laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lịch sử hình thành Singapore

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi duclm09, 20/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 516

  1. Offline

    duclm09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi quốc gia trên thế giới đều sở hữu những trang lịch sử đáng kiêu hãnh của riêng mình và Singapore cũng vậy. Lịch sử đảo quốc sư tử trải qua đông đảo những biến động to bên cạnh đó cùng với sự lãnh đạo sáng suốt của thủ tướng Lý quang Diệu và sự đoàn kết của con người nơi đây mà Singapore đã trở nên cường quốc như ngày bữa nay. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cộng đi Tìm hiểu về lịch sử hình thành Singapore nhé.
    Lịch sử hình thành Singapore thời kỳ cổ đại
    Do sự khắc nghiệt của thời gian cũng như đa dạng biến cố và thăng trầm trong lịch sử mà lịch sử hình thành Singapore công đoạn cổ đại đã không còn được rõ ràng, những ghi chép còn sót lại là rất ít. Những ghi chép còn lại đa phần đều đến từ những diễn tả của Trung Quốc rằng từ thế kỷ thứ 3 đã với những người sinh sống trên bán đảo Singapore và vùng đất này vào thời khắc đấy được gọi là "Pulau Ujong" trong tiếng Mã Lai mang tức thị "đảo tận cùng".
    Singapore thời cổ đại
    không những thế đa phần người dân quốc gia Singapore thì lại tin vào truyền thuyết là vào thế kỳ thứ 13 một vị hoàng tử của Malaysia đã đặt chân lên bán đảo này và ngay lúc đấy ông đã trông thấy 1 con sử tử. Cho đây là điều thấp nên vị hoàng tử này đã cho có mặt trên thị trường 1 khu dân cư ở trên vùng đất là Singapore hiện tại, tú đó chiếc tên đảo quốc sư tử cũng được xây dựng thương hiệu.
    Dù cho vẫn còn đông đảo các điều bí hiểm bên cạnh đó những gì mà hiện tại những nhà lịch sử học và khảo cổ học khai quật được đều chỉ ra rằng Singapore đã từng là một hải cảng, trung tâm giao thương quan trọng của cả Châu Á và thể kỷ 14.
    Lịch sử ra đời nước Singapore tiên tiến
    mặc dù đã mang những biên chép cho rằng đã có con người sinh sống trên vùng đất mà nay là bán đảo Singapore trong khoảng rất lâu trước đây ngoài ra phải đến thế kỷ 17 thì Singapore đương đại mới chính thức được biết đến.
    từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19 cùng với sự bành chướng của thần thế thực dân đang chia nhau các miếng bánh Châu Á, Malaysia lúc bấy giờ đang nằm trong quyền kiểm soát của người Hà Lan. Không những thế lúc bấy giờ 1 người đàn ông tên là Thomas Stamford Raffles được bổ dụng khiến phó đô đốc của thực dân địa Anh tại Bencoolen (Indonesia ngày nay) đã quyết định hất cẳng người Hà Lan và chiếm lấy quyền kiểm soát những hải cảng tại khu vực trung chuyển quang quẻ trọng này.
    Lịch sử hình thành Singapore
    Ngày 19 tháng 1 năm 1819 ngay khi đặt chân lên bán đảo Singapore ông đã nhìn thấy ngay vị trí đặc địa của vùng đất này có thể trở thành một hải cảng quan trọng, ông đã thiết lập, xây dựng nơi đây thành 1 trọng điểm thương nghiệp quan trọng trong khu vực Đông Nam Á kể riêng và cả châu Á tổng thể.
    khi này Anh chính thức hất cẳng Hà Lan ra khỏi khu vực này và chia cắt SIngapore khỏi Malaysia đánh dấu việc hình thành quốc gia Singapore như bây giờ.
    Lịch sử của Singapore trong thế chiến thứ hai
    Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, là một trong những căn cứ to của quân đội Đồng Minh ko sở hữu gì lạ lúc Singapore bị phát xít Nhật nhắm đến.
    Sau lúc đã hoàn toàn làm cho chủ Malaysia, Nhật Bản đã sẵn sáng xâm chiếm Singapore. Những cuộc chiến diễn ra liên hồi, nhiều Dự án, hội sở bị ko kích hôm mai, điều này là phá hủy hoàn toàn sự cường thịnh vượng mà Singapore đã vun đắp trong suốt phổ biến năm qua. Ngày 15 tháng hai năm 1942 quân Đồng Minh đầu hàng, Singapore rơi vào tay người Nhật. Họ đã áp đặt gần như các giải pháp hà khác lên người dân nơi đây khiến cho hàng nghìn người đã phải bỏ mạng
    Phát xít Nhật chiếm đóng đảo quốc sư tử
    ngoài ra chỉ 3 năm sau ấy vào năm 1945, phát xít sụp đổ Anh quốc lại một lần nữa trở lại quyền cai trị mang bán đảo Singapore. Bên cạnh đó do sự thất bại và đầu hàng của quân đội Anh trước đây họ đã không con sở hữu được sự tín nhiệm của người dân đảo quốc sư tử nữa.
    quốc gia Singapore độc lập
    Do đã mất niềm tin vào chính phủ thực dân Anh quốc nên các người Singapore đã đứng lên đòi quyền tự trị hoàn toàn, khi này lịch sử Singapore với sự đổi thay lớn. Những nhà cầm quyền Singapore đương thời đã rộng rãi lần yêu cầu Anh quốc trả lại quyền tự trị cho mình những đều bị chối từ mãi cho đến năm 1958, đạo luật quốc gia Singapore đã được Nghị viện Anh Quốc duyệt y và quốc gia Singapore được hình thành.
    Cuộc tổng tuyển cử nghị hội lập pháp mới được diễn ra với sự chiến thắng áp đảo của đảng hành động quần chúng, Lý quang đãng Diệu trở nên thử tướng đầu tiên của Singapore.
    Năm 1963, Singapore sát nhập mang Malaysia nhằm củng cố hơn những mối quan hệ cũng như tăng vị thế của đất nước. Do sự bất đồng về chính sách và các sự xung đột nên sự thống nhất ko đạt được đa dạng thành công dẫn đến chủ 2 năm sau Singapore tách khỏi Malaysia và phát triển thành một quốc gia độc lập mang nền dân chủ và chủ quyền bờ cõi hoàn toàn biệt lập như ngày nay.
    tương tự là Anh chị em đã biệt được Singapore độc lập năm nào rồi nhé
    quốc gia Singapore độc lập
    Ngay sau khi tách ra khỏi Malaysia thủ tướng Lý quang Diệu đã cho thực hành các chính sách vô cùng sáng láng nhằm lôi kéo nhân tài và củng cố đất nước làm chỉ trong vòng 10 năm đã khiến cho Singpaore nghèo nàn sau chiến tranh thế giới thứ 2 trở lại thành một trung tâm kinh tế tăng trưởng hàng đầu của châu Á.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!