laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

mang u máu lại tưởng nhiễm trùng phổi

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thedattm, 22/6/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 391

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  tồn tại con sốt hoặc ho lớn về chiều, chị Hoa (Hưng Yên) nghĩ cậu thiếu niên 3 tuổi tác nhiễm ốm thường. Chỉ tới hơn một tháng sau, bé chứa xuất huyết nhiều nơi, chị mới biết con bị ung thư máu.


    Chị Hoa rớt nước mắt kể, lúc đầu tiên nhìn thấy con chỉ ho hay sốt, chị nghĩ chắc chỉ là căn bệnh thông thường ở trẻ, nên ko đi khám mà tự mua bài thuốc cho con uống. tuy thế thuốc tây uống một tuần liền mà con vẫn sốt dai dẳng.

    [​IMG]


    liệt kê con lên trung tâm y tế tỉnh kiểm tra thì bs bảo nhiễm trùng phổi và cho thuốc về nhà uống. chữa bệnh suốt một tháng trời, chị nhìn ra căn bệnh của con k một số không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn, xuất huyết nhiều nơi, sưng các khớp. Chị liền đưa con lên khám ở bệnh viện Nhi trung ương thì nhận ra bé có u máu.
    Giờ mỗi ngày chị chỉ còn biết ngồi bên con, gia đình thì chạy ngược xuôi lo tiền lây truyền máu, lan truyền đi tiểu mong muốn. Ai mách phương hướng nào để trị bệnh xem con, chị cũng thử dù không biết ích lợi như thế nào.
    "Nhìn con cứ ngày một gầy kém, xanh xao, tóc thì rụng triệt để lòng tôi như quặn lại, thương con mà không hiểu làm sao. Khổ, nó mới nhiễm 3 tuổi tác, đã biết gì đâu, giờ thì suốt ngày ra, rồi lại vào viện" chị Hoa ngậm ngùi nói.
    Tiến sĩ Bùi Ngọc lây nhiễm, Trưởng khoa Ung bướu, trung tâm y tế Nhi trung ương cho biết, một số hiện tượng nhầm căn bệnh u máu với các bệnh khác như con chị Hoa không phải là hiếm gặp. cơ sở y tế mới đây cấp cứu một trẻ 5 số tuổi, ở Vĩnh Phúc, mang ung thư máu trong tình huống xuất huyết ồ ạt, co giật hay nhiễm triệu chứng hôn mê.
    Theo lời kể của gia đình thì bé biếng ăn, sụt cân nhanh chóng, hoặc mang sốt và thở dốc mỗi khi chơi đùa hay cười lớn. Đi kiểm tra tại trung tâm y tế huyện thì bác sĩ bảo cháu lây thiếu máu bồi bổ. nhưng, một tháng sau bé bị dấu hiệu chảy máu lợi, đau sưng khớp, gan, lách to phải cấp cứu.
    Ước tính mỗi năm riêng cơ sở y tế đã mắc hơn 300 trường hợp bị ung thư mới tới chữa trị, trong đó ung thư máu chiếm tỷ lệ cao nhất 40%. việc làm đáng lo ngại là hầu hết bệnh nhân được nhận thấy hay chữa trị chậm trễ do nhầm lẫn với rất nhiều bệnh tật khác.
    bệnh lý không bị dấu hiệu phổ biến khi mới mắc, thường chỉ sốt kéo dài, nhiễm khuẩn họng tái đi tái lại. bệnh vô cùng lớn hơn thì trẻ lây triệu chứng da xanh xao, biếng ăn, đối tượng mệt, rất khó thở… cho thêm: sùi mào gà điều trị như thế nào
    "Cũng Do đó, lớn phụ huynh chủ quan, cho biết con chỉ có nhiễm khuẩn họng, viêm phổi thông thường. Ngay cả một số bác sĩ nếu thiếu kỹ năng thì cũng dễ chẩn đoán nhầm với những căn bệnh khác như: thiếu máu bổ dưỡng, nhiễm trùng phổi, viêm nhiễm khớp, nhiễm khuẩn họng, lao…", tiến sĩ lan truyền cho biết.
    tới khi căn bệnh đã nhiễm dấu hiệu rõ ràng như: gan, lách to, xuất huyết nhiều, viêm nhiễm thường xuyên, bạch nhu cầu tăng nhiều gây ra máu không đông … thì bệnh đã tiến triển ở mức độ khá lớn. Tế bào u đã xâm lấn sang một vài cơ quan khác của thân thể.
    Theo thống kê của Khoa Ung bướu, phòng khám Nhi trung ương, hầu triệt để người mang bệnh đến kiểm tra khi bệnh lý đã khá lớn (thiếu máu, xuất huyết…), thậm chí, mang trẻ khi một vài tế bào ác tính đã dịch chuyển sang cơ quan khác của cơ thể mới đến viện.
    Cũng bởi dự đoán căn bệnh muộn màng nên phần trăm điều trị hiệu quả u máu ở Việt người con trai ko nhiều. không những vậy, chi phí trị bệnh nhiều, giai đoạn chữa trị lâu cũng khiến cao bệnh nhân bỏ dở tiến trình chữa bệnh. “Trên hiện thực, chỉ 8 tới 10% người bị bệnh mang điều kiện chấp hành phác đồ chữa trị đầy đủ”, tiến sĩ lan truyền nói.
    Tiến sĩ lây truyền cho biết, để chữa trị bệnh lý cần có sử dụng lớn chủng bài thuốc, kéo dài liên tục trong giai đoạn 3 năm. nhưng, rất nhiều thuốc này đều lây cao độc tính, tác dụng phụ. Trẻ có u máu còn cần có được lan nhiễm máu, chống viêm nhiễm bội phụ, chứa trường hợp cần có ghép tủy xương.
    u máu hay gặp đặc biệt ở trẻ 2-5 tuổi. Hiện vẫn không rõ nguyên do chính xác dẫn đến căn bệnh. thế nhưng, nữ giới chửa siêng năng tiếp xúc với hóa chất độc hại như benzene hay tia phóng xạ, trẻ lây hội chúng Down, từng điều trị do hóa trị liệu và xạ chữa trị do có bệnh u khác thuộc nhóm có thể nhiều mang ung thư máu.
     
Chủ đề tương tự: mang máu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hiểu biết về thiếu máu khi mang thai và dinh dưỡng cho thai phụ thiếu máu 25/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tiểu ra máu khi mang thai có đáng lo ngại không 21/10/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hiện tượng chảy máu cam và chảy máu chân răng khi mang thai 20/8/15
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nâng mông bằng xi măng có an toàn không? 12/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các dáng mày mang đến vượng khí theo phong thủy 30/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!