laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm thế nào sử dụng một đồng hồ điện vạn năng

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi nho123, 21/12/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 626

  1. Offline

    nho123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sử dụng điện được đo bằng giờ Kilowatt
    Dù bạn có dạng đồng hồ đo điện vạn năng nào, nó sẽ đo lượng điện bạn sử dụng tính bằng watt , hay cụ thể hơn là kilowatt giờ. Một watt là sản phẩm của điện áp và cường độ dòng điện (hoặc dòng điện) trong mạch điện: 1 volt x 1 amp = 1 watt. Nhưng công thức này chỉ đại diện cho thước đo của điện thế. Để đo mức sử dụng năng lượng thực tế , bạn phải thêm một yếu tố thời gian. Do đó, sử dụng điện là một phép đo watts được sử dụng trong một khoảng thời gian. Đồng hồ điện của bạn ghi lại việc sử dụng điện trong kilowatt-giờ. Nói một cách đơn giản, 1 kilowatt giờ = 1.000 watt-giờ. Ví dụ: nếu bạn bật bóng đèn 100 watt trong 10 giờ, mức sử dụng năng lượng được tính là 100 watt x 10 = 1.000 watt (hoặc 1 kilowatt giờ).

    Máy đo điện cơ tương tự hoạt động như thế nào
    Đồng hồ analog truyền thống là một thiết bị cơ khí được tìm thấy gần lối vào dịch vụ nơi dây dịch vụ của tiện ích đi vào tòa nhà, từ dây trên cao đi vào đầu thời tiết và thả xuống qua ống dẫn đến đồng hồ hoặc từ dây dịch vụ ngầm. Đồng hồ thường được bọc trong vỏ thủy tinh và có một đĩa kim loại bên trong quay khi các mạch bên trong tòa nhà lấy dòng điện từ dây dịch vụ. Nếu bạn quan sát đĩa, bạn có thể thấy nó di chuyển chậm hơn vào thời điểm tiêu thụ điện thấp, chẳng hạn như vào ban đêm và nhanh hơn trong thời gian sử dụng cao điểm.
    Đồng hồ cơ sử dụng hai cuộn dây dẫn tạo ra từ trường. Một cuộn dây bị ảnh hưởng bởi dòng điện đi qua dây dẫn; cuộn dây khác bị ảnh hưởng bởi điện áp đi qua dây dẫn. Cùng với nhau, các từ trường được tạo ra bởi các cuộn dây biến một đĩa nhôm mỏng với tốc độ được kiểm soát. (Nhôm không có từ tính nhưng được di chuyển trong trường hợp này thông qua một nguyên tắc được gọi là dòng điện xoáy ). Đĩa quay một loạt các bánh răng di chuyển năm mặt số ghi lại điện trong kilowatt-giờ. Cơ chế này được gọi là một chỉ số .

    Tiêu thụ điện của bạn được đọc bằng tay bởi một người dịch vụ tiện ích đến thăm nhà để đọc các số trên mặt số. Một đồng hồ điện cơ không thể được đọc từ xa. Tiêu thụ điện của tòa nhà của bạn được tính bằng cách trừ các số của tháng trước khỏi số đọc của tháng này.

    Một người tiêu dùng thông thái có thể học cách đọc các mặt số này để đánh giá mức độ sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng giá rẻ của chính họ và xác minh rằng các chi phí tiện ích là chính xác.
    Cách đọc đồng hồ cơ điện
    Để ghi lại mức sử dụng điện của bạn, bạn phải có điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Nếu bạn muốn biết bạn sử dụng bao nhiêu điện trong một tháng, hãy đọc lần đầu vào ngày đầu tiên của tháng, sau đó đọc lần thứ hai vào cuối ngày cuối cùng của tháng. Sự khác biệt trong hai bài đọc sẽ cho bạn biết bạn đã sử dụng bao nhiêu kilowatt giờ trong tháng đó.
    Để đọc, bắt đầu với số ở mặt số bên trái bên trong đồng hồ và đọc về phía bên phải. Viết xuống từng số theo thứ tự từ trái sang phải. Giả sử số đọc ban đầu của bạn (vào đầu tháng) hiển thị 01050. Lần đọc thứ hai (vào cuối tháng) hiển thị 02050. Trừ đi số đọc thấp hơn từ số đọc cao hơn: 02050 - 01050 = 1000. Điều này có nghĩa là bạn đã sử dụng 1.000 kilowatt-giờ trong suốt tháng.
    Một điều quan trọng cần nhớ là nếu mặt số nằm giữa các số, số đọc phải được ghi là số nhỏ hơn. Chẳng hạn, nếu mặt số nằm giữa 1 và 2, thì số đọc sẽ được ghi là 1 cho đến khi nó quay số 2 trên mặt số. Cũng lưu ý rằng khi bạn nhìn vào năm mặt số, các mặt số thứ nhất, thứ ba và thứ năm chạy theo chiều kim đồng hồ, trong khi mặt số thứ hai và thứ tư chạy ngược chiều kim đồng hồ. Điều này là bình thường và không phải là một nguyên nhân cho mối quan tâm.
    Làm thế nào một đồng hồ điện kỹ thuật số hoạt động
    Đồng hồ điện kỹ thuật số có nhiều loại. Kiểu cũ chứa một hệ thống cơ học tương tự đo lưu lượng điện từ dây dịch vụ vào tòa nhà, nhưng nó cũng có bộ chuyển đổi tương tự sang số (ADC) để chuyển đổi phép đo thành tín hiệu số.
    Một loại đồng hồ điện kỹ thuật số mới hơn có các cảm biến AC (dòng điện xoay chiều) phát hiện điện áp và cường độ dòng điện trong các dây đến. Loại đồng hồ kỹ thuật số này tốt hơn trong việc lấy tất cả năng lượng trong một mạch, làm cho nó chính xác hơn một chút so với các loại cơ hoặc ADC.
    Thay vì quay số, đồng hồ kỹ thuật số có màn hình điện tử mà bạn hoặc người phục vụ có thể đọc thủ công trên mặt đồng hồ hoặc tín hiệu có thể được gửi đến công ty tiện ích thông qua tín hiệu tần số cao được truyền trở lại tiện ích công ty trên dây dịch vụ điện. Trong một số kiểu đồng hồ kỹ thuật số, một phương tiện dịch vụ đi qua với thiết bị phù hợp có thể "đọc" đồng hồ bằng tín hiệu tần số vô tuyến phát ra từ đồng hồ.
     
Chủ đề tương tự: Làm thế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Làm thế nào Bộ điều khiển Meler cải thiện hiệu quả sản xuất cho bạn? 27/6/24
Máy Móc Công Nghiệp Camera IMOU IPC-A22EP-L: Theo dõi bé yêu, an tâm làm việc 8/6/24
Máy Móc Công Nghiệp Làm thế nào để mua pallet nhựa, pallet nhựa cũ năm 2023 30/1/23
Máy Móc Công Nghiệp Làm thế nào để tăng tuổi thọ máy in 15/4/22
Máy Móc Công Nghiệp Làm thế nào để ngăn bụi làm hỏng xe nâng hàng của bạn 26/10/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!