Diễn đàn làm Đẹp Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Việc khảo sát chiến lược marketing từ chính các đối thủ cạnh tranh của bạn là một điều vô cùng quan trọng, giúp bạn hiểu rõ cách thức chinh phục khách hàng từ chính đối thủ, và đưa ra những chiến thuật đối đầu sao cho phù hợp. Việc thiết lập những đặc tính cơ bản (persona) của đối tượng khách hàng mục tiêu chỉ là một bước nhỏ trong việc xác định chi tiết các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng (demographic) nhằm phục vụ cho chiến lược marketing về sau. Xem thêm các bài viết của chúng tôi tại https://wetoo.vn/du-an/du-an-can-ho-hausviva-lo-lu/ Một trong những sai lầm điển hình mà doanh nghiệp hay mắc phải trong việc xác định persona lẫn demographic của khách hàng, đó chính là sự áp đặt những giả thuyết mà doanh nghiệp cho là đúng về chính đối tượng khách hàng của mình. Bạn cần phải trực tiếp làm những bản khảo sát, survey nghiên cứu, phỏng vấn nhằm có cái nhìn khách quan và chính xác nhất về những đặc tính mà khách hàng mục tiêu đang có. Xem thêm các bài viết của chúng tôi tại https://wetoo.vn/du-an/chung-cu-the-art-gia-hoa/ Một khi đã thấu hiểu những đặc tính của đối tượng khách hàng trọng tâm, đã đến lúc doanh nghiệp của bạn tiến hành bước tiếp theo trong hoạt động xây dựng chiến lược marketing. Việc thiết lập buyer persona còn giúp doanh nghiệp xây dựng chính xác Customer Journey map – bản đồ hành trình nhằm tối ưu hóa hiệu quả tương tác với khách hàng Ngay cả khi bạn đang công phá thị trường ngách, doanh nghiệp chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc phải cạnh tranh với một vài đối thủ trực tiếp ngang tầm. Xem thêm các bài viết của chúng tôi tại https://wetoo.vn/du-an/can-ho-9view-hung-thinh/ Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ bổ trợ để tìm kiếm và xác định chiến lược marketing mà đối thủ cạnh tranh của mình đang áp dụng để tiếp thị khách hàng không chỉ trên nền tảng Digital. Từ đó, doanh nghiệp bạn tự mình xác định những chiến lược marketing có thể trực tiếp cạnh tranh và đối phó với đối thủ của mình một cách chính xác và phù hợp.