laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Màu sơn và ý nghĩa

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi nguyenvanxo19, 4/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 248

  1. Offline

    nguyenvanxo19 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi lựa chọn màu sơn ngoại thất và nội thất cho căn nhà sẽ có nhiều yếu tố chúng ta cần phải để ý. Ngoài hợp sở thích, hợp phong thủy, 1 yếu tố nữa mà bạn cũng cần quan tâm, đó là về ý nghĩa của màu sơn. Bài viết sau đây, sơn Cponpaint xin chia sẻ cùng các bạn về ý nghĩa của một số màu sơn điển hình hay sử dụng nhất.

    [​IMG]

    1. Màu vàng thể hiện sự vui vẻ, sinh trưởng và hạnh phúc – màu của mệnh Hỏa hoặc Thổ:

    Trong thế giới tự nhiên, màu vàng là màu của hướng dương, biểu thị sự tăng trưởng. Trong thế giới con người, màu vàng biểu trưng cho sự chiến thắng, hạnh phúc, lạc quan, giác ngộ, sáng tạo và ánh nắng mùa xuân.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó đằng sau ý nghĩa tích cực, màu vàng cũng đi kèm với ý nghĩa không tốt như biểu đạt sự ích kỷ, hèn nhát, phản bội và điên. Trong vấn đề sức khoẻ, màu vàng có nghĩa là bệnh lý như sốt rét, vàng da, bệnh dịch hạch.

    Với những ý nghĩa trên, màu vàng nên được trang trí ở không gian nhà bếp, nhà khách tạo ra sự ấm cúng, mang đến năng lượng phong thủy cho căn phòng.

    2. Màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, can đảm, lãng mạn – màu của mệnh Hỏa:

    Màu đỏ là màu rất nổi bật, là màu của tình yêu nồng thắm, quyến rũ nhưng cũng không kém phần hiểm nguy, giận dữ và phiêu lưu. Màu đỏ còn là tượng trưng cho lửa và máu, sinh lực và năng lượng tối cao. Đây cũng là màu được sử dụng nhiều nhất trên Quốc kỳ của nhiều quốc gia trên thế giới.

    [​IMG]

    Đối với Châu Á , nhất là Trung Quốc, màu đỏ là màu biểu lộ sự may mắn, niềm vui. Tại thị trường chứng khoán Đông Á, màu đỏ được sử dụng khi thị trường đi lên. Áo cưới của cô dâu tại Ấn Độ và Nepal đều dùng màu đỏ. Tại Nhật, một bộ Kimono đỏ biểu trưng cho hạnh phúc và chúc may mắn. Đây còn là màu có tính biểu trưng của tình yêu và sự lãng mạn, lòng anh dũng và niềm đam mê tại những nước phương Tây.

    3. Màu xanh biểu thị sự sinh trưởng, sức khỏe, sự sống động – màu của mệnh Mộc:

    Ý nghĩa chung, màu Xanh là màu của tự nhiên, đại diện cho thiên nhiên và hệ sinh thái, mang đến sự thảnh thơi, thoải mái. Màu xanh được sử dụng làm màu đèn giao thông trên toàn thế giới. Màu xanh nên thiết kế phòng ngủ, phòng khách tạo sự thư thái cho tinh thần và cũng được chọn làm màu sơn ngoại thất cho căn nhà.

    [​IMG]

    4. Màu cam biểu đạt sự hoạt bát, lạc quan – màu của mệnh Hỏa:

    Màu cam là màu hoạt bát, sôi động. Trong tự nhiên nó là màu của hoàng hôn hay mặt trời mọc, mùa của lửa, rau củ, hoa và nhiều loại cây họ cam quýt. Trong thế giới hiện nay, màu cam là màu của lễ hội Halloween, màu cảnh báo giao thông, bè cứu sinh. Trong trang trí nhà cửa, màu cam tạo ra năng lượng phong thủy cần thiết để thúc đẩy cuộc đối thoại sinh động và những khoảnh khắc tốt đẹp trong ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    5. Màu trắng thể hiện sự trong trắng, tươi mới, bắt đầu mới – màu của mệnh Kim:

    Xưa nay, màu trắng luôn tượng trưng cho sự trắng trong, tinh khôi, thánh thiện không vấy bẩn, không ô uế, bao hàm cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bên cạnh đó, màu trắng còn gắn liền với ánh sáng, sự khởi đầu. Những người thích màu trắng thường là người sống hồn nhiên, tinh khiết và mong manh … tuy nhiên, màu trắng còn bị coi là màu của tang tóc.

    [​IMG]

    6. Màu tím là màu của hoàng gia, bí mật, quý phái – màu của mệnh Hỏa:

    Màu tím là màu rất hi hữu trong tự nhiên, có chủ yếu là màu nhân tạo. Thuốc nhuộm màu tím đầu tiên xuất hiện khoảng năm 1900 TCN. Trải qua thời gian, màu tím đã bớt hiếm hơn, nhưng ý nghĩa của nó vẫn đại diện cho sự sang giàu và giới quý tộc. Hiện nay, khoa học đã khám phá ra rằng màu tím là bức sóng mạnh của năng lượng điện từ. Nó thường xuất hiện trên bầu trời, trong những giải ngân hà hay cầu vồng. Kết nối từ dĩ vãng đến ngày nay, thì màu tím đại diện cho ma thuật, kì bí, tâm linh, thông minh, phẩm giá, bản quyền. Bạn có thể dùng màu tím cho các không gian phòng thư giãn hoặc không gian thiền.

    [​IMG]

    7. Màu hồng trình bày sự dịu dàng, yêu thương – màu của mệnh Hỏa:

    Màu hồng là màu của ái tình, ngọt ngào, dịu dàng, thi vị và sự lãng mạn. Những người thích màu hồng là những người sống đầy lãng mạn. Với họ cuộc sống luôn tươi đẹp và vẫn còn nhiều điều tốt để củng cố lòng tin.

    Bạn có thể trang trí màu hồng ở bất không gian nhà từ phòng ngủ tới phòng khách, phòng tắm, giặt ủi.

    [​IMG]

    8. Màu đen biểu hiện sự bí hiểm, vô biên, cuốn hút – màu của mệnh Thủy:

    Màu đen là màu biểu thị sự kì bí và không kém phần sang trọng. Trong cuộc sống, màu đen có một sức hấp dẫn, lôi cuốn hết sức lớn. Bên cạnh đó, màu đen còn là hình ảnh của cái ác, của những thế lực xấu xa và u tối. Tùy theo mức độ và tình cảnh dùng mà màu đen mang hàm 1 ý nghĩa khác nhau.

    [​IMG]

    Trong trang trí nội thất, ngoại thất, màu đen nên được dùng làm màu kết hợp, góp phần tạo điểm nhấn, làm toát lên vẻ đẹp huyền bí của không gian nhà. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm sơn ngoại thất Cpon và tư vấn các giải pháp phù hợp cho ngôi nhà thì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

    CÔNG TY SƠN CPON VIỆT NHẬT

    Miền Bắc: P1106 tầng 11 – Tòa nhà Victoria - Văn Phú – Hà Đông – Hà Nội.

    Miền Trung: Số 203 Trần Cao Vân – phương Xuân Hà – Thanh Khê – Đà Nẵng.

    Miền Nam: Số 177 Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh.

    Địa chỉ nhà máy: Lô CN – A5 – KCN Phú Nghĩa – Chương Mỹ - Hà Nội.

    Hotline: 0904.605.369
     
Chủ đề tương tự: Màu sơn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Mẫu Cải Tạo Căn Hộ 3 Phòng Ngủ Thành 2 Phòng Ngủ Tiện Nghi, Tận Hưởng Cuộc Sống 5/3/24
Nội Thất - Ngoại Thất Mã sơn nhà màu trắng kem của Dulux được yêu thích 27/11/23
Nội Thất - Ngoại Thất Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc đẹp - Sơn Nippon 12/3/23
Nội Thất - Ngoại Thất 11 Mẫu tấm ốp tường pvc lam 3 sóng (Land 3S) 29/10/22
Nội Thất - Ngoại Thất Phòng khách sơn phào chỉ trần nhà với các mẫu đẹp nhất hiện nay 21/10/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!