laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Luyện nghe tiếng anh cơ bản – 2 lý do khiến bạn nghe nhưng ko hiểu gì

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi mottienganh, 9/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 564

  1. Offline

    mottienganh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi các bạn luyện nghe tiếng Anh cơ bản, sẽ có rất nhiều vấn đề các bạn có thể gặp phải khiến bạn ko thể LÊN TRÌNH tiếng Anh được, liên tục dậm chân tại chỗ, thậm chí là đi xuống @@. Một trong những vấn đề mà mình bắt gặp nhiều nhất nhưng lại chẳng hiểu người ta nói gì là một vấn đề mà rất nhiều bạn hay gặp, đặc biệt là với các bạn mới học hoặc mới chuyển từ tiếng Anh thường ngày sang tiếng Anh học thuật như IELTS, TOEFL… Vậy làm sao để vượt qua nó? Cùng mình tìm cách nhé

    [​IMG]

    Có 2 nguyên nhân chính:

    1️⃣ Luyện nghe tiếng Anh cơ bản nhưng lại chưa quen với phát âm
    Nguyên nhân:
    Nguyên nhân này dễ gặp hơn cả ở các bạn mới luyện nghe tiếng anh — trình độ sơ cấp vì cơ bản cách phát âm tiếng Anh khác hoàn toàn cách phát âm trong tiếng Việt. Các bạn đã quen nghe trong tiếng Việt, là kiểu đọc chữ nào rõ chữ đó, nên khi gặp kiểu nói nuốt âm, nối từ như khi luyện nghe tiếng Anh khiến các bạn không biết mình đang nghe đến đoạn nào, chữ nào.

    Cách giải quyết:
    Hiệu quả và đơn giản nhất chính là làm quen với âm tiếng Anh thui. Việc này sẽ bao gồm 2 bước:

    - Học kiến thức mới: Với phần này, ad đặc biệt rcm cuốn Pronunciation in Use Elementary. Nó sẽ giúp bạn biết phát âm tiếng Anh như thế nào. Từ đó giúp bạn bước đầu có được phương pháp luyện nghe tiếng anh (chắc chắn thành công).


    [​IMG]

    - Luyện nghe thường xuyên: Phần này đặc biệt quan trọng và cần kiên nhẫn. Lúc này những bài luyện nghe tiếng Anh thụ động hoặc luyện nghe tiếng Anh khi ngủ sẽ rất có lợi đó.

    Ví dụ về luyện nghe tiếng Anh thụ động:



    2️⃣ Luyện nghe tiếng Anh cơ bản trong khi “hổng” từ vựng
    Nguyên nhân:
    Nguyên nhân này thì có gặp cả ở các bạn mới học tiếng Anh và các bạn chuyển từ học tiếng Anh sang tiếng Anh học thuật. Từ là thành phần cơ bản nhất trong 1 câu. Vậy nên để hiểu được câu đó nói gì thì đương nhiên là bạn phải hiểu các từ trong câu đó nói gì. Điều này đương nhiên đúng với việc luyện nghe tiếng Anh, dù là luyện nghe tiếng Anh cơ bản hay là luyện nghe tiếng Anh IELTS.

    Cách giải quyết:
    - Học trên sách: Đương nhiên rùi. Nhưng quan trọng là sách gì. Với các bạn mới luyện nghe tiếng Anh cơ bản, mình rcm các bạn nên cày bộ Vocabulary in Use (Elementary+ Pre-intermediate and Intermediate) nhé. Còn với các bạn luyện nghe tiếng Anh IELTS, thì mình rcm 2 cuốn là Vocabulary for IELTS và Destination B1+B2 nhé.


    [​IMG]

    - Ghi chú lại: Một phần ko thể thiếu để bạn có thể nhớ sâu các từ đã học. Nhưng ghi chú thía nào? Các bạn có thể ghi chú dạng mindmap như mình đã hướng dẫn hoặc ghi chú dạng list cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn viết thành list nhớ cần ghi ra các phần: meaning, đồng nghĩa/trái nghĩa, word family, ví dụ để dễ ôn lại nha.

    Sau khi đã biết được 2 nguyên nhân chính khiến việc luyện nghe tiếng Anh cơ bản của bạn mãi ì ạch và ko lên được thì bạn đã áp dụng các cách giải quyết chưa? Và bạn còn khó khăn nào khác không? Hãy chia sẻ xuống phía dưới nhé
     
    lethihanh thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!