laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lô giao dịch chứng khoán và cách giao dịch cổ phiếu lô lẻ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dichvutot, 22/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 445

  1. Offline

    dichvutot Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trên thị trường chứng khoán hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư tham gia đầu tư chứng khoán có các cổ phiếu lô chẵn và lô lẻ trong quá trình mua bán. Với rất nguyên nhân lý do mà họ có các các lô cổ phiếu lẻ. vậy làm thế nào để giao dịch cổ phiếu lô lẻ giúp nhà đầu tư nhanh chóng thực hiện giao dịch này, thì mời mọi người cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết về các hướng giải quyết xử lý lô lẻ.

    [​IMG]

    Lô giao dịch chứng khoán, cổ phiếu lô lẻ là gì?
    + Lô giao dịch chứng khoán là giao dịch khớp lệnh với số lượng cổ phiếu với số cổ phiếu được quy định sẵn tại các sàn giao dịch, nghĩa là nhà đầu tư đặt lệnh khớp với số cổ phiếu ít nhất là 100 cổ phiếu trở lên trên sàn cả ba sàn HNX và sàn UpCom, HOSE.

    + Cổ phiếu lô lẻ là cổ phiếu phát sinh có khối lượng nhỏ hơn 1 đơn vị là một lô giao dịch trên các sàn chứng khoán Việt Nam.

    + Cổ phiếu lô lẻ thường phát sinh và sảy ra trong trường hợp các công ty chứng khoán tiến hành trả cổ phiếu thay cổ tức và phát hành các mã cổ phiếu thưởng có số lẻ hoặc tách cổ phiếu,hoặc có sự thay đổi về quy định mua bán cổ phiếu theo lô

    + Vậy số cổ phiếu lô lẻ ở cả ba sàn HNX,HOSE, UpCom là từ 1-99 cổ phiếu

    Cổ phiếu lô lẻ có giao dịch được không?
    + Đối với cổ phiếu lẻ có số lượng không nhiều, giá trị của cổ phiếu cũng không được bao nhiêu, song cổ phiếu lẻ lại gây không ít phiền phức cho cả người sở hữu và công ty chứng khoán, khi muốn giao dịch mua bán trên sàn chứng khoán.

    + Đối với nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu lẻ chỉ có thể bán cho các công ty chứng khoán mà không được thông qua sàn giao dịch chứng khoán, giá trị cổ phiếu bị giảm đi chỉ còn 90% giá trị của mã cổ phiếu tại ngày giao dịch đó.

    + Thời gian mua cổ phiếu lẻ của các công ty chứng khoán không quy định cụ thể rõ ràng mà căn cứ vào nhu cầu các của nhà đầu tư.

    + Những công ty không có hoạt động tự doanh thì không thể mua vào cổ phiếu lô lẻ, như mong muốn của những khách hàng.chính vì thế mà việc mua cổ phiếu lẻ cũng giặp rất nhiều khó khăn cho các công ty chứng khoán.

    Cổ phiếu lô lẻ không giống như cổ phiếu lô chẵn, ở mỗi sàn giao dịch chứng khoán lại có những quy định khác nhau đối với cổ phiếu lô lẻ cho nên cổ phiếu lô lẻ phải phụ thuộc vào các công ty chứng khoán khi muốn thực hiện giao dịch hoặc chờ đợi để được giao dịch.

    Có thể bạn quan tâm: Mở tài khoản chứng khoán TCBS

    Hướng dẫn giao dịch cổ phiếu lô lẻ trên các sàn chứng khoán
    Đối với cổ phiếu lô lẻ trên sàn HNX và UpCom

    Nhà đầu tư có thể đặt lệnh bán bằng một trong ba cách như sau:

    + Các nhà đầu tư tiến hành bán lô lẻ online trên ứng dụng của công ty chứng khoán đã được cài đặt sẵn.

    + Tiến hành đặt lệnh qua nhân viên quản lý tài khoản

    + Gọi điện thoại trực tiếp đến công ty chứng khoán để tiến hành trao đổi về việc bán cổ phiếu .

    Thời gian thanh toán: Lệnh bán lẻ sau khi được khớp lệnh cũng được iến hành thanh toán như các lệnh giao dịch bình thường khác

    Chú ý: Các mã chứng khoán sẽ tiến hành giao dịch riêng không trùng và giống với các mã giao dịch chẵn hiện tại, tại sàn giao dịch chứng khoán

    Đơn vị cổ phiếu: 1 đơn vị

    Đối với giao dịch cổ phiếu lô lẻ trên sàn HOSE tại TP.HCM

    Thời gian tiếp nhận hồ sơ

    Đối với sàn HOSE được phép giao dịch trực tiếp trên sàn chứng khoán vào tất cả các ngày trong tuần.

    Thời gian thực hiện

    + Đối với sàn giao dịch HOSE được thực hiện mua bán cổ phiếu lẻ vào thứ 5 hàng tuần.

    + Đối với sàn giao dịch HOSE các nhà đầu tư có thể đặt bán trực tiếp trên sàn chứng khoán với mục bán cổ phiếu lô lẻ nếu công ty chứng khoán đó có cung cấp các tính năng mua bán cổ phiếu lẻ.

    + Giá bán cổ phiếu của lô lẻ bằng 90% mức giá tham chiếu của ngày ký hợp đồng và ngày giao dịch,và còn phụ thuộc vào từng công ty chứng khoán mà giá cổ phiếu của lô lẻ có thể khác nhau.

    Thời gian thanh toán

    + Tối đa là 15 ngày làm việc và nhận hồ sơ hợp lệ

    Trên đây là bài viết giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các lô chứng khoán và cách xử lý lô lẻ giao dịch mua bán trên các sàn chứng khoán tại Việt Nam làm cho nhà đầu tư yên tâm khi mua bán và đầu tư cổ phiếu.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!