laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm thế nào để vệ sinh, khử mùi hôi chăn ga gối hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi chicken201, 25/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 416

  1. Offline

    chicken201 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mùi hôi của chăn ga gối đệm khi trời mưa dài ngày là nỗi đáng sợ của rất nhiều người. Có khi còn phải giặt lại lần hai, nhưng với thời tiết ẩm ướt như hiện giờ thì đó chưa phải là 1 giải pháp hoàn hảo.

    Cách khử mùi hôi cho chăn ga gối đệm

    Khử mùi trên đệm lò xo.

    Với những tấm đệm lò xo không thể giặt được thì sau 1 thời gian sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào, mồ hôi khiến đệm bị ngả màu và có mùi hôi khó chịu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Thực chất cách làm sạch, khử mùi của loại đệm lò xo hoàn toàn không khó. Đầu tiên bạn hãy lột ga trải giường trên đệm, sau đó rắc một lớp backing soda mỏng trên bề mặt đệm, để backing soda lưu lại trên bề mặt đệm ít nhất 30 phút, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch lớp bột này, sẽ cho bạn một sự bất ngờ về hiệu quả của việc làm sạch và khử mùi cho chiếc đệm lò xo cao cấp của mình.

    [​IMG]

    Khử mùi hôi trên đệm bông ép

    Với những tấm đệm bông ép thì việc khử mùi hôi và bụi bẩn đễ dàng hơn do cấu trúc của đệm thông thoáng và thoát ẩm tốt nên việc giặt đệm là 1 giải pháp tốt còn nếu không bạn có thể sử dụng phương pháp giống như đã làm với đệm lò xo là ổn.

    Vệ sinh ga, drap trải giường của bạn

    Bạn có thể sử dụng dung tịch tẩy rửa Dr ECA và làm theo các bước hướng dẫn như sau:

    - Bước 1: Giặt sạch chăn, ga, drap trải giường bằng nước và xà phòng.

    - Bước 2: Pha nước muối điện hóa Dr ECA với nước sạch tỉ lệ ¼

    - Bước 3: Ngâm chăn, ga, drap trải giường vào trong dung dịch đã pha khoảng 10 phút.

    - Bước 4: Giặt xả bằng nước sạch và phơi khô.

    [​IMG]

    Nếu như thời tiết quá ẩm ướt thì bạn có thể sử dụng quạt để phơi cho nhanh khô, tránh để lâu trong tình trạng ẩm ướt sẽ tạo môi trường cho nấm mốc phát triển.

    Coi trọng vệ sinh, làm sạch chăn ga gối lần đầu tiên,

    Chăn ga gối đệm khi mới mua về phải làm sạch qua nước sạch trước, nên ngâm trong nước muối loãng hoặc nước dấm nhẹ trong khoảng thời gian từ 5-10 phút, làm vậy có thể diệt khuẩn, nấm, mùi vải và để phòng ngừa sợ phải của chăn ga gối bị phai màu nhanh, rửa sạch các bụi bẩn bán trên vỏ chăn ga gối đệm trong quá trình sản xuất và những nhiên liệu nhuộm vải chưa thấm hết khiến cho vải của bộ drap trải giường của bạn mềm mại hơn. Khi phơi thì nên lộn mặt trái tránh ánh nắng chiếu thẳng vào mặt vải chính gây ra tình trạng bạt màu. Giặt xong thì phơi chăn ga gối ở nơi thông thoáng có ánh nắng vừa phải.

    [​IMG]

    Như vậy để vệ sinh những bộ ga trải giường của bạn thì nên thực hiện đầy đủ các bước ở trên, đặc biệt tránh tình trạng phơi chăn ga gối quá lâu trong tình trạng ẩm ướt không thể khô được.

    Nguồn: 365OK.VN
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!