laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Men trắng đồ thờ có những ưu điểm gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 12/12/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 196

  1. Offline

    gomsubaokhanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giá thành hợp lý cùng nhiều ưu điểm tuyệt vời khiến đồ thờ men trắng trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt khi tìm mua đồ thờ cúng. Cùng xem dòng men lâu đời của Bát Tràng này có gì đặc biệt nhé!

    Men trắng là gì? Tìm hiểu về đồ thờ men trắng

    Men trắng là một trong những dòng men xuất hiện từ sớm và có từ rất lâu tại làng gốm Bát Tràng. Một số người còn gọi men trắng là men ngà vì có nhiều trường hợp nước men hơi thiên vàng khi gặp nhiệt độ cao. Song, cũng có những trường hợp men màu trắng xanh, trắng sữa hoặc đục nhẹ. Điều này phụ thuộc vào nhiệt nhung và sự gia giảm nguyên liệu cấu thành trong công thức của người thợ gốm.

    Mỗi sắc thái men khác nhau lại được sử dụng để tạo thành những vật phẩm khác nhau, tạo ra tính nghệ thuật riêng. Men trắng có thể đứng một mình. Ngoài ra, chúng cũng hay được sử dụng để phủ lên các món đồ trang trí men nâu hoặc men lam.

    Về đồ thờ nói riêng, các sản phẩm đồ thờ men trắng đã được sử dụng từ rất lâu đời. Đầu tiên, men trắng thường dùng để trang trí lư hương. Bộ đồ thờ men trắng có xương gốm mỏng nhẹ nhưng chắc chắn nhờ được nung ở nhiệt độ cao hơn nghìn độ C.

    Vào mỗi thời kỳ, bộ đồ thờ men trắng có các hình thức trang trí khác nhau như vẽ chìm hoặc trang trí nổi để mộc. Trên thân các vật phẩm đồ thờ gốm sứ thường là các họa tiết linh thiêng như rồng mây, hoa sen.

    [​IMG]

    Ưu điểm của dòng đồ thờ men trắng Bát Tràng

    Đồ thờ men trắng Bát Tràng được ưa chuộng nhờ những ưu điểm sau:

    Chất lượng và độ bền tuyệt vời

    Đồ thờ men trắng gốm sứ chính hãng Bát Tràng có chất liệu nguyên bản từ đất sét dẻo vùng Đông Triều Quảng Ninh. Trải qua hàng chục công đoạn tinh lọc, nhào nặn kỳ công, những tấm đất sét chuyển lỏng hóa rắn nhờ quá trình tôi luyện ở nhiệt độ hơn 1000 độ C.

    Nhờ công thức bí truyền, thông qua quá trình nung đốt, chúng đã trở thành những sản phẩm có độ bền bỉ tuyệt vời với thời gian. Những sản phẩm đồ thờ men trắng chất lượng, chính hãng có tuổi thọ cao, không bị nứt âm, mẻ hạt gạo như một số loại gốm sứ thông thường.

    Giàu nét nghệ thuật truyền thống

    Đồ thờ men trắng thường được kết hợp nhiều các loại men với nhau để làm nổi bật những họa tiết đậm tính văn hóa truyền thống. Các hình ảnh thường được sử dụng trên bộ đồ thờ là vân mây, song long, hoa sen, rùa hạc… Mỗi họa tiết lại mang những ý nghĩa phong thủy sâu xa.

    Xem thêm: gomsubaokhanh.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!