laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và nên kiêng những gì

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi kimanh, 20/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 272

  1. Offline

    kimanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi mang thai 3 tháng đầu, bà bầu sẽ có các dấu hiệu khác thường. Đây cũng là thời điểm các dấu hiệu mang thai biểu hiện rõ nhất và giúp mẹ biết được mình đã có bầu và phải gì để dưỡng thai, bảo vệ thai nhi tốt nhất.


    Triệu chứng của mang thai 3 tháng đầu


    Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ sẽ có nhiều triệu chứng, dấu hiệu mang thai khác nhau. Các dấu hiệu này khiến bà bầu mệt mỏi, uể oải, không làm được việc nhưng tử tháng thứ 4 trở đi các dấu hiệu này sẽ tự hết, mẹ sẽ khỏe mạnh bình thường.


    Ốm nghén


    Mang thai 3 tháng đầu bị ốm nghén là hiện tượng hoàn toàn bình thường mà hầu hết các bà bầu đều gặp phải. Ốm nghén sẽ kéo theo các triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn, thèm ăn, thèm ngủ… Tuyệt đối không được sử dụng thuốc kích dục nữ dạng nước trong thời gian này.


    Khi mang thai ốm nghén không nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Ốm nghén chủ yếu ở 3 tháng đầu và sẽ giảm dần ở thời gian sau, chấm dứt tình trạng ốm nghén. Nhưng có nhiều mẹ ốm nghén tận đến tháng đẻ.


    Tăng cân liên tục


    Tăng cân là biểu hiện dễ nhận biết nhất của việc có bầu. Mang thai 3 tháng đầu mẹ sẽ tăng cân và trung bình ở tháng thứ 3 mẹ sẽ tăng 3 - 4kg và tăng mạnh ở các tháng tiếp theo. Mang thai 3 tháng đầu bụng có to không? Bụng ở giai đoạn này đã to lên về kích cỡ, nhưng chưa to hẳn và lộ bụng bầu, phải đến tháng thứ 5 bụng mẹ bầu sẽ to, lộ rõ.


    Mang thai 3 tháng đầu ăn gì, kiêng gì tốt cho mẹ và bé (Ảnh minh họa)


    Việc tăng cân sẽ khiến cơ thể mẹ béo lên, mũi to hơn, chân tay và đặc biệt vùng bụng tăng kích cỡ trông thấy.


    Ợ nóng, khó tiêu


    Khi mang thai 3 tháng đầu mẹ hay bị ợ nóng và đầy bụng, khó tiêu. Những triệu chứng này khiến mẹ mất tự nhiên, khó chịu nhưng đây lại là dấu hiệu tốt cho thấy các hormone đang hoạt động bình thường, thai nhi phát triển tốt.


    Huyết áp và lượng đường có trong máu ổn định


    Dấu hiệu này bà bầu phải đi kiểm tra sức khỏe thai kỳ mới biết được. Mang thai 3 tháng đầu mà huyết áp, đường huyết ổn định thì bạn mới khỏe mạnh, tránh các triệu chứng như tiểu đường thai kỳ, sản giật - bệnh lý cực kỳ nguy hiểm với mẹ bầu.


    Đau nhức cơ thể


    Khi thai nhi lớn dần lên, mẹ sẽ có những triệu chứng mang thai 3 tháng đầu bị đau bụng, đau đầu, đau lưng, chuột rút… Các dấu hiệu này chỉ xuất hiện ở giai đoạn thai kỳ đầu và sẽ chấm dứt sau đó.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!