laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lưu ý để làm bánh mì bông mềm

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi pqmseo, 9/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 295

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đây là một đôi lưu ý cần biết khi làm bánh để bánh ngon và không bị hư dành cho cả nhà yêu học làm bánh. Để đáp ứng những mẻ bánh thơm ngon nhất, một thợ làm bánh cần chắc chắn mình đã thực hành đúng những Bước thực hiện, đôi khi chỉ vài một sai sót nhỏ cũng quyết định đến sự thành công hay thất bại của một chiếc bánh. Cùng inoxkienan.vn điểm qua một số lỗi sai thường gặp trong quá trình làm bánh nhé.

    Lưu ý về các vật liệu làm bánh
    Khi làm bánh, bạn nên sử dụng những loại vật liệu tươi và tốt nhất Trong trường hợp có thể. Tuyệt đối không sử dụng những nguyên liệu đã hết hạn sử dụng. Các mẫu bột nở hay men nở Nếu như để quá lâu sẽ không còn tác dụng như bột mì mới. Còn với các dòng bánh sử dụng nhiều bơ như pound cake hay cookie việc sử dụng mẫu bơ ngon và chất lượng sẽ giúp bánh ngon hơn. Đặc trưng, với trứng làm bánh bạn cũng nên sử dụng trứng gà tươi nhất, việc sử dụng trứng kém tươi lúc đánh trứng sẽ ít bông gây ảnh hưởng tới độ nở cũng như độ ngon của bánh.



    [​IMG]



    Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân đo đong đếm nguyên liệu một cách làm chuẩn xác bằng mẹo dùng cân điện tử, bộ thìa đong tiêu chuẩn như tablespoon, teaspoon…. Tuyệt đối không sử dụng đơn vị là thìa cafe hay thìa canh và không đong theo kiểu cảm tính bởi cách đo này dễ bị sai tỷ lệ.

    Một lưu ý khác khi làm bánh dây chuyền sản xuất bánh mì là nhiệt độ của các vật liệu sữa, trứng, bơ nên để ở nhiệt độ phòng nhằm tạo điều kiện cho bánh đạt chất lượng tốt nhất. Trứng Trong trường hợp tách lòng đỏ và tròng trắng thì nên để lạnh tách sẽ dễ hơn. Dùng kem tươi đánh bông hoặc kem tươi để lạnh sẽ giúp đánh bông tốc độ hơn là kem nguội,…

    Rốt cuộc, luôn rây mịn bột nở, bột bánh mì, đường làm bánh cùng những hương liệu khác Trong trường hợp có thể để hạn chế tình trạng vón cục lúc nhào bánh.

    Lưu ý về quy trình trộn bột bánh khi làm bánh
    Khi trộn bột mì, nên dùng cút dẹt để vét thành âu nhằm giúp bột mì được trộn đều. Đối với những dòng bánh sử dụng bột mì nở, cả nhà lưu ý là sau lúc trộn bột bánh mì nở với chất lỏng nên hạn chế trộn nữa. Trong công đoạn trộn cũng không trộn tới khi hỗn hợp bột bánh mịn mượt bởi việc này sẽ làm cho bánh bị chai cứng, phần mặt bánh bị nứt và có khá nhiều lỗ rỗng bên trong.

    Bên cạnh đó bột trộn xong nên mang đi quay ngay vì để lâu sẽ làm ảnh hưởng tới độ nở và mùi vị của bánh. Đối với những mẫu bánh quay nướng như cupcake, muffin, cookie, bông lan, bạn nên chú ý điều chỉnh lò nướng phù hợp để bánhsau khi ra lò được ngon nhất.

    Sau đây là một đôi lỗi thường mắc phải lúc quay bánh, cả nhà hãy lưu ý để đảm bảo bánh không bị cháy hay hư hỏng bởi lỗi không đáng có nhé.

    Không bật lò trước khi quay
    Đối với các loại bánh có sử dụng lò nướng, một trong các Bước trước nhất cần thực hiện là làm nóng lò nướng bánh mì trước. Bạn cần bật lò nướng ít nhất từ 10 –n 15 phút để lúc bắt đầu quay nhiệt độ đã đạt ở mức cần sử dụng.

    Nhiệt độ lò nướng cần có thời gian nhất thiết mới đạt tới độ quay buộc phải, đối với những loại bánh cần nhiệt độ quay nướng cao thì càng mất nhiều thời gian làm nóng lò hơn. Để biết nhiệt độ xác thực trong lò, bạn có thể dùng nhiệt biểu lò để đo và điều chính mức nhiệt sao cho hợp lý với mong muốn.



    [​IMG]



    Bỏ quên tới chế độ thanh nhiệt
    Trừ một đôi dòng bánh có đề xuất công thức ghi rõ nên đặt bánh ở chế độ nào, còn không hầu như những loại bánh đều được quay nướng ở chế độ 2 thanh nhiệt nhằm đảm bảo bánh được chín và nở đều nhất. Trước khi làm nóng lò, hãy kiểm tra lại chế độ thanh nhiệt cho chắc chắn để phòng ngừa trường hợp có người mua lò nướng bánh dòng bánh khác nhưng lại để chế độ thanh nhiệt dưới hoặc trên khiến mẻ bánh bị hư hỏng.

    Đặt sai vị trí khay quay nướng
    Đa số những mẫu bánh đều được quay ở vị trí giữa lò, trong thời kỳ đang quay nướng bánh bạn cũng không nên tùy ý thay đổi vị trí đặt vỉ nướng bởi Nếu bạn lấy bánh ra khỏi lò trong lúc quay nướng sẽ khiến nhiệt độ đổi thay liên tiếp, điều này khiến lực tác động lúc cầm khuôn ra vào làm rung chuyển cấu trúc đang nở của bánh.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!