Diễn đàn làm Đẹp Theo văn bản chỉ dẫn thực hiện của Bộ GD&ĐT, hoạt động nghề phổ thông nhằm giáo dục cho học sinh hiểu, với tinh thần, thái độ, kỹ năng căn bản về nghề nghiệp. Từ đó tạo cho học sinh hứng thú, với kỹ năng thực hiện để làm ra sản phẩm, biết vận dụng tri thức đã học vào thực tế... Ở chương trình bậc THCS, nghề phổ thông là môn học tự sắm, học sinh nào tham gia học và sở hữu chứng chỉ nghề phổ biến (do Sở GD&ĐT cấp) thì được cùng điểm khuyến khích từ 0,5 đến một,5 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Chi tiết Cao Dang Y tại trường Ở chương trình bậc THPT, nghề phổ thông là môn học bắt buộc, mang thời lượng 105 tiết. Kết quả học môn nghề là điều kiện để đánh giá, xếp dòng hạnh kiểm học trò (trong năm học nghề), có chứng chỉ nghề phổ biến thì được cùng điểm khuyến khích từ 1-2 điểm lúc xét công nhận rẻ nghiệp THPT. bên cạnh ra ở chương trình bậc THPT còn có hoạt động hướng nghiệp, năm 2006 (năm đầu tiên thực hiện chương trình phân ban) theo quy định của Bộ GD&ĐT mỗi khối, lớp mang 27 tiết/ năm nhưng từ năm 2008 cắt giảm xuống 1/3 thời lượng, chỉ còn 9 tiết/năm. đến nay, nhiều nhà trường, thầy cô giáo cũng ko biết lý do tại sao Bộ GD&ĐT lại cắt giảm số tiết của hoạt động hướng nghiệp. mục đích của hoạt động này là cung ứng cho người học các tri thức, hiểu biết căn bản về nghề nghiệp từ đấy biết lựa chọn, định hướng nghề ưng ý sau khi học xong bậc THPT. Thông tin Van bang 2 Cao Dang Duoc Ha Noi Năm 2016 sở hữu thể nói, đối với học trò, hoạt động hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông trong chương trình phổ thông lâu nay, là cực kỳ quan trọng, cần phải có, bởi vì nó đặt nền tảng, định hướng phải chăng cho những em lựa sắm công việc, nghề nghiệp trong ngày mai. Thế nhưng, hiệu quả, chất lượng của hai hoạt động này ở nhà trường phổ quát cực kỳ đáng lo ngại. Đa phần, học sinh sở hữu học nghề, mang chứng chỉ nghề nhưng lại không áp dụng, khiến cho được gì trong thực tại đời sống. Phần rộng rãi, những tiết hướng nghiệp diễn ra qua quýt, hình thức, học trò vẫn tơ mơ, sai lệch lúc nói tới chuyện ngành, nghề. Vậy duyên do từ đâu? Hoạt động hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông được sản sinh trong cảnh ngộ nguồn lực thầy giáo ko được huấn luyện, tẩm bổ và không với giáo trình, tài liệu hướng nghiệp. thầy giáo bắt buộc làm cho công việc kiêm nhiệm, cùng bất đắc dĩ, biết gì dạy đó, chính yếu đọc lý thuyết và giữ lớp cho hết thời gian để khỏi bị Ban giám hiệu nhà trường đề cập nhở phê bình.