laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mách bạn cách trồng và chăm sóc lan hồ điệp đúng cách

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thanhthang, 24/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 303

  1. Offline

    thanhthang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mách bạn cách trồng và chăm sóc lan hồ điệp đúng cách

    Hoa lan, đặc biệt là hoa lan hồ điệp là loại hoa có hoa tươi lâu. Hiện nay lan hồ điệp được người chơi cây cảnh, đặc biệt là những người thích chơi hoa lan rất ưa thích và trồng rộng rãi.

    [​IMG]

    Để cây phát triển bình thường, ra hoa và hoa được tươi lâu người trồng cần chú ý tới kỹ thuật trồng hoa lan hồ điệp đà lạt và cách chăm sóc tương đối cầu kỳ của hoa này.


    Hướng dẫn kỹ thuật trồng hoa lan hồ điệp

    Hoa lan được mệnh danh là loài hoa của rừng núi, loài hoa mang nét tự nhiên với nhiều màu sắc, các cây hoa lan mọc chủ yếu ở trên rừng, được con người biết đến và mang chúng về nuôi, trồng rộng rãi hơn.

    Loài hoa hoang dã này có kỹ thuật trồng cấy và chăm sóc không quá khó như nhiều người vẫn hay nghĩ. Lan hồ điệp ( loại hoa này có tên khoa học là Phalaenopsis), là loài hoa thuộc họ lớn nhất trong vương quốc các loài cây, họ lan Orchid Orchidaceae, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, Philippines và Australia.

    Những loài cây này thường bám chặt vào thân cây (cây thân gỗ) ở trong rừng sâu hoặc bám vào các tảng đá. Chúng có lá to, rộng, mọng nước và cuống hoa uốn cong mang nhiều hoa.

    Thông thường, một cây lan hồ điệp sẽ có từ 5 đến 10 lá và nhiều rễ có màu trắng. Một số hoa lan hồ điệp có cuống hoa mang những hoa tròn to.

    Hoa lan hồ điệp đà lạt có nhiều màu sắc vô cùng đa dạng và sặc sỡ gồm: màu trắng, hồng, vàng hoặc cánh hoa có sự pha trộn các sọc, viền hay đốm giữa các màu khác nhau.


    Ngoài những loài này, một số lớn giống hoa lai có khả năng thích nghi cao trong điều kiện nhân tạo so với sinh sống trong môi trường tự nhiên.

    Một yếu tố cần biết về lan hồ điệp là: trong điều kiện nhân tạo, thời gian hoa tàn là 3 tháng (ở điều kiện này hoa tàn nhanh hơn). Một số loài khác và giống lai có thời gian tươi kéo dài hơn. Một số giống lai có thể ra hoa quanh năm. Mùa lan bắt đầu nở hoa từ tháng 12 đến cuối tháng 5 hàng năm.

    Lan hồ điệp có nhiều hình dáng, màu sắc và kích cỡ khác nhau. Người trồng có thể đặt cây vào chậu riêng hoặc bỏ nhiều cây chung vào một chậu, tùy theo kích thước của cây và chậu. Chậu thông thường có thể chứa được nhiều cây và cây luôn cho hoa hằng năm nếu được chăm sóc tử tế.

    Hoa lan toda địa chỉ vườn lan hồ điệp đà lạt
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!