laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lợn rừng vật nuôi có giá trị kinh tế cao

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi perterseopro, 11/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 414

  1. Offline

    perterseopro New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  “Thị hiếu khách hàng về thịt lợn rừng đang ngày một tăng trong khi khả năng cung cấp từ tự nhiên hầu như không còn, nên nghề nuôi lợn rừng sẽ mang lại cho chúng tôi một nguồn thu lớn và ổn định. Hiện tại, chúng tôi luôn “cháy hàng” – anh Lường Văn Thanh- Trưởng bản Thượng Phong, bảo vậy.
    a
    Bản Thượng Phong thuộc xã Huy Tân, huyện Phù Yên (Sơn La) hầu hết là dân di cư Thủy điện Hòa Bình chuyển đến. Anh Thanh cho biết: “Ngày ấy chẳng có chế độ tái định cư nên người dân chúng tôi luôn trong tình trạng thiếu đất sản xuất, khan hiếm nguồn thu. Bởi vậy, tuy chỉ cách trung tâm huyện mấy cây số nhưng cuộc sống của bà con trong bản có nhiều khó khăn. Thật may là nhờ có nguồn vốn của dự án phát triển nuôi lợn rừng trên địa bàn đã giúp chúng tôi phát triển một nghề mới rất được thị trường quan tâm, đó là nghề nuôi lợn rừng”.

    [​IMG]
    Nghề nuôi lợn rừng sẽ mang lại nguồn thu lớn và ổn định (ảnh minh hoạ).


    Cũng theo anh Thanh thì lợn rừng ở đất Phù Yên này vốn chẳng phải xa lạ gì với người dân bởi “lợn rừng chạy hàng đàn ngoài nương vườn, giành ăn với con người từ gốc sắn, bắp ngô, bông lúa. Nhưng trước sự săn bắt bừa bãi và sự biến mất nhanh chóng của những cánh rừng đại ngàn, loài lợn rừng trở nên khan hiếm. Năm 2013, được sự hỗ trợ của dự án phát triển nghề nuôi lợn rừng do Hội Nông dân huyện Phù Yên triển khai, được tập huấn, tư vấn kinh nghiệm và đi tham quan một số mô hình chăn nuôi lợn rừng, 20 hộ dân trong bản đã mạnh dạn bắt tay vào nghề mới. “Chúng tôi quy hoạch lại chuồng trại, tường rào, bãi thả và tuyển lợn nái, lợn đực giống. Vừa làm, vừa học, không ngờ lại thành công cao. Gần 50 con lợn nái trong bản mua về đều khỏe mạnh và sinh đẻ rất đều. Lợn con lớn nhanh và chỉ sau 2-3 tháng là khách hàng tranh nhau tới bắt hết; giá cả gấp đôi so với giá lợn thường” – anh Lường Văn Thịnh, một hộ chăn nuôi lợn rừng trong bản hào hứng kể.

    Lơn rừng miền tây chuyên cung cấp lợn rừng tại:

    Heo rung can tho
    Heo rung bac lieu
    Heo rung ben tre
    Heo rung ca mau
    Heo rung hau giang
     
Chủ đề tương tự: Lợn rừng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Vĩnh Long 10/8/23
Quảng Cáo Rao Vặt Vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Long An 28/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Máy siết bu lông hàng Trung Quốc có nên mua hay không? 30/9/22
Quảng Cáo Rao Vặt Lồng đèn trung thu 2022 mới nhất cho ngày hội Trung Thu thêm vui 26/7/22
Quảng Cáo Rao Vặt kệ sắt V lỗ Vĩnh Long – 10 ưu điểm dịch vụ tại công ty trung thành 21/2/22

: heo rung

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!