngủ
    Mất ngủ thường có 2 loại mất ngủ cấp tính và mất ngủ cấp tính

    Mất ngủ cấp tình thường là do những nguyên nhân bất ngờ và tạm thời, mất ngủ mãn tính là tiềm ẩn của những vấn đề phức tạp hơn và dài hạn và tạm thời. Thường kéo dài chứng mất ngủ khiến bạn mất ngủ kinh niên.

    Những nguyên nhân gây mất ngủ mãn tính:
    Rối loạn giấc ngủ do thay đổi nhịp sinh học của cơ thể, càng về già giờ giấc sinh học lại thay đổi và ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Các bệnh lý về đêm như ngưng thở khi thở.

    Các bệnh thể chất: bệnh xương khớp, tim mạch, phổi, tiêu hóa, tiết niệu…gây đau và khó chịu vào ban đêm.

    Một số bệnh lý thần kinh tâm thần, như trầm cảm, mê sảng thường gây mất ngủ, ít vận động ăn uống không hợp lý. Tác động của môi trường xung quanh như nhiệt độ, ánh sáng tiếng ồn và một số loại thuốc kích thích khiến cho người bệnh bị mất ngủ.
    Đọc thêm: Một số mẹo chữa mất ngủ

    Triệu chứng điển hình của mất ngủ ở người già là khó ngủ, dễ tỉnh giấc, thức dậy sớm và cảm thấy buồn ngủ quá mức vào ban ngày. Mất ngủ kéo dài sẽ làm cơ thể và tinh thần luôn mệt mỏi, lo lắng, tâm lý không ổn định và không kiềm chế được cảm xúc. Những ảnh hưởng to lớn của mất ngủ đến sức khỏe có thể là những bệnh lý nghiêm trọng hơn đe dọa tính mạng con người…

    Các biện pháp điều trị không cần dùng thuốc ngủ
    Cần điều trị bệnh mất ngủ ở người già càng sớm càng tốt để giúp người bệnh có giấc ngủ ngon và phòng tránh được những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Trước tiên cần lựa chọn các biện pháp điều trị không dược lý để điều chỉnh lại giấc ngủ, giúp người bệnh trở lại giấc ngủ một cách tự nhiên nhất. Bao gồm:

    Nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, tập luyện thể dục vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối giúp cho máu huyết lưu thông khiến cho bạn ngủ ngon hơn. Không nên ngủ trưa nhiều, đặc biệt là sau 14h hạn chế ăn những thực phẩm khó tiêu, không nên ăn quá no trước khi đi ngủ khoảng một tiếng đồng hồ. Nếu bạn muốn ngủ ngon cũng cso thể uống thêm 1 ly sữa ấm hoặc một ly sữa nóng.
    Bài viết có liên quan: Một số loại thuốc ngủ giúp an thần dễ ngủ
     
Chủ đề tương tự: Làm thế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thời Trang - Phụ kiện Nhận Làm Dây Da Đồng Hồ – Thay Dây Đông Hồ Theo Yêu Cầu 3/8/23
Thời Trang - Phụ kiện Đột quỵ phải làm thế nào>> 22/1/22
Thời Trang - Phụ kiện Nhức mắt mỏi mắt phải làm thế nào?? 1/11/21
Thời Trang - Phụ kiện Bạn có thể làm giàu từ Tiếp thị liên kết hay không 23/10/20
Thời Trang - Phụ kiện Những mẫu đồng hồ mà bạn có thể làm quà tặng NOEL 5/12/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!