laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

(Mách bạn) cách bảo quản tôm tươi đúng cách luôn tươi ngon

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi dichvuseo, 23/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 452

  1. Offline

    dichvuseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  (Mách bạn) cách bảo quản tôm tươi đúng cách luôn tươi ngon

    Tôm luôn là một loại hải sản được nhiều người ưa chuộng bởi có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon với hương vị hấp dẫn khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo tôm được tươi ngon nhất khi chưa sử dụng đến thì cách bảo quản tôm tươi là rất quan trọng.

    [​IMG]

    Vậy làm sao để tôm luôn đạt chất lượng nhất ? Hôm nay Cửa Hàng Hải Sản Thắng Tôm xin chia sẻ bí quyết bảo quản tôm càng xanh ngon, bạn đọc có thể áp dụng ngay.

    Hướng dẫn cách bảo quản tôm tươi nên biết

    Bảo quản tôm đúng cách rất là quan trọng bởi nó sẽ giúp cho món ăn khi chế biến luôn có hương vị thơm ngon. Chi tiết cách bảo quản đó như sau:

    Bảo quản với số lượng ít

    Nếu tôm có số lượng ít thì bảo quản tôm trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông là cách phổ biến nhất mà nhiều người đã áp dụng. Với cách này sẽ giúp tôm để được lâu hơn vì sự đông đá sẽ ngăn chặn được sự tấn công của vi khuẩn gây hư hỏng cho tôm.

    Sau khi mua tôm về bạn sơ chế cắt bớt râu, rửa sạch và vớt ra để cho ráo nước. Chuẩn bị một cái khay hoặc hộp bảo quản thực phẩm, xếp tôm gọn gàng vào trong đó và bỏ chúng vào ngăn đá.

    Khi muốn chế biến tôm thì lấy ra một lượng vừa đủ cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng hoặc để rã đông qua đêm đều được. Với cách này thì bạn có thể bảo quản tôm trong vòng 30 ngày mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon của thịt tôm

    Bảo quản với số lượng lớn

    Nếu cần bảo quản trữ tôm với số lượng nhiều hoặc phục vụ cho việc vận chuyển bạn cần thực hiện như sau:

    Bước 1: Chuẩn bị 1 thùng xốp, xếp 1 lớp đá dày khoảng 10cm dưới đáy thùng.

    Bước 2: Xếp 1 lớp tôm dày khoảng 10cm, xếp đến khi hết số lượng tôm thì thôi, còn mặt trên cùng sẽ là một lớp đá.

    Bước 3: Đậy nắp và dùng băng keo dán nắp cũng như dán xung quanh thùng xốp.

    Lưu ý: Với cách này tuy bảo quản được số lượng lớn tôm tươi nhưng thời gian sẽ không được lâu vì đá sẽ rất nhanh tan.

    Hải Sản Thắng Tôm Bán tôm càng xanh giá rẻ TPHCM

    Bảo quản tôm chế biến trong ngày đúng cách

    Mặc dù tôm được chế biến trong ngày nhưng vẫn cần biết cách bảo quản tôm tươi đúng cách để giữ được độ tươi ngon trọn vẹn. Cụ thể:

    Cách 1

    Sau khi mua tôm về sơ chế cắt bỏ phần đầu, chân tôm và rửa sạch. Tiếp đến xếp tôm vào một chiếc hộp bảo quản thực phẩm có chứa 1 ít nước, xong thì cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

    Cách 2

    Rửa sạch toàn bộ tôm tươi vừa mua về, sau đó đặt hộp chứa tôm vào ngăn mát tủ lạnh là được.

    Cách bảo quản nõn tôm đúng cách nên biết

    Ngoài các cách bảo quản tôm tươi trên thì việc bảo quản nõn tôm cũng được áp dụng nhiều và có thể để được lâu. Tôm khi mua về bạn đem rửa sạch, lột bỏ vỏ và phần đầu tôm đi. Để nõn tôm vào cái rổ để cho thật ráo nước trước khi tiến hành bảo quản tôm trong tủ lạnh. Sau đó cho tôm vào một tấm giấy bạc, bọc kín và bỏ vào ngăn trữ đông của tủ lạnh.

    Một số cách chọn tôm tươi ngon để bảo quản được lâu

    Trước khi bảo quản tôm tươi được lâu thì công đoạn chọn mua là rất quan trọng mà bạn cần phải chú ý. Đây chính là khâu quyết định đến sự thành công hay thất bại của việc bảo quản tôm luôn đạt chuẩn hay không. Việc chọn tôm không khó như bạn nghĩ và bạn có thể dựa theo các mẹo sau đây:

    Nhìn tổng quát

    Bạn hãy nhìn tổng quan vào phần đầu, thân, đuôi tôm nhé. Tôm tươi thường sẽ có phần thân hơi uốn cong, đầu còn nguyên vẹn gắn chặt vào thân. Đối với tôm không còn tươi hoặc bị ươn sẽ có phần đầu rời khỏi thân.

    Ấn nhẹ vào phần thân tôm

    Dùng tay ấn, day nhẹ vào thân tôm nếu thấy thịt săn chắc có độ đàn hồi là tôm tươi. Còn nếu thấy thịt mềm, bị nhũn thì tôm không còn tươi nữa và nếu thấy cộm như có sạn trong vỏ thì bạn không nên mua nhé.

    Dựa vào màu sắc

    Tôm có phần đầu màu đen thì đó là tôm không còn tươi. Màu sắc vỏ tôm cũng quyết định đến độ tươi của tôm, thường tôm tươi sẽ có phần vỏ ngoài trong suốt còn tôm xuất hiện màu không đồng nhất, có những mảng tối thì không nên chọn.

    Tôm không chảy nhớt

    Nếu cầm tôm nên có tình trạng chảy nhở thì không nên chọn mua.

    Kiểm tra đuôi tôm

    Tôm tươi thường sẽ có phần đuôi xếp lại với nhau, còn đuôi tôm xòe ra thì có thể bị ướp chất bảo quản hoặc tiêm thuốc. Những con tôm được tiêm thuốc sẽ trông mập mạp bất thường nên để đảm bảo an toàn thực phẩm thì bạn tuyệt đối không nên chọn tôm có đặc điểm này nhé.

    Kiểm tra chân tôm

    Tôm tươi sẽ có phần chân bám chắc vào thân, không nên chọn mua những con chân không còn bám chặt với thân hoặc bị chuyển sang màu đen nhé.

    Lời kết: Trên bài viết là toàn bộ những cách bảo quản tôm tươi đúng cách mà bạn nên biết. Để đảm bảo tôm luôn được tươi ngon, có vị thơm ngon thì bạn hãy áp dụng thực hiện ngay theo cách mà Hải Sản Thắng Tôm đã mang đến cho bạn để bảo quản tôm nhé. xem ngay: giá tôm càng xanh hôm nay 2022
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!