laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mách bạn cách se nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng tại nhà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi TruongGiangAndrea, 10/1/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 410

  1. Offline

    TruongGiangAndrea New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Lỗ chân lông to luôn là vấn đề lo lắng của nhiều chị em phụ nữ. Nếu da không được chăm sóc đúng cách sẽ gặp phải những tình trạng lão hóa sớm và kéo theo nhiều vấn đề về da mặt. Việc chăm sóc da mỗi ngày là vấn đề quan trọng mà bạn đừng nên xem nhẹ và bỏ qua. Hôm nay 3c sẽ giới thiệu cho bạn một số cách se nhỏ lỗ chân lông tại nhà nhé!

    [​IMG]


    Trước tiên ta cần hiểu lỗ chân lông là gì và nguyên nhân khiến lỗ chân lông to hơn để có những biện pháp thực hiện phù hợp.

    Lỗ chân lông là gì?
    Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên bề mặt da, đóng vai trò như là cầu nối giúp dầu nhờn và mồ hôi bài tiết trên bề mặt da thông qua các tuyến tương ứng bên dưới. Lỗ chân lông to hay nhỏ là do di truyền, cho nên bạn không thể thay đổi hoàn toàn kích thước của lỗ chân lông. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bạn không thể làm lỗ chân lông biến mất. Tuy nhiên luôn có cách để khiến cho lỗ chân lông nhỏ hơn và không to thêm nữa.

    Có 2 loại lỗ chân lông:

    Lỗ chân lông tuyến mồ hôi: là các lỗ chân lông nhỏ không hề chứa nang lông, cực nhỏ và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Cơ thể bạn cũng đều xuất hiện của loại lỗ chân lông này.

    Lỗ chân lông tuyến dầu: hay còn gọi là các nang lông. Các lỗ chân lông nàu có kích thước vừa đủ để nhìn thấy được bằng mắt thường.

    [​IMG]

    Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to?
    Có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to như:

    Mỗi người sẽ có một lớp dầu nhất định, tạo thành lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Tuy nhiên, khi tuyến dầu hoạt động quá mạnh, khiến da tiết ra quá nhiều dầu. Dầu dư thừa sẽ cùng các chất khác trong các lỗ chân lông gây nên tình trạng tắc nghẽn dẫn đến tình trạng các lỗ chân lông lớn hơn. Cũng như khi các tế bào chết cùng với dầu bị tắc nghẽn ở lỗ chân lông tiếp xúc với không khí bị oxy hóa sẽ dấn đến hình thành mụn đầu đen.

    Nguyên nhân chủ yếu khiến lỗ chân lông to là do tác động của ánh nắng mặt trời và chăm sóc da không đúng cách làm ảnh hưởng đến cấu trúc da, da mất tính đàn hồi từ đó khiến cho lỗ chân lông giản dần. Ngoài ra các yếu tố như: yếu tố di truyền, da bị lão hóa cũng là những nguyên nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông bị to hơn.

    Mách bạn một số cách se nhỏ lỗ chân lông
    1/ Sử dụng đá viên se nhỏ lỗ chân lông
    Sử dụng đá viên xử lý cho vấn đề lỗ chân lông được áp dụng phổ biến. Đá viên giúp hạn chế việc lỗ chân lông bị to ra. Đồng thời giúp săn da, giải tỏa stress cho da khá hiệu quả.

    [​IMG]

    Cách thực hiện:

    Làm sạch da mặt, sau khi rửa mặt sach dùng đá viên bọc trong khăn mềm. Massage nhẹ nhàng lên mặt từ 3 – 5 phút, đặc biệt tập trung khu vực lỗ chân lông to. Cuối cùng dùng khăn sạch lau khô mặt

    Bạn có thể sử dụng nước dưa leo hay trà xanh làm đá và lăn mặt vào buổi sáng và mỗi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt hơn.

    2/ Dùng mật ong se nhỏ lỗ chân lông
    Mật ong có tính sát khuẩn, chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng và phục hồi làn da. Đồng thời, mật ong còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả

    [​IMG]



    Chuẩn bị: 2 thìa mật ong + Đường trắng + 1 thìa nước cốt chanh

    Cách làm: Cho 1 thìa nước cốt chanh với 1 ít đường trắng 2 thìa mật ong vào chung vào một chén sạch, khuấy đều hỗn hợp.

    Rửa mặt sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp lên mặt để da dễ hấp thụ các dưỡng chất. Đắp mặt khoảng 5-10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

    Sử dụng cách này 2-3 lần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

    3/ Dùng bia se nhỏ lỗ chân lông
    Không chỉ là thức uống giải phát của đấng mày râu. Bia còn có vô vàn tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Trong đó có se khít lỗ chân lông, cho làn da đẹp mịn màng và trắng hồng

    [​IMG]

    Cách sử dụng bia để làm nhỏ lỗ chân lông rất đơn giản. Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa bia lên da mặt, massage nhẹ nhàng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

    Sau 1-2 tuần sử dụng bạn sẽ thấy da trắng mịn, lỗ chân lông se nhỏ hơn rất nhiều.

    Lưu ý khi làm se nhỏ lỗ chân lông
    Bên cạnh những cách làm se nhỏ lỗ chân lông trên bạn cũng cần lưu ý:

    Bạn cần trang điểm nhẹ, nhất là đối với làn da nhờn. Việc bịt kín lỗ chân lông bằng kem và phấn sẽ làm cho lỗ chân lông rộng thêm

    Dùng toner trong quá trình chăm sóc da của mình. Toner vừa giúp làm sạch da vừa giúp se lỗ chân lông đáng kể.

    Thường xuyên tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da như: mặt nạ dưa chuột, sữa chua, lòng trắng trứng có tác dụng tốt cho việc se khít lỗ chân lông

    Đồng thời, hãy uống nước thật nhiều, ăn rau xanh và trái cây, có chế độ ngủ nghỉ hợp lý

    Hy vọng với những cách làm se nhỏ lỗ chân lông tại nhà trên đây của 3C sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng lỗ chân lông to. Và nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng như mong muốn. Chúc các bạn thành công!
     
    Quan tâm nhiều
    tanhoangtantan thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!