laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

LỊch thi tuyển visa kỹ năng đặc định đã diễn ra trong năm 2019 như thế nào

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 26/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 292

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Visa kỹ năng đặc định không chỉ sẽ mang lại công việc tốt và mức thu nhập hấp dẫn cho người lao động nước ngoài tại Nhật mà giúp họ có cơ hội làm việc lưu trú tại Nhật lâu dài hơn. Tuy nhiên để được cấp visa này người lao động bắt buộc phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Lịch thi kỹ năng đặc định của năm 2020 và kế hoạch năm tiếp theo sẽ được cập nhật thường xuyên.

    Chính phủ Nhật Bản chính thức thông qua chính sách visa mới kỹ năng đặc định vào tháng 4 năm 2019. Theo kế hoạch dự kiến ban đầu các kỳ thi kiểm tra kỹ năng đặc định được tổ chức ở 10 quốc gia trong đó có Nhật Bản. Tuy nhiên hiện nay mới có Philippines và Nhật Bản tổ chức được một số kỳ thi. Cho đến tháng 7/ 2019 các kỳ thi được diễn ra chỉ dành cho ngành điều dưỡng, khách sạn và dịch vụ ăn uống, nhà hàng.

    >>> Tổng hợp đơn hàng kỹ năng đặc định

    Đối với ngành điều dưỡng năm 2019 đã tổ chức 4 kỳ thi tại Philippines:

    Lần thứ nhất: Từ ngày 13 đến ngày 14 tháng 04 /2019

    Lần thứ hai:Từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 05 / 2019

    Lần thứ ba:Từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 06 / 2019

    Lần thứ tư:Từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 06 / 2019.

    Một số nhìn nhận về kỳ thi kiểm tra kỹ năng đặc định năm 2019

    Tất cả những ngành được tổ chức thi kiểm tra kỹ năng đặc định cho đến thời điểm tháng 7/ 2019 đều là những ngành được người lao động rất quan tâm. Các thí sinh tham gia những kỳ thi này đều nhận xét bài thi không quá khó. Nếu người lao động có tay nghề và kinh nghiệm thì có thể vượt qua một cách dễ dàng. Các kỳ thi được tổ chức một cách chuyên nghiệp và nghiêm túc. Lệ phí để tham gia kỳ thi cũng không quá cao vì thế nhiều người lao động có thể tham gia.
    Ngành khách sạn : Có một kỳ thi được tổ chức vào ngày 14/04/ 2019 tại 7 thành phố Sapporo, Sendai, Tokyo, Nagoya, Osaka, Hiroshima và Fukuoka.

    Ngành dịch vụ ăn uống : Được tổ chức vào ngày 25 và 26/04/2019 tại Tokyo và Osaka.

    >>> Để biết thêm thông tin : Click xem ngay tư vấn xuất khẩu lao đông Nhật Bản 2020

    Lịch Thi Kỹ Năng Đặc Định Năm 2020

    Cho đến hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về lịch thi kỹ năng đặc định năm 2020. Khi công tác chuẩn bị được hoàn tất phía Nhật Bản sẽ cung cấp lịch thi cụ thể. Tuy nhiên có một số dự kiến về lịch thi như sau:

    Kỳ thi năng lực tiếng Nhật

    Để được làm việc tại Nhật Bản theo diện visa kỹ năng đặc định mới thì người nước ngoài cần phải giao tiếp được ở trình độ thông dụng trong cuộc sống. Chính vì thế người lao động phải vượt qua 1 trong 2 kỳ thi với tiêu chuẩn như sau:

    Có 9 quốc gia bao gồm cả Việt Nam là những nước sẽ được tổ chức. Vào tháng 4 năm 2019 Philippines đã tổ chức một số kỳ thi. Thời gian tổ chức mỗi năm dự định sẽ vào tháng 4, 6, 10, 1, 3.

    Ở kỳ thi JLPT thì người lao động phải đạt trình độ từ N4 trở lên.

    Kỳ thi này thì đã phổ biến từ trước khi có visa kỹ năng đặc định nên được tổ chức tại 65 quốc gia và lịch thi ở Việt Nam sẽ là tháng 7 và tháng 12.

    Lịch thi JLPT hàng năm tại Việt Nam vào tháng 7 và tháng 12

    Đối với lịch thi tay nghề

    Trong năm nay sẽ dự kiến hoàn thành kỳ thi tay nghề của các ngành nghề như điều dưỡng, vệ sinh tòa nhà, thực phẩm, khách sạn, dịch vụ ăn uống. Còn các ngành nghề khác sẽ được tổ chức vào năm 2020.

    Tháng 01/2020 thi tuyển visa ngành chế biến thực phẩm.

    Tháng 1/2020 sẽ có lịch thi ngành chế biến thực phẩm

    Những ngành còn lại được tổ chức trước tháng 3 năm 2020.

    Do tình hình ảnh hưởng bởi COVID-19 nên kế hoạch lịch thi có thể bị thay đổi lùi lại. Tuy nhiên Nhật Bản cũng sẽ chú trọng quan tâm tới sự phát triển kinh tế cũng như quan tâm tình hình dịch bệnh đang diễn ra sao cho một cách hợp lý.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!