laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lịch sử bảng viết phấn

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi BangVietSangHa, 12/4/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 395

  1. Offline

    BangVietSangHa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bảng viết phấn hiện không được sử dụng phổ biến như trong quá khứ. Bảng viết phấn truyền thống đã được thay thế dần bởi bảng trắng sử dụng bút lông để viết thay vì sử dụng phấn. Hàng triệu người đã từng trải qua cảm giác của bụi phấn & âm thanh của móng tay chà sát trên mặt bảng, nhưng những sự thật về thiết bị dạy học truyền thống này vẫn chưa được biết đến.

    Tìm hiểu cội nguồn của Bảng viết phấn phải quay về năm 1823, khi Bộ trưởng Bộ Giáo Dục Samuel Reed Hall cho sơn màu đen trên tấm ván gỗ thông để làm bảng viết. Phấn được sử dụng để viết sau đó xóa để tái sử dụng. Một giả thiết nữa về lịch sử phát minh ra Bảng viết phấn hiện đại ngày nay là từ việc phết hổn hợp vôi, bồ hóng và thạch cao lên tường để viết. Sự sáng tạo hiệu quả này là một dạng của Bảng viết phấn, nhưng nó làm cho bức tường rất xấu đi và rất khó lau.

    Một số tranh luận xoay quanh câu hỏi ai thực sự là người sáng tạo ra bảng viết, đó chính là James Pillians – nguyên là Hiệu trưởng của trường Trung học phổ thông Edinburgh ở Sotland. James Pillians là người được công nhận đã sáng tạo ra bảng viết phấn. Pillians sử dụng bảng viết phấn để dạy môn địa lý nhưng thông tin còn lại về quy trình phát minh ra bảng viết phấn thì rất ít ỏi. Có thể Pillians đã thuê ai đó làm Bảng viết phấn, sau đó giành lấy mọi công nhận về phát minh này.

    Bảng viết phấn truyền thống làm bằng tấm ván sơn màu đen hoặc xám đen. Điều này lí giải tại sao người ta thường dùng dùng tên Bảng đen cho Bảng viết phấn. Rất nhiều người Mỹ không thực sự thấy Bảng đen bởi vì thế hệ Bảng viết phấn sau này là Bảng xanh. Sản phẩm Bảng xanh được cấu tạo bằng lớp men thủy tinh tráng lên thép tấm.
    Bảng viết phấn có ưu điểm vượt bậc so với Bảng viết bút lông bằng nhựa mới sau này. Bảng viết lông thường trơn trượt nên khó viết chuẩn. Mặt nhám của Bảng viết phấn đáp ứng hoàn hảo với viết phấn, giảm nhòe dẫn đến nét viết rất rõ, dễ đọc đặc biệt là ở khoảng cách xa.

    Một nhân tố quan trọng dẫn đến việc thay thế Bảng viết phấn bằng Bảng viết bút lông là ảnh hưởng của bụi phấn. Việc sử dụng đồ lau bảng tạo ra một ít bụi phát tán trong phòng, những người bị bệnh hô hấp hoặc dị ứng bụi phấn bị ảnh hưởng sức khỏe khi tiếp xúc thường xuyên với bụi phấn. Nhược điểm này đã được giảm thiểu khi phấn không bụi được phát minh gần đây
     
Chủ đề tương tự: Lịch sử
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Khu du lịch Suối Mơ – Điểm du lịch hấp HOT nhất Đồng Nai 17/8/22
Nội Thất - Ngoại Thất Lịch sử ra đời của giấy in 31/5/22
Nội Thất - Ngoại Thất Những cuốn sách hay lịch sử Việt Nam bán chạy năm 2021 17/12/21
Nội Thất - Ngoại Thất Sức Hút Đến Từ Những Bộ Bàn Ghế Cafe Cỗ Điển Thanh Lịch 20/10/18
Nội Thất - Ngoại Thất Khám phá khu du lịch Lan Vương – Bến Tre để có trải nghiệm thú vị 31/10/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!