laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

"Lò sản xuất tiến sĩ" muốn đào tạo một.600 thạc sĩ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 26/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 409

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tâm điểm của các tranh luận là liệu 1 số đề tài nghiên cứu được nhắc mang xứng tầm của chương trình tiến sĩ và các kết quả của từ chúng liệu sở hữu đủ đột phá.
    Sau khi đăng tải các bài viết liên quan tới chủ đề này, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi, các ý kiến từ trong nước đến nước không tính đều bày tỏ băn khoăn về bản chất của sự việc.
    Tòa soạn xin trích ý kiến của 1 số chuyên gia giáo dục tại nước ko kể về nội dung sự việc vừa rồi để sở hữu cái nhìn nhiều phía.
    Chất lượng của công trình nghiên cứu
    một Phó Giáo sư từ nước bên cạnh gửi ý kiến (đề nghị không nêu tên) về Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết, từ kinh nghiệm hàn lâm của ông, vị Phó Giáo sư này tin rằng để trả lời hai nghi vấn (Một số đề tài nghiên cứu được kể tại Học viện khoa học Xã hội với xứng tầm của chương trình tiến sĩ và các kết quả từ chúng liệu có đủ đột phá) ko phải là chuyện đơn giản.
    Vị Phó Giáo sư này thử đưa ra nhận định để nhắc lên 1 vài lí tại sao tìm hay đánh giá đề tài, hay 1 công trình nghiên cứu kỹ thuật thường ko đơn thuần.
    Chuyện các đề tài tiến sĩ trong ngành kỹ thuật Xã hội từ Việt Nam với tên tương đối “bình dân” đã thỉnh thoảng bị “soi” bởi cùng đồng mạng trong thời gian qua.
    Tuyển sinh Cao đẳng Dược
    Câu chuyện thực sự gây ngạc nhiên và tạo ra sự ưa chuộng lớn lúc cộng đồng mạng đưa ra những thống kê về số lượng to luận văn tiến sĩ được hoàn thành trong thời gian ngắn và với rộng rãi tên đề tài dường như gợi ý các vấn đề được nghiên cứu chưa xứng tầm luận văn tiến sĩ.
    Chuyện tranh luận về “tầm vóc” và “sự quan trọng” của các vấn đề nghiên cứu (cho nghiên cứu tiến sĩ hay khi tác fake gửi báo đăng trên các tạp chí khoa học) là chuyện xảy ra thường xuyên của giới hàn lâm.
    Theo vị Phó Giáo sư này, các tranh luận về tầm quan trọng của những đề tài luận văn tiến sĩ (được nói trên mạng và báo chí) sẽ là chuyện không với hồi kết.
    Điều này đặc thù khó vì các hội đồng chấm luận văn đã theo đúng “quy trình” như đã được trình bày từ lãnh đạo Học viện công nghệ Xã hội.
    Như đã nhắc ở trên, cả chuyện đề tài và chất lượng các luận văn tiến sĩ đã hoàn thành sẽ là vấn đề khó với hồi kết lúc đem ra tranh luận hay “hậu kiểm”.
    nói về đặc biệt của nghiên cứu khoa học , vị này bày tỏ, các kết quả kỹ thuật phải chăng thường “không có biên giới” vì nó thường là các khám phá ra các quy luật có tính phổ quát.

    Giám đốc Học viện kỹ thuật Xã hội, GS. Võ Khánh Vinh trả lời báo chí trong cuộc hợp báo gần đây. Ảnh Xuân Trung
    Chuyện đưa các nghiên cứu trong ngành kỹ thuật Xã hội của Việt Nam về “gần mang cuộc sống”, “không viển vông” như được nói từ các lãnh đạo Học viện kỹ thuật Xã hội là những ý dễ gây tranh cãi.
    "Chỉ e rằng khi những vấn đề nghiên cứu (đặc biệt ở mức tiến sĩ), lúc được “bình dân hóa” quá mức để phù hợp (và “hữu ích”?) có tình hình và hoàn cảnh của Việt Nam (như những vấn đề liên quan đến tổ chức phường xã) thì sẽ khó dẫn đến những quy luật phổ quát giúp các công trình khoa học với giá trị" vị chuyên gia này nêu ý kiến.
    Vấn đề đồ vật hai liên quan tới công bố quốc tế. Giới hàn lâm ai cũng biết (lãnh đạo Học viện công nghệ Xã hội cũng thừa nhận) tầm quan trọng của việc khẳng định uy tín của những cơ sở đào tạo và giá trị của những nghiên cứu kỹ thuật qua việc đăng tải những công trình kỹ thuật trên các tạp chí bậc nhất hay sách in từ những nhà xuất bản quốc tế có uy tín.
    [​IMG]
    bởi thế, dù công đoạn khám phá và đăng tải những kết quả nghiên cứu trong ngành công nghệ Xã hội trên các tạp chí sở hữu uy tín thường chậm và khó khăn hơn so sở hữu các ngành công nghệ khi không, không nên lấy đó làm cho lý do để từ chối hay trì hoãn cho việc tham gia tích cực vào những hoạt động hàn lâm thời toàn cầu hóa như công bố quốc tế.

    Điều này đặc biệt quan trọng khi Việt Nam đang ngày càng tham gia sâu rộng vào những sân chơi lớn như TPP hay nên giải quyết các thách thức sở hữu tính toàn cầu như chủ quyền trên Biển Đông hay các vấn đề biến đổi khí hậu.
    >Lien thong Cao dang Duoc
    Theo vị chuyên gia này, buộc phải chăng cần với chính sách thích hợp để những nhà nghiên cứu trẻ được đào tạo bài bản từ phương Tây và sở hữu hiểu biết tốt về các thành tựu kỹ thuật Xã hội của nhân mẫu, tham gia nhiều hơn và với chỗ đứng trong nước để họ với thể phát huy khả năng trong sân chơi nghiên cứu công nghệ Xã hội.
    Điều ấy sẽ giúp phát huy điểm cộng tương trợ của phổ biến thế hệ những nhà nghiên cứu (kinh nghiệm, quan hệ vs sức trẻ và sáng tạo), tiêu dùng hiệu quả các quỹ nghiên cứu khoa học và giúp chúng ta hội nhập nhanh hơn mang cùng đồng công nghệ Xã hội toàn cầu
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!