laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lão hóa da là gì? Nguyên nhân & Hậu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi DuyNguyen, 8/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 368

  1. Offline

    DuyNguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Lão hóa da là gì?
    Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây lão hóa da?
    1. Ánh nắng mặt trời và bức xạ điện từ tia UV sẽ phá vỡ các cấu trúc Collagen và Elastin trong tế bào da, khiến da dễ bị sạm, đen.
    Ngoài ra, bức xạ điện từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động hay máy vi tính,… cũng gây hại cho da không kém.
    2. Thiếu hụt collagen và ElastinCollagen và Elastin là một loại protein có tác dụng giữ cho da luôn căng mịn và đàn hồi. Nhưng càng cao tuổi, cơ thể càng sản sinh ra ít Collagen và Elastin hơn. Việc thiếu hụt Collagen và Elastin sẽ dẫn đến tình trạng da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, sạm, nám…
    3. Da không đủ độ ẩm độ ẩm quyết định sự tươi trẻ của làn da nên việc duy trì độ ẩm cho da đặc biệt quan trọng. Khói thuốc có chứa chất phá hủy Vitamin C, thành phần chủ yếu để giữ độ ẩm và độ căng của da, khiến các mạch máu dưới da bị thu nhỏ lại dẫn đến tình trạng lão hóa nhanh gấp 10 lần
    Uống nhiều bia rượu khiến da bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. .
    4. Độc tố gây hại các yếu tố như ô nhiễm, khói bụi,căng thẳng kéo dài,..khiến cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại Ros từ đó kích thích cơ thể tăng cường sản sinh nhiều men tiêu hủy cấu trúc nền (MMPs) và phá hủy cấu trúc protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin) làm hư hại cấu trúc nền
    của da.
    5. Rối loạn Hoocmore và quá trình trao đổi chất.Sau tuổi 30, hệ trục “vàng” Não bộ — Tuyến yên — Buồng trứng suy giảm hoạt động làm rối loạn bộ hormone nữ (Estrogen, Progesterone, Testosterone) dẫn đến những trục trặc về sức khỏe, sinh lý, đặc biệt là sự xuống cấp của làn da.
    Thiếu ngủ thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da. bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi nên bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn.
    6. Ăn quá nhiều đường


    Đường được xem là “kẻ thù” đầu tiên của sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Ăn quá nhiều đường sẽ tăng nhanh quá trình chuyển hoá tự nhiên trong cơ thể gọi là Glycat hoá, làm phá hủy sự liên kết của mạng lưới các sợi Collagen khiến da mất đi độ đàn hồi, dẫn đến hình thành các nếp nhăn, vết chân chim và da sệ, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

    [​IMG]

    Tác hại của lão hóa da
    1. Lão hóa để chỉ sự già đi của làn da theo thời gian, sự già đi từ bên trong và các yếu tố tác động từ bên ngoài. “Tác hại” dễ nhận thấy và sớm nhất chính là các “biểu hiện” về sự lão hóa da.
    2. Lão hóa làm suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.
    3. Lão hóa làm quá trình sản sinh Collagen cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá hủy dần dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp, làn da bắt đầu chảy xệ, lỏng lẻo kém đi độ săn chắc.
    4. Lão hóa làm hoạt động của các Enzym như Protiase, Collagen… trong da suy giảm, quá trình phân đôi tế bào chậm đi đồng thời quá trình sừng hóa da do tác động của môi trường và ánh nắng trở nên rõ rệt hơn, biểu hiện bằng các vùng da sẫm màu thành mảng.
    5. Lão hóa làm xỉn da, khô da, da nhăn nheo, mỏng và yếu đi, đồng thời làm rối loạn quá trình sản sinh sắc tố da, từ đó gây ra các vết sạm nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi,…

    Biểu hiện của lão hóa da
    1. Da hình thành nếp nhăn, nếp gấp:

    Lượng Collagen và Elastin giảm dần khiến cho kết cấu của da bị lỏng lẻo. Dấu hiệu này rõ nhất ở vùng trán, má, cằm, đuôi mắt…
    2. Da khô, thiếu sức sống:Khi da bị lão hóa, nhăn nheo khả năng phản xạ ánh sáng sẽ kém, da hấp thu tia cực tím nhiều hơn, dẫn đến khô da.
    Lão hóa làm chức năng bảo vệ da cũng bị tổn thương không giữ ẩm được cho da, từ đó da trở nên khô ráp, tế bào chết tích tụ ngoài ra và tạo nên những nếp nhăn trên da.
    Lão hóa hóa cũng làm hư tổn cấu trúc nền, dẫn đến thiếu hụt thành phần Proteoglycans có tác dụng dưỡng ẩm nên da ngày càng khô

    [​IMG]
    3. Da trùng nhão, mất tính đàn hồi:

    Khi tuổi cao, da sẽ bị mất đi các sợi Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin — là những mô liên kết tạo bộ khung vững chắc cho da gọi là cấu trúc nền. Khi cấu trúc nền bị hư tổn, da bị chùng xuống, không còn căng mịn, mất tính đàn hồi.
    4. Da bị xỉn màu, kém tươi, thô ráp, sạm nám, tàn nhang:

    Lão hóa kích thích sản sinh nhiều melanin, gây nên những rối loạn sắc tố da, tạo thành vết nám, tàn nhang, sạm da và đốm nâu.

    5. Lỗ chân lông to lên và làn da mỏng dần:

    Bước qua tuổi 25, lượng protein giảm dần khiến cho các bó sợi ít được sản xuất dẫn đến lỗ chân lông to lên. Bên cạnh đó, chất sắt bị thiếu hụt khiến da mỏng thấy rõ.

    Ghé thăm Blog duyonline.com để xem các đánh giá các loại kem chống lão hóa nhé!
    Hi vọng bài viết mang lại cho bạn cái nhìn rõ hơn về lão hóa da. Hẹn gặp lại các bạn trong nhiều bài viết tiếp theo.
     
Chủ đề tương tự: Lão hóa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cung Ứng Lao Động Với Mọi Hàng Hóa Tại Long An 1/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cung Ứng Lao Động Với Mọi Hàng Hóa Tại Bắc Giang 23/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp CÁCH ĐÁNH BAY NẾP NHĂN NGĂN NGỪA LÃO HÓA 30/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dịch Vụ Cho Thuê Lao Động Trọn Gói Tại KCN Đức Hòa 26/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 12 cách chống lão hóa da mặt cho chị em năm mới 20/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!