laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mẹo đánh bật mọi vết bẩn ở nhà tắm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 21/2/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 347

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thiết bị vệ sinh và rất nhiều vật dụng khác trong nhà là đều có chứa những vi khuẩn mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Theo giáo sư Charles Gerba của Đại học Arizona, người đã tiến hành nhiều nghiên cứu về vi khuẩn trên đồ gia dụng, cho biết tình trạng vi khuẩn trong nhà khá trầm trọng. Chính nên mà bất kỳ lúc nào bạn cũng cần phải xoành xoạch có ý thức thu vén tuốt luốt mọi thứ thật sạch sẽ nhất là những thiết bị vệ sinh và khu vực nhà vệ sinh. Đây là những nơi ẩn nấp của rất nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là một số mẹo giúp nhà vệ sinh của gia đình bạn không chỉ sạch như mắt thường nhìn thấy mà còn sạch sâu, sạch tất thảy. Hãy ứng dụng những mẹo sau để nhà vệ sinh và những thiết bị vệ sinh trong đó luôn luôn sạch sẽ và hạn chế tốt nhất những vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

    1. Phòng tắm

    Sen tắm, rèm hay cửa phòng tắm cần có mẹo để vệ sinh sạch và nhanh hơn

    Đổ giấm trắng vào một túi ni-long to (đủ để ngập tất thảy đầu vòi hoa sen) rồi ngâm đầu vòi sen trong đó qua đêm. Vào sáng hôm sau, lột bỏ bao ni-lông rồi mở nước lạnh. Bên cạnh cặn bã bám vít đầu vòi sen, bạn cần vệ sinh để tiêu diệt Mycobacterium avium, vi khuẩn có chứa các mầm bệnh hệ trọng đến bệnh phổi. Giáo sư Charles Gerba nói rằng nếu không vệ sinh sạch sẽ, khi bật hương sen có thể tống ra hàng triệu vi trùng thẳng vào phổi.

    Đối với rèm tắm, bạn chỉ cần cho vào máy giặt với một vài chiếc khăn cũ. Rèm tắm sẽ sạch hết cả các cặn bã xà phòng và nấm mốc. Phơi khô ngoài trời trước khi treo lại trong phòng tắm.

    Đối với cửa nhà tắm, trộn baking soda và giấm trắng rồi bôi đều lên trên. Sau một giờ, cùng giẻ ẩm để lau nhẹ nhàng. rốt cục, rửa sạch và lau lại bằng khăn khô.

    Bồn tắm ít vấn đề hơn nên bạn chỉ cần cọ rửa hàng tuần là đủ. Xả đầy nước nóng vào trong bồn tắm, để yên trong 15 phút trước khi lau chùi.
    [​IMG]


    2. Gạch, tường, trần nhà vệ sinh

    Trần, tường hay gạch nhà vệ sinh cần phải mất chút thời gian để làm sạch

    Xịt ướt gạch, tường, và trần nhà với dung dịch làm sạch và đóng chặt cửa, bật nước nóng trong 5 phút cho hơi nước ngập khắp phòng. Nước nóng cùng xà phòng giúp bụi bẩn và các tế bào chết rã ra. Tắt nước rồi đóng cửa trong vòng 20 phút, sau đó lau sạch lại bằng giẻ. Tuy nhiên, bạn để ý chỉ lau sạch sàn và tường sau khi đã vệ sinh hết các ngóc ngách trong nhà vệ sinh. Lau sàn gạch, quá, nhưng chỉ sau khi bạn đã hoàn thành phần còn lại của công việc rếch rác.

    3. Các đường vữa

    Nhúng một bàn chải trong hổ lốn baking soda và nước rồi bôi lên các đường vữa giữa viên gạch. Đổ thêm giấm và để nguyên trong vòng vài phút cho đến khi hết thấy bọt sủi thì xả sạch bằng nước. Mở cửa phòng cho thông gió đến khi sàn khô hoàn toàn. Vữa có kết cấu xốp và rất dễ phát triển vi khuẩn.

    4. Bồn cầu

    Bồn cầu là thiết bị vệ sinh cần phải được vệ sinh hàng ngày

    bồn cầu inax c-909vn là thiết bị vệ sinh chính và có thể nói là là nơi ẩn núp của rất nhiều các loại vi khuẩn Bắt đầu bằng cách đổ một cốc baking soda vào trong bồn cầu và để yên trong một đôi phút. Sau đó, dùng bàn chải cọ nhẹ nhõm để làm bong các mảng bám rồi xối sạch bằng nước. Hàng ngày khi dùng, bạn nên đóng nắp bồn cầu. Giáo sư Gerba nói rằng khi xả nước nhà vệ sinh, nếu quay chậm sẽ thấy giống một màn bắn pháo bông. Các mầm bệnh tồn tại như vi khuẩn E. coli và Salmonella có thể bay vào không khí và bám vào các bề mặt khác bất cứ lúc nào.

    Bàn chải sau khi sử dụng xong cũng cần được giặt sạch lại bằng nước rửa chén rồi phơi khô. Nhiều chị em có nếp cắm luôn bàn chải vào xô, chậu sau khi sử dụng xong. Môi trường ẩm ướt là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển theo cấp số nhân.

    sử dụng quạt thông gió hàng ngày cũng giúp giảm bớt mùi hôi trong nhà vệ sinh. Và nếu bạn chưa cất bàn chải đánh răng và kính áp tròng trong hộp thì hãy làm ngay từ hôm nay.

    5. Chậu rửa mặt

    Chậu rửa mặt chưa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

    Đổ giấm trắng hoặc baking soda xuống cống rồi dội lại nước nóng. Đối với các vòi nước, Charles Gerba khuyến dùng khăn ướt dùng một lần để làm giảm đáng kể lượng vi khuẩn. Nếu sử dụng cùng một chiếc khăn lau, vi khuẩn có thể lây lan từ điểm này sang điểm khác. Giáo sư Gerba đã từng được tìm thấy vi khuẩn từ bồn cầu sống trong bồn rửa nhà bếp. Thật sự thì bồn rửa còn có nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Ví dụ tay nắm ở bồn rửa, chúng ta sẽ chạm vào chúng sau khi đi vệ sinh và trước khi rửa tay.

    Xem thêm >> giá bồn cầu inax 1 khối

    bồn cầu inax 108

    Một trong những nhân tố giúp bạn nhẹ nhõm hơn trong việc vệ sinh nhà vệ sinh cũng như các thiết bị vệ sinh đó là tuyển lựa thiết bị vệ sinh tốt nhất. Những thiết bị vệ sinh này có lớp men bên ngoài chất lượng, sáng bóng, láng mịn, chống bám bẩn, cho nên hạn chế được những vi khuẩn bám trên bề mặt thiết bị và cũng giúp bạn chóng vánh vệ sinh hay lau chùi. Nhiều gia đình tuyển lựa những thiết bị vệ sinh giá rẻ không rõ nguồn gốc sau một thời gian dùng sẽ có thể bị xước bề mặt hoặc han gỉ (với những thiết bị bằng kim khí), như vậy sẽ làm các thiết bị nhanh chóng bị bám bẩn, ố vàng rất khó để vệ sinh. Gạch ốp trần, tường hay lát nền nhà vệ sinh cũng vậy, nếu chọn gạch chất lượng kém sẽ nhanh chóng bị nứt vỡ, sứt mẻ cũng làm giảm tính thẩm mỹ, mất mỹ quan và khó khăn khi làm mướn tác vệ sinh thu vén. Để đảm bảo mua được các thiết bị vệ sinh cũng như vật liệu nội thất tốt nhất cho phòng tắm, bạn hãy đến trọng tâm phân phối thiết bị vệ sinh và nguyên liệu nội thất số 110 Phan Trọng Tuệ - Thanh Trì, Hà Nội.
     
Chủ đề tương tự: Mẹo đánh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Mẹo đánh bay vết gỉ sét giúp kệ để ô luôn được bền đẹp như mới 20/4/21
Quảng Cáo Rao Vặt Mẹo hay từ nhà bếp đánh bật mùi cháy khét từ thức ăn 27/11/20
Quảng Cáo Rao Vặt Đánh bay mùi hôi phòng ngủ bằng những mẹo hay ho 26/10/20
Quảng Cáo Rao Vặt Mẹo đánh kèo Tài Xỉu hiệp 2 dễ ăn tiền 9/10/20
Quảng Cáo Rao Vặt Mẹo hay đánh bay vết dầu mỡ trong bếp 10/6/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!