laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lưu ý tư thế xem TV tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Thế Giới Games - Trò Chơi' bắt đầu bởi nhoctrumtn, 28/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 323

  1. Offline

    nhoctrumtn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu xem bóng đá quá nhiều, không đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu tới mắt và những hệ lụy khác. Dưới đây, khucamdia.com sẽ cùng bạn tìm hiểu tư thế nào xem bóng đá là tốt cho sức khỏe của bạn nhé.

    Phương pháp xem bóng đá tốt cho sức khỏe
    Thứ nhất: Không nên vừa nằm vừa xem tivi
    Sau một ngày dài vật lộn với công việc, hầu hết ở các gia đình Việt, tivi thường được đặt tại phòng ngủ và phòng khách - nơi luôn có sẵn giường, ghế sofa mời gọi, thì việc hình thành thói quen vừa nằm vừa xem bóng đá đã trở nên phổ biến ở rất nhiều người.

    [​IMG]



    Tuy nhiên, hành động nằm xem bóng đá là một thói quen xấu và sẽ gây nhiều tác hại tới sức khỏe của bạn. Tư thế nằm xem tác động tiêu cực đến mắt và xương. Bởi khi nằm, bạn phải ngẩng đầu, nghiêng mình, ngoẹo cổ hoặc nhìn lệch để theo dõi tivi. Điều này khiến mắt nhanh mỏi, sưng đau nhãn cầu, nhãn áp tăng cao; còn xương cổ, vai và cột sống dễ bị đau nhức.



    Tuy nhiên, hành động nằm xem tivi là một thói quen xấu và sẽ gây nhiều tác hại tới sức khỏe của bạn. Tư thế nằm xem tivi tác động tiêu cực đến mắt và xương. Bởi khi nằm, bạn phải ngẩng đầu, nghiêng mình, ngoẹo cổ hoặc nhìn lệch để theo dõi tivi. Điều này khiến mắt nhanh mỏi, sưng đau nhãn cầu, nhãn áp tăng cao; còn xương cổ, vai và cột sống dễ bị đau nhức.

    Thứ hai: Giữ khoảng cách từ bạn đến tivi một cách hợp lý, xem không quá lâu
    Thông thường bằng khoảng 5 lần chiều ngang hay 5 lần đường chéo màn hình. Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh ánh sáng xung quanh sao cho vừa đủ vì quá sáng hoặc quá tối sẽ khiến mắt bạn mệt mỏi do phải điều tiết nhiều.



    Không ngồi xem trước màn hình tivi quá lâu, bạn có thể nhân lúc bộ phim chuyển sang chương trình quảng cáo, đứng dậy đi rót nước, vươn vai, làm vài động tác thư giãn hoặc đổi chỗ ngồi. Thỉnh thoảng, xoay cổ và đưa ánh mắt qua lại để giảm bớt mỏi mắt.

    Hi vọng bạn có thể chọn cho mình một tư thế trải nghiệm tivi một cách thoải mái và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để chúng tôi cùng giải đáp với bạn nhé.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Lưu thế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thế Giới Games - Trò Chơi 3 Yếu tố quan trọng cần lưu ý nếu muốn làm chủ trò chơi Baccarat Online 28/10/21
Thế Giới Games - Trò Chơi Phiêu lưu vào khu rừng ngọc cùng Golden Forest Ace88 5/5/21
Thế Giới Games - Trò Chơi Thiết bị thể thao ngoài trời và trong nhà giá rẻ Đồng Bằng Sông Hồng 4/11/23
Thế Giới Games - Trò Chơi Điểm thú vị của 789 Thể thao cổng game đẳng cấp ManClub APK 15/7/22
Thế Giới Games - Trò Chơi Soi cầu MT 29/6/2022 thứ tư dưa theo phân tích những bộ lô tô 2 số 28/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!