laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mặt trái của học nghề spa miễn phí

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi micheal phil, 2/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 318

  1. Offline

    micheal phil New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Là một người yêu thích việc chăm sóc sắc đẹp nên mình đã dự tính đi học nghề spa, vừa để có thể tìm việc dễ hơn (nghề spa đang là nghề hot mà) và cũng là có cơ hội để biết thêm nhiều kiến thức chăm sóc sắc đẹp cho bản thân và những người xung quanh.
    Sau một thời gian tìm hiểu thì mình thấy "đời không như là mơ", rất nhiều mặt trái đằng sau những tấm biển "miễn phí" khi học nghề tại các spa, đặc biệt là các spa nhỏ. Mình chia sẻ lên đây để các bạn tham khảo và cân nhắc trước khi bước chân vào học tại đây nhé.

    Vì sao các spa sẵn sàng dạy nghề miễn phí?

    Học nghề spa miễn phí có cái lợi mà tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy đó là không hề tốn kém. Học việc là hình thức phổ biến của học nghề spa miễn phí và ẩn sau đó là nhiều mặt trái. Vậy vì sao các spa sẵn sàng dạy nghề miễn phí? Câu trả lời chính xác nhất đó là vì lợi nhuận. Rất nhiều spa đăng tuyển học việc và mục tiêu nhắm đến là các bạn trẻ mong muốn được học nghề miễn phí. Hình thức này có nghĩa là làm việc tới đâu thì dạy tới đấy, lương trả cực kỳ thấp hoặc không trả lương để tiết kiệm chi phí.

    Tuy nhiên, việc học nghề cũng có những ràng buộc đáng để kể đến đó là bắt buộc người học việc phải cam kết làm việc tại spa trong thời gian dài. Và sau thời gian học việc thì mức lương được trả cũng rất thấp. Các bạn trẻ lúc này đã bị trói buộc về thời gian và không cơ hội trong việc chọn nơi làm việc phù hợp.

    [​IMG]

    Thu nhập thì sao?

    Lấy lý do vì học việc mới vào chưa có tay nghề và chủ spa phải bỏ công sức ra đào tạo nên họ sẽ không trả lương. Nếu có thì chỉ là một khoản hỗ trợ cực kì ít ỏi. Thêm vào đó, công việc của bạn cũng không đơn giản chỉ là học việc. Bạn phải tham gia nhiều vị trí trong spa, tất cả những công việc mà chủ spa yêu cầu, kể cả các việc dọn dẹp, giặt giũ. Đó là "cái giá" của việc học miễn phí.

    Thời gian đào tạo rất lâu

    Để tiết kiệm chi phí cho mảng nhân sự thì các spa thường kéo dài thời gian dạy nghề cho các bạn khi đăng ký học. Nếu bỏ ra một số tiền để đăng ký khóa học nghề spa bài bản thì bạn chỉ mất khoảng 2 -6 tháng, tùy theo nội dung đăng kí học là đã ra nghề với mức lương ổn định, thì khi học nghề miễn phí tại các spa thì bạn phải mất ít nhất 1 năm mới có thể đi làm có lương.

    Học spa miễn phí không được đào tạo chuyên sâu

    Vì các spa không chuyên về đào tạo và đầu tư vào việc này cho nên khi học miễn phí, bạn phải chấp nhận tình trạng học “ cụt đầu, thiếu đuôi”,... Sự thiếu chuyên nghiệp, chuyên sâu dẫn đến tình trạng học việc yếu kém tay nghề dù tốn rất nhiều thời gian và công sức. Việc học được thực hiện thông qua nhìn và bắt chước, nên các điểm đúng và sai cũng lần lượt được sao chép cả.

    Khó xin việc ở các spa và thẩm mỹ viện lớn khi học nghề spa miễn phí

    Thông thường những cơ sở làm đẹp và spa nhỏ mới nhận nhân viên học việc. Còn đối với những trung tâm làm đẹp lớn thì họ có chính sách đãi ngộ rất tốt và đương nhiên sẽ không nhận học việc, vì tay nghề của nhân viên còn kém sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chung của spa. Nếu bạn đang học việc tại các spa nhỏ và không đủ thẩm quyền cấp chứng chỉ sau khóa học thì rất khó xin việc tại những spa lớn. Nên nhớ điều kiện để bạn có thể hành nghề spa, đặc biệt là các spa lớn và chất lượng thì cần có chứng chỉ hành nghề spa do cơ sở đào tạo được cấp phép cấp phép.

    Vậy nên, đừng để 2 chữ miễn phí mà làm cho quãng đường trở thành chuyên viên spa trở nên dài hơn, trắc trở hơn. Với mức học phí từ 5-30 triệu tùy theo khóa học và trung tâm đào tạo mà mình có thể làm việc tại một spa lớn chỉ sau 3 tháng với mức lương khởi điểm đã là 8 triệu, và sẽ còn có thể tăng đến 15-20 triệu tùy theo thời gian kinh nghiệm và khả năng tay nghề của mình. Việc đầu tư như vậy rất là xứng đáng phải không!

    [​IMG]

    Thời gian qua mình đã học nghề tại Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Prana Reiki, sau khi tìm hiểu nhiều học viện spa nhưng vẫn thích ở đây nhất. Kết quả rất hài lòng ạ, mọi người có thể tham khảo hoặc liên hệ số hotline để được tư vấn: 0913 91 30 87.
    Mong các bạn sẽ tiếp tục phát triển niềm đam mê chăm sóc sắc đẹp như mình :D
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!