laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lưu ý giúp ủ bột bánh mì nở đúng chuẩn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 10/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 316

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bột bánh là thành phần không thể thiếu khi làm các món bánh ngọt. Để món bánh được thiết kế ra luôn thơm ngon và hấp dẫn thì bạn nên biết vài mẹo xử lý bột trong công đoạn làm bánh mà inoxkienan.vn gợi ý dưới đây nhé.

    Để bột mì không bị mốc
    Bạn hãy cho một tí muối vào bột (theo tỷ lệ 1 kg bột bánh với 5 g muối) rồi trộn đều, hỗn hợp này tạo điều kiện cho bột bánh mì không bị mốc sau một thời gian bảo quản hay bột bánh bị mặn khi làm bánh. Cách này được không ít người nội trợ sử dụng để giúp bảo quản phần bột mì làm còn dư của mình.



    [​IMG]



    Nhào bột bánh mì mịn
    Nếu chỉ cho nước ấm vào bột để nhào thì bột bánh mì sẽ bị vón cục, giảm đi độ thơm ngon của món bánh. Bởi thế, bạn hãy cho một ít muối vào bột bánh khô rồi trộn đều trước, sau ấy mới cho thêm nước vào nhào, bột bánh sẽ mịn màng hơn.

    Để bột mì không bị dính tay
    Khi nhồi bột mì, bạn hay bị trạng thái bột bánh dính vào tay thì hãy rắc một ít bột mì áo lên trên mặt bàn (có thể rắc lên phần bột bánh hoặc xoa lên tay) rồi tiếp tục nhồi hoặc có thể sử dụng máy đánh bột chuyên dụng máy đánh bột mì công nghiệp. Cách thực hiện khác, bạn có thể cho bột vào một cái tô, rồi sử dụng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng tô lại và cất trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng rồi mới lấy ra nhồi tiếp.

    Xử lý bột mì bị nhão
    Nếu bạn gặp phải trạng thái bột bị quá nhão, thì hãy dùng một chiếc khăn khô, sạch rồi cho phần bột bánh vào và gói lại, để yên khoảng 15 - 20 phút. Nếu bột vẫn còn nhão, bạn hãy để lâu hơn hoặc gói bột bánh vào một chiếc khăn khác. Lượng nước thừa trong bột bánh mì sẽ thấm dần vào khăn, giúp bột mì hết nhão.

    Rút ngắn thời gian ủ bột mì
    - Việc ủ bột lên men sau khi nhào bột sẽ giúp bánh thơm ngon và xốp, tuy nhiên thời gian ủ bột bánh có thể mất từ vài tiếng cho tới nửa ngày. Thành ra, để rút ngắn thời gian ủ bột bánh mì thì bạn hãy cho một ít rượu ngoại vào giữa cục bột mì rồi lấy khăn ẩm phủ lên, bột bánh sẽ mau lên men, mềm và xốp hơn đấy.

    [​IMG]

    - Cách thực hiện để biết bột bánh mì đã nở đủ hay chưa là ấn tay vào bột Trong trường hợp lấy tay ra mà vết lõm không đàn hồi trở lại là bột mì đã nở đủ, Nếu như vết lõm phồng trở lại là bột bánh cần ủ thêm, còn khối bột bánh bị xẹp nghĩa là đã ủ bột tương đối quá đà.

    Xử lý bột bị chua
    Nếu như bạn ủ bột quá lâu, bột sẽ có mùi nồng và tương đối chua do lên men khá nhiều. Để khắc phục thì bạn hãy cho vào bột một tẹo muối (với tỷ lệ 5 g muối cho 500 g bột), cách thực hiện này sẽ giúp bột bánh hết chua và không bị ngả sang màu vàng sậm.

    Chọn lựa tủ ủ bột mì tiết kiệm
    Trên thị trường ngày nay, có khá nhiều dòng tủ ủ bột mì tủ ủ bột bánh mì , khiến bạn dễ chần chờ, khó chọn lựa dòng tủ có chất lượng tốt nhưng vẫn tiết kiệm được giá thành và thời gian ủ bột bánh mì. Hiện tại, tủ ủ bánh mỳ 16 khay có thể đáp ứng những đề xuất trên.



    [​IMG]



    Tủ ủ banh mi 16 khay

    Với tủ ủ bánh mì khá nhiều khay, bạn trong thời gian 2 giờ để ủ bột mì – rút ngắn 1 nửa thời gian làm ra bánh mỳ.

    Tủ ủ banh my 16 khay giúp bột bánh mì nở đều và tốc độ hơn, trong điều kiện nhiệt độ tùy chỉnh từ 15 – 38 °C, tủ sẽ tạo ra môi trường tiện lợi cho men vi sinh phát triển. Vì vậy, bánh sẽ mềm, xốp và vẫn giữ được độ thơm ngon lâu.

    So với việc ủ bột bằng phương pháp tay chân thì tủ ủ bột bánh 16 khay tiện lợi này sẽ giúp bột bánh mì lên men nhanh, phồng đều và trông đẹp mắt hơn nhiều.

    Bảo quản tủ ủ banh mi 16 khay

    Sau lúc sử dụng, bạn chỉ cần mở van xả nước, lấy khăn lau sạch. Đối với các khay, bạn chỉ cần tháo dỡ và cọ rửa thông thường. Việc làm này giúp tủ luôn đảm bảo cho các mẻ bột được sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn có hại thâm nhập, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Đặc thù hơn tủ ủ bột mì có hai chế độ thông minh là ủ bột mì bằng tương đối nước và ủ bột khô. Như vậy, thời kỳ làm sạch cũng tương đối đơn thuần, dễ thực hành, không tốn khá nhiều thời gian.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!