laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mách mẹ 6 cách trị nám sau sinh tại nhà mang lại hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi depladuoc1123, 28/3/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,247

  1. Offline

    depladuoc1123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Làm thế nào để đánh bay các vết nám, tàn nhang, ngăn ngừa các sắc tố melanin gây nám da, cân bằng nội tiết tố sau khi sinh con? Đừng quá lo lắng về tình trạng trên, các mẹ có thể lấy lại tự tin ngay hôm nay bởi có rất nhiều cách trị nám da tại nhà bằng các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên vừa an toàn cho mẹ bầu vừa mang lại hiệu quả cao cũng như tiết kiệm được chi phí. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 6 cách trị nám sau sinh đơn giản cho các bà mẹ tại nhà trong bài viết dưới đây để có thể áp dụng đúng cách và phát huy tối đa công dụng của dưỡng chất nhé!


    [​IMG]


    1. Cách trị nám sau sinh bằng rau mùi (ngò)


    Rau mùi (hay ra u ngò) là loại nguyên liệu thường được các bà nội trợ dùng trong các bữa ăn hằng ngày, nó giúp khử mùi và làm dậy mùi thơm của thức ăn.


    Một công dụng khác của rau mùi mà ít ai biết được đó chính là làm mặt nạ trị nám sau sinh. Bởi trong rau chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da như các loại vitamin A, B, phosphor, canxi, magie, kali, natri, chất sắt và chất xơ,... Công thức này vừa đơn giản, dễ làm, vừa an toàn tại nhà giúp xóa mờ những khiếm khuyết cũng như các vết nám trên da vô cùng hiệu quả mà lại nhanh chóng.


    Cách trị nám da sau sinh bằng rau mùi như sau:

    • Lấy 1 nắm rau mùi đã rửa sạch đem xay nhuyễn rồi nấu với nước đun sôi.

    • Sau khi nước nguội, vệ sinh da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa dung dịch rau đã xay lên da, đặc biệt là những vùng da bị nám.

    • Đắp mặt nạ rau mùi trong khoảng 15 - 20 phút, kết hợp với việc massage thư giãn và cuối cùng thì rửa sạch mặt lại bằng nước mát.

    Cách điều trị nám da sau sinh bằng rau mùi rất đơn giản, bạn có thể xay nhuyễn hoặc giã nhỏ rau mùi để đắp mặt nạ hàng ngày. Ngoài ra, các bà mẹ cũng có thể đun rau mùi với nước rồi dùng nước đó để rửa mặt hàng ngày.

    [​IMG]

    2. Sử dụng mật ong trong công thức trị nám sau sinh

    Mật ong từ xa xưa đã được xem là một trong những nguyên liệu chăm sóc và làm đẹp da thần kỳ. Trong mật ong chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các dưỡng chất thiết yếu vừa có công dụng đẩy lùi các vết nám, tàn nhang trên da, vừa có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da hiệu quả. Cách trị nám sau sinh bằng mật ong là phương pháp chăm sóc da, làm đẹp hiệu quả và an toàn, đặc biệt là làn da của các chị em sau khi sinh.

    Các bước thực hiện như sau:

    • Lấy một lượng mật ong và sữa chua không đường vừa đủ, trộn hai nguyên liệu này lại với nhau thành hỗn hợp sệt.

    • Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên da.

    • Giữ nguyên hỗn hợp trên da trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch da mặt lại bằng nước mát.

    3. Loại bỏ đốm nám bằng việc kết hợp tinh bột nghệ và chanh tươi

    Chanh không chỉ là một loại thực phẩm giúp giải nhiệt mà còn có tác dụng chăm sóc da. Nó có tác dụng kích thích trắng da và mang lại hiệu quả cao trong phương pháp trị nám và tàn nhang sau sinh.

    Bên cạnh đó, tinh bột nghệ có khả năng ức chế melanin điều tiết. Tinh chất curcumin trong tinh bột nghệ giúp ức chế sự sản sinh của melanin, làm da sáng hồng, mờ thâm. Vì thế, khi kết hợp tinh bột nghệ cùng chanh tươi sẽ tạo ra công thức trắng da, đẩy lùi nám sau sinh hiệu quả, ngăn ngừa chân nám xuất hiện trên da.

    Cách điều trị nám sau sinh bằng chanh tươi và tinh bột nghệ:

    • Trộn đều chanh tươi và tinh bột nghệ theo tỉ lệ 1:1 tạo thành hỗn hợp sền sệt.

    • Vệ sinh sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da.

    • Vừa giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 - 20 phút, vừa kết hợp với việc massage và thư giãn hay chill chill cùng tinh dầu với âm nhạc (nếu có thể).

    • Và rửa sạch lại da mặt bằng nước mát luôn là bước quan trọng cuối cùng.

    4. Cách trị nám sau sinh bằng ổi và chuối

    Hàm lượng vitamin có trong chuối và ổi, không chỉ loại bỏ tàn nhang thành công mà còn hỗ trợ giúp da trắng sáng, đều màu chỉ sau khoảng một thời gian ngắn áp dụng (tầm 2 - 3 tháng). Ổi và chuối cũng là những nguyên liệu từ thiên nhiên dễ kiếm và vô cùng thân thiện với làn da. Vì thế, các mẹ không nên bỏ qua công thức kết hợp chuối và ổi trong việc trị nám sau sinh đâu nhé!


    [​IMG]

    Các bước sử dụng cách trị nám sau sinh bao gồm:

    • Lấy 1 trái ổi chín và 1 trái chuối chín vừa tới (bỏ vỏ chuối đi) sau đó cắt chúng thành từng khúc.

    • Lần lượt cho cả chuối và ổi vào máy xay sinh tố đem xay nhuyễn, sau đó trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau theo tỷ lệ 1:1.

    • Vệ sinh sạch da mặt và lau khô, rồi thoa hỗn hợp vừa tạo ra lên da.

    • Kết hợp massage nhẹ nhàng những vùng bị nám, thư giãn trong vòng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da, giúp làm mờ thâm nám, tàn nhang.

    • Cuối cùng, rửa lại mặt với nước lạnh hoặc sữa rửa mặt.

    5. Mẹo trị nám sau sinh tại nhà bằng nha đam

    Nha đam (hay lô hội) được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng trong mọi công thức chăm sóc da. Nha đam có thành phần chính là aloin giúp cho làn da được khử khuẩn và chống viêm cực hiệu quả. Ngoài ra, các vitamin E, A, C trong nha đam có tác dụng cấp ẩm, làm cân bằng độ ẩm cho da. Tác dụng khác của nha đam nữa đó là làm giảm thâm, sần sùi trên da và đẩy lùi nám sau sinh, tàn nhang hiệu quả.

    Cách trị nám sau sinh bằng nha đam bao gồm các bước:

    • Nha đam tách lấy phần thịt/ gel, cắt thành những lát nhỏ cho vào tủ lạnh 15 phút.

    • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó đắp nha đam lên da.

    • Giữ nguyên nha đam trên da khoảng từ 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước mát.

    6. Viên uống RiTANA - Làm mờ sạm nám

    Bên cạnh những cách trị nám sau sinh bằng các loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm viên uống trị nám, tàn nhang từ sâu bên trong - RiTANA, với 5 tác động vượt trội cho làn da của bạn, hỗ trợ: làm mờ sạm nám, trẻ hóa làn da, trắng da toàn thân, tăng hiệu quả chống nắng trước tia UVA và UVB, bảo vệ và tăng cường sức khỏe làn da.


    [​IMG]

    Bằng công nghệ chiết xuất tiên tiến từ Mỹ, ứng dụng công nghệ sinh học phân tử cấp độ tế bào, với sự kết hợp của 15 tinh chất quý đến từ thiên nhiên - tinh hoa của rất nhiều vùng đất khác nhau, RiTANA ra đời với mong muốn mang đến cho mọi phụ nữ hiện đại một giải pháp làm đẹp da an toàn, khoa học, hiệu quả toàn diện, giúp chị em lấy lại được làn da trở nên trắng sáng, đều màu sau khi sinh.

    Những lưu ý khi áp dụng các cách trị nám sau sinh tại nhà

    Theo các chuyên gia đầu ngành, tình trạng nám da hay những vết rạn da sau sinh hầu hết sẽ tự khỏi sau một thời gian nếu các mẹ biết chăm sóc cơ thể và sức khỏe làn da của mình đúng cách kết hợp với thói quen đắp mặt nạ dưỡng da từ các tinh chất thiên nhiên. Tuy vậy, khi áp dụng các cách trị nám sau sinh tại nhà, chị em cần phải chú ý một số vấn đề sau:

    1. Luôn bảo vệ và giữ cho làn da trong trạng thái sạch sẽ bằng việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần một ngày. Bên cạnh đó, bạn nên tẩy tế bào da chết định kỳ để làm da sạch sâu từ bên trong với tần suất 2 lần/tuần.

    2. Đối với việc sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên làm mặt nạ đắp ngoài da, các chị em nên bảo vệ làn da cẩn thận dưới ánh nắng mặt trời, không cho da tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong ánh sáng mặt trời. Có biện pháp chống nắng kỹ khi ra ngoài như bôi kem chống nắng, đội mũ, đeo khẩu trang và bao tay,....

    3. Kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau khi áp dụng công thức trên.

    4. Sau khi sinh xong, các bà mẹ cần phải lên kế hoạch ăn uống khoa học, lành mạnh. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn theo chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

    5. Mặc dù các cách trị nám sau sinh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe làn da của chị em sau sinh, song theo các chuyên gia da liễu đầu ngành, không nên vì thế mà lạm dụng một cách bừa bãi để tránh “lợi bất cập hại”.

    Trên đây là top 6 cách trị nám sau sinh tại nhà hiệu quả và an toàn mà bạn có thể tham khảo. Hãy chọn cho mình một công thức phù hợp với cơ địa, tình trạng da mặt của bạn để áp dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về sức khỏe và làm đẹp, cần kiên trì 2-3 tháng để thấy được sự cải thiện rõ rệt làn da của mình. Chúc các bạn thành công và sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!