laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Máy lạnh hết gas, nguyên nhân & cách xử lý an toàn đúng kỹ thuật

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dienlanhanhthang, 24/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 248

  1. Offline

    dienlanhanhthang Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn có biết rằng, gas là nguồn năng lượng quan trọng cho thấy điều hòa hoạt động mạnh hay yếu. Nếu điều hòa vẫn chạy bình thường nhưng khí thổi ra lại không mát thì nguyên nhân có thể đến từ việc hết gas. Do đó, bạn cần kiểm tra xem gas đã hết chưa, nguyên nhân hết là gì và cách khắc phục thích hợp cho từng tình huống.

    [​IMG]

    Khi nào máy lạnh hết gas?

    Bất kỳ dòng điều hòa nào cũng cần gas để hoạt động. Gas sẽ tồn tại trong một dòng tuần hoàn khép kín, do đó, nếu không bị rò rỉ, gas sẽ khó mà hết được. Khí gas vẫn có thể bị hao hụt dần dần sau thời gian máy lạnh hoạt động, tuy nhiên không đủ nhanh để bạn phải thay thế liên tục. Nhiều trường hợp cho thấy phải mất từ 5 đến 10 năm điều hòa mới hết gas, với một số dòng máy đặc biệt bền, thời gian này kéo dài đến 20 năm.
    Nếu máy lạnh tại gia đình bạn mới được lắp đặt nhưng lại có tình trạng hết gas thì nguyên nhân chắc chắn đến từ bên ngoài. Bạn cần biết cách kiểm tra để có khắc phục nhanh chóng.

    Nguyên nhân máy lạnh hết gas là gì?

    Hỏng đầu tán là tình trạng rất thường gặp tại điều hòa. Đầu tán bị hở do nguyên nhân thời tiết, hết khấu hao sau một thời gian dài sử dụng… Khi đầu tán không còn khít, đương nhiên khí gas sẽ bị rò rỉ dần dần ra ngoài. Bạn cần kiểm tra và thay thế bộ phận này nếu không muốn tình trạng rò khí tái diễn.
    Nếu nguyên nhân không đến từ đầu tán, vậy tình trạng rò gas có thể do xì dàn nóng hoặc dàn lạnh. Một bộ phận nào đó trong điều hòa đã bị vỡ hoặc hở, từ đó tạo cơ hội cho khí gas thoát ra ngoài. Tuy nhiên không dễ để phát hiện chính xác vị trí có vấn đề. Thông thường trong trường hợp này bạn cần nhờ đến người có chuyên môn cao.
    Khí gas hoạt động trong ống đồng theo một vòng điều hòa khép kín. Chính vì vậy, nếu ống đồng bị nứt, gãy thì khí gas cũng có thể thuận theo mà thoát ra ngoài. Ống đồng bị nứt sẽ gây ra tình trạng tuyết bám bên ngoài, khi máy ngưng hoạt động thì tuyết tan khiến nước chảy xuống. Bạn có thể thông qua dấu hiệu này phán đoán tình hình.
    Một số trường hợp cho thấy tay nghề yếu kém của thợ lắp đặt cùng là nguyên nhân gây rò khí gas. Các mối nối cần được xử lý chặt chẽ và gọn gàng để đảm bảo khí gas không bị rò rỉ. Tuy nhiên, nếu điều hòa nhà bạn mới được lắp mà khí gas đã hết sạch thì nguyên nhân chắc chắn do lắp đặt sai quy trình.

    Tác hại của máy lạnh hết gas

    Ảnh hưởng rõ ràng và dễ thấy nhất khi máy lạnh hết gas là tốn điện. Khi hết gas, điều hòa vẫn chạy bình thường nhưng không tạo ra đủ khí mát để hạ nhiệt độ phòng. Từ đó hệ thống phải tăng công suất và hoạt động mạnh mẽ hơn dẫn đến tiêu thụ một lượng lớn điện năng.
    Ngoài ra, khi gas bị xì ra ngoài, luồng khí nhiệt độ thấp này sẽ khiến đóng băng tại các bộ phận, linh kiện máy. Tuyết tan ra khi nhiệt độ tăng làm rò nước dẫn đến chập điện, ăn mòn linh kiện.
    Dù lượng khí gas máy lạnh không có nguy cơ gây cháy nổ như khí gas dùng cho mục đích đốt nhưng nó vẫn có những tác hại nhất định đến sức khỏe con người. Khí gas lạnh làm độ ẩm không khí tăng cao, dễ dẫn đến ẩm mốc và các bệnh về đường hô hấp của gia đình bạn.

    Cách xử lý khi máy lạnh hết gas

    Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi điều hòa hết gas là không mát. Nếu tình trạng không mát hoặc không đủ mát này diễn ra kéo dài thì khả năng máy lạnh rò gas là rất lớn. Bạn cần kiểm tra các bộ phận có khả năng cao bị nứt, gãy, lỏng như đầu tán, ống đồng, các mối nối.
    Ngoài ra, hãy để ý xem cục nóng có tản nhiệt bình thường không, cánh quạt có quay không, dàn lạnh có bị đóng tuyết, đọng nước không… Đây đều là những dấu hiệu cho thấy thiết bị nhà bạn bị rò gas.
    Một số dòng điều hòa hiện đại thậm chí còn có hệ thống cảnh báo hết gas. Bạn có thể dễ dàng đọc được thông báo tại những thiết bị như vậy. Bên cạnh đó, hãy duy trì việc kiểm tra thủ công nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu đáng nghi.
    Với những lỗi nhỏ xảy ra tại những bộ phận dễ thay thế, bạn có thể tự mua linh kiện và khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, nếu vấn đề nằm ở hệ thống máy, tốt nhất bạn nên liên hệ đến một trung tâm điện lạnh uy tín để được hỗ trợ. Tình huống sẽ tệ hơn khi bạn không chắc mình đang làm gì với điều hòa, dù sao cũng khá khó khăn để người không có chuyên môn hiểu được hết cấu tạo tinh vi này.


    [​IMG]
    Những lưu ý khi cần bơm gas cho máy lạnh
    Để có thể bơm gas cho máy lạnh và tiếp tục sử dụng, bạn cần quan tâm tới những yếu tố sau đây:
    1.Loại gas mà máy lạnh của gia đình mình đang sử dụng
    Trước khi tiến hành bơm gas, việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra xem máy điều hòa nhiệt độ mà gia đình mình đang sử dụng là loại gas nào. Để có thể xác định loại gas một cách chính xác nhất, bạn có thể gọi điện thoại tới hãng máy lạnh mà mình đang dùng, sau đó nói model của máy lạnh, tiếp tục nhờ tư vấn viên kiểm tra chắc chắn thông tin cho mình. Cũng có thể sử dụng phương án tra cứu thông tin bảo hành trên website của thương hiệu.
    2. Thao tác khi nạp gas
    Khi thực hiện quy trình nạp gas dành cho máy lạnh, bạn cũng cần úp bình gas xuống, sau đó nạp ở van gas 3 trạc ở ngay phía sau dàn nóng.
    3. Lưu ý khác
    + Tuyệt đối không được nạp gas ở chế độ sưởi ấm. Bạn cần biết rằng, lúc này áp suất van 3 trạc ngả cao, sẽ làm cho gas không được bơm vào bên trong máy lạnh theo đúng với thiết kế.
    + Bạn cũng cần hạ nhiệt độ của điều khiển điều hòa xuống thấp nhất, tức là khoảng 17 độ C. Sau đó chỉnh áp suất khoảng 150 psi. Trong trường hợp thời điểm nạp gas cho điều hòa mà thời tiết lạnh, bạn cũng nên bật để máy nén làm việc, nên cài đặt tốc độ của dàn quạt để bay hơi theo nhiệt độ của môi trường.


    [​IMG]
    Có những loại gas nào cho máy lạnh?
    Hiện tại có 04 loại gas được sử dụng nhiều nhất cho máy lạnh, bao gồm:
    + Gas R22: Đây là loại gas mà người ta sử dụng đầu tiên trên các loại máy lạnh. Thợ kỹ thuật không cần hút chân không vào mỗi lần nạp thêm gas mới. Thế nhưng, tại thời điểm hiện tại, loại gas này đã được ngừng sử dụng bởi có chất làm ô nhiễm môi trường trầm trọng.
    + Gas R410A: Được biết đến là loại gas có hiệu suất làm lạnh cực nhanh, cao hơn 1,6 lần so với gas R22 trước đó. Gas này tiết kiệm điện, cũng như cho hơi lạnh sâu hơn thông thường. Chúng yêu cầu thợ kỹ thuật phải hút chân không nếu muốn cho bơm gas máy lạnh.
    + Gas R32: Mới xuất hiện trên thị trường, song chúng đã được công nhận là đạt tiêu chuẩn khí thải GWP. Sử dụng loại gas này người dùng có thể giảm lượng khí thải tới 75%, từ đó giảm tăng nhiệt, chống dẫn đến hiệu ứng nhà kính. Thợ kỹ thuật cũng cần phải rút chân không khi bơm gas.


    [FONT=Times New Roman, serif]Truy cập Website: https://www.dienlanhanhthang.com/sua-chua-dien-lanh.html
    xem thêm bơm gas TỦ LẠNH :https://www.dienlanhanhthang.com/bom-ga-tu-lanh.html[/FONT]


    [FONT=Times New Roman, serif]Kinh Nghiem : https://www.dienlanhanhthang.com/cach-bao-quan-rau-trong-tu-lanh.html[/FONT]

    Kết luận

    Gas phải có đủ thì điều hòa mới hoạt động ổn định được. Trên đây là những cách giúp bạn kiểm tra tình trạng gas của điều hòa và đưa ra phương án giải quyết phù hợp cho từng nguyên do. Chúc bạn khắc phục tình trạng hết gas một cách dễ dàng với những gợi ý của chúng tôi.
     
Chủ đề tương tự: Máy lạnh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Điểm danh những thương hiệu máy lạnh nổi tiếng Thứ tư lúc 10:38
Quảng Cáo Rao Vặt Giá máy lạnh Panasonic tham khảo tại Thiên Ngân Phát 13/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về khái niệm máy lạnh âm trần nối ống gió 10/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Đại lý chuyên cấp thi công máy lạnh âm trần samsung inverter giá phân phối 9/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Máy lạnh tủ đứng LG hiện có những model giá rẻ nào? 5/9/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!