laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lợi ích và tác hại của việc chơi game

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi bacsinamduoc, 26/7/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 691

  1. Offline

    bacsinamduoc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Song song với sự phát triển của các công nghệ, đặc biệt là thiết bị di động, ngành giải trí game đã cùng với đó mà đi lên. Các loại hình game mobile có thế giúp các bạn phần nào đó giảm bớt những căng thẳng mà không cần quá phức tạp về môi trường cũng như thiết bị. Việc chơi game có lợi ích và tác hại gì hẳn là mọi người vẫn rất băn khoăn. Chúng ta cùng làm sáng tỏ vấn đề này nhé.

    Lợi ích của việc chơi game online hoặc offline

    Khả năng phản xạ tuyệt vời.
    Game rèn luyện cho người chơi rất nhiều kỹ năng, điển hình là kỹ năng phản xạ. Các tựa game nhập vai thường có những pha hành động kịch tính đòi hỏi người chơi phải có khả năng phản xạ tốt, nhanh nhạy và chính xác khi tương tác.

    Ngoài ra điều này còn giúp cho khả năng phối hợp giữa mắt và tay nhịp nhàng hơn.

    Khả năng tư duy chiến lược.
    Những tựa game thương có những độ khó nhất định đòi hỏi người chơi phải tư duy bằng cả bộ não của mình để lên được chiến lược hợp lý, điều này giúp ích cho các bạn trong việc lập kế hoạch và chiến lược.

    Khả năng làm việc nhóm được nâng cao
    Lợi ích của việc chơi game là tinh thần kết hợp làm việc nhóm tốt vì đa số các loại hình game đều đề cao việc chơi cùng nhóm, tổ đội. Cùng nhau chia sẻ, bàn luận để đưa ra “cách phá đảo” nhanh nhất.

    Liệu thuốc giảm đau tuyệt vời
    Một nghiên cứu gần đây nhất của đại học Washington kết luận rằng chơi game ngoài khả năng giải trí bình thường mà còn có khả năng làm dịu được con đau cả về tâm lý đến thể xác.

    Những bệnh viện nơi có chiến tranh thường tổ chức các trò chơi đơn giản giúp các binh sĩ bị thương có được thời gian thư giãn mà vẫn có thể làm nhẹ cơn đau của mình đi.

    Tác hại của chơi game

    Tồn tại cùng với những lợi ích thì chơi game cũng còn rất nhiều mặt hạn chế gây hại cho con người điển hình như là:

    Tốn tiền
    Nếu ở tiệm Internet thì mối giờ chơi các bạn sẽ phải trả phí từ 3000đ đến 5000đ. Với số tiền này trở nên đều đặn hằng ngày thì sẽ thành một số tiền không nhỏ.

    Thời gian trôi đi rất nhanh
    Với thời gian ngồi chơi game, bạn chỉ có thể tập trung xử lý các thông tin có trong game, ngoài ra không thể xử lý được việc gì khác. Nên số thời gian bạn bỏ vào game sẽ chiếm hết thời gian của các hoạt đông khác như thể thao, giao lưu bạn bè, học tập …

    Nguy cơ teo não tăng cao
    Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ thì khi chơi game, người chơi phải tập trung cao độ phối hợp giữa các bộ phận tay, thị giác và bộ não với cường độ mạnh trong thời gian dài. Việc này là nguyên nhân gây giảm chất xám và tăng nguy cơ mắc chứng teo não.

    Đầu óc trở nên mê muội.
    Số lượng thời gian bỏ vào game sẽ gây nguy cơ bạn mắc chứng hoang tưởng, suốt ngày đầu óc chỉ nghĩ đến game. Như vậy bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần.

    Nói đi nói lại thì mỗi người chúng ta cần phải ý thức được việc chơi game có lợi ích và những tác hại như thế nào để điều chỉnh giờ giấc cho phù hợp với hoàn cảnh. Hãy sắp xếp một thời gian biểu hợp lý để có được một sức khỏe ổn định.
     
Chủ đề tương tự: Lợi ích
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Môi Nano Giá Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Chi Phí Và Lợi Ích 18/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lợi ích và lưu ý khi xóa xăm chân mày 4/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp ích lợi và một số biện pháp tẩy lông tại nhà 15/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dịch vụ Implant Mikuni có hiệu quả như lời đồn? 1/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghế Masage Quận 5 - Maxcare Home Lợi ích của việc massage lưng 7/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!