laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lão hóa da là gì? Dấu hiệu và cách ngăn ngừa

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi pqmseo, 3/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 399

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sở hữu một làn da trẻ khỏe luôn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ lẫn nam giới. Tuy nhiên những ảnh hưởng thời tiết, ô nhiễm môi trường, cường độ làm việc cao, tuổi già,... Có thể khiến da nhanh chóng bị lão hóa, chảy xệ. Sau đây, hãy cùng iaso.com.vn tìm hiểu một số dấu hiện nhận biết da lão hóa để có biện pháp phòng ngừa và cải thiện hiệu quả.
    Lão hóa da là gì?
    Làn da của chúng ta gồm 3 lớp: Biểu bì, trung bì và hạ bì. Ở lớp trung bì, các protein dạng sợi (chủ yếu là collagen và elastin) gắn kết, tạo nên cấu trúc nền, có chức năng tạo thành “bộ khung” của thân thể và nâng đỡ làn da. Khi cấu trúc nền suy yếu, các mô liên kết đứt gãy, độc tố không được đào thải ra ngoài, những chức năng của làn da sẽ suy giảm. Quá trình này được gọi là lão hóa da. Đây là giai đoạn tự nhiên, phát triển theo tuổi đời và không người nào có thể tránh khỏi.
    4 dấu hiệu lão hóa da sớm
    Mọi người đều biết rằng, những dấu hiệu lão hóa da biểu hiện rõ rệt nhất ở độ tuổi 30. Nhưng, ngay kể từ chúng ta chạm đến ngưỡng tuổi 20, da đã bắt đầu lão hóa. Bạn cần nhanh chóng nhận diện các tín hiệu lão hóa da để có phương pháp ngăn ngừa, cải thiện kịp thời. Dưới đây là 4 tín hiệu lão hóa da mà bạn có thể dễ dàng “phát hiện”:
    Xuất hiện bọng mắt, quầng thâm
    Bọng mắt và quầng thâm là một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất của sự lão hóa da. Cũng có các trường hợp, tình trạng này xuất hiện do bạn thường xuyên thức đêm hoặc lạm dụng mỹ phẩm. Nếu bạn điều chỉnh lại lối sống và tránh dùng mỹ phẩm thì bọng mắt, quầng thâm có thể cải thiện nhanh chóng.
    Da khô ráp
    Lúc tuổi tác tăng lên, khả năng giữ nước giảm sút nên da sẽ trở nên khô hơn. Đây là một dấu hiệu đáng báo động của tình trạng lão hóa da. Khi này, bạn nên tăng cường dưỡng ẩm và cung cấp thêm rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da.
    Lỗ chân lông lớn
    Bước vào giai đoạn lão hóa, collagen không được sản sinh đầy đủ, da mất đi độ săn chắc và đàn hồi. Do vậy lỗ chân lông cũng bị kéo giãn và nở to hơn. Ngoài ra, lỗ chân lông lớn cũng có thể do bạn không dùng đúng sản phẩm dưỡng da, thúc đẩy quá trình lão hóa, tác động đến quá trình sản sinh collagen của da.

    [​IMG]
    Xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng
    Lúc những chức năng của làn da suy giảm, độ đàn hồi kém, đuôi mắt và khóe miệng sẽ là các vị trí đầu tiên xuất hiện nếp nhăn. Đây chính là tín hiệu rõ ràng nhất của quá trình lão hóa da.
    Phải làm gì để chống lão hóa da?
    Những tín hiệu lão hóa da xuất hiện khiến ngoại hình của bạn “xuống cấp”, trở nên già hơn. Thành ra, ngay từ lúc chúng chưa rõ ràng, hãy tự xây dựng “chiến lược” chống lão hóa cho da bằng cách thiết lập lối sống lành mạnh, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống khoa học,… Cụ thể:
    - Thực hiện đầy đủ những bước chăm sóc da: Đây là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần tuân thủ nếu như muốn chống lão hóa da. Quy trình chăm sócda căn bản bao gồm: Tẩy trang, tẩy tế bào chết, làm sạch da, dưỡng ẩm,... Thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp da tăng cường hấp thu dưỡng chất và sản sinh tế bào mới, duy trì độ đàn hồi.
    - Sử dụng sản phẩm chống lão hóa da phù hợp: Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm kem bôi và viên uống với tác dụng chống lão hóa da. Hãy nghiên cứu tỷ mỉ và lựa chọn cho mình sản phẩm chống lão hóa da thích hợp nhé!
    >>>Tham khảo ngay: tinh chất chống lão hóa cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay
    - Massage: Massage sẽ kích thích sự lưu thông máu dưới da, giúp làn da được thư giãn và luôn hồng hào khỏe mạnh. Khi massage, bạn nên vỗ nhẹ vào mặt và chụm những ngón tay lại, di chuyển theo đường xoắn ốc hướng lên trên. Thao tác này sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất lại không bị chảy xệ, nhăn nheo.
    - Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Một số nghiên cứu cho thấy rằng, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, tránh thực phẩm nhiều đường cũng như carbohydrate có thể giúp chống lão hóa da. Bạn hãy chú ý bổ sung các thực phẩm chứa vitamin A (giúp da sáng bóng), vitamin B (làm mềm mịn da), vitamin C, E (có thể bảo vệ da khỏi tác động xấu từ tia cực tím), vitamin K (giảm vết thâm),…

    [​IMG]
    - Đi ngủ sớm và đủ giấc: Trong giấc ngủ, làn da của bạn sẽ tăng cường tái tạo. Không những thế, việc ngủ sớm còn giúp bạn giảm stress – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Thành ra, hãy duy trì thói quen ngủ sớm và đủ giấc, hạn chế dùng thiết bị điện tử trước lúc đi ngủ.
    - Chống nắng: Đây là bước đặc biệt quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể phá hủy các mô liên kết, khiến da nhanh chóng “xuống cấp”. Do đó, đừng quên bảo vệ làn da của mình bằng cách mặc quần áo dài, đeo khẩu trang và sử dụng kem chống nắng mỗi lúc đi ra ngoài, bạn nhé!
    >>>Tìm hiểu rõ hơn về công dụng của tinh chất công lão hóa Hàn Quốc tốt nhất tại https://iaso.com.vn/tinh-chat-chong-lao-hoa-han-quoc-tot-nhat-nam-2020.html
    Nếu như bạn cho nhu cầu mua những sản phẩm chăm sóc da chất lượng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
    CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ ĐẠI CÁT Á (DAICATA)
    VĂN PHÒNG TP.HCM

    • 43D/44 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
    • 43R/13 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
    • Mã Số Thuế: 0306410324 Ngày cấp:23/12/2008 Cấp bởi Sở KH&ĐT Tp.hcm
    • Email: [email protected]
    • Tel: (028) 3 99 55 111
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    • N3-X1, Ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    • Tel: (024) 3513 4714
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!