laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

MẸO TRỊ MỤN ẨN, MỤN CÁM

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thuytruong, 30/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 502

  1. Offline

    thuytruong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  TRỊ MỤN CÁM, MỤN ẨN

    Mô tả:
    - Mụn cám là mụn hình thành rải rác, li ti do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết dầu nhiều mà da lại không được làm sạch, hoặc cũng có thể do bạn cung cấp ẩm quá mức cũng gây nên mụn cám. Mụn cám khiến bề mặt da nhìn sẽ có cảm giác bẩn bẩn, mụn cám ko gây sưng đau

    - Mụn ẩn: thường mọc thành cụm, vô cùng max dễ lây lan ra vùng xung quanh. Nhìn bằng mắt thường sẽ thấy nó hơi nổi nổi cộm cộm ẩn dưới da mà khi nặn phải chích đầu kim vô rồi nặn. Mụn ẩn cũng k đau, k sưng. Nhưng khi vệ sinh ko sạch hoặc nặn k đúng cách thì mụn ẩn sẽ rất dễ chuyển thành mụn viêm.
    ( Ngoài ra vs mụn cám hoặc mụn đầu đen mà chưa già bạn đã nặn, nặn k đúng cách, nặn mất vệ sinh thù nó cũng có thể biến thành mụn viêm đau)
    [​IMG]
    Cách trị:

    - Với mụn cám: Bạn chỉ cần chú trọng bước làm sạch thật cẩn thận, làm sạch sâu và cung cấp ẩm hoặc cấp nước cho da vừa đủ thì tình trạng mụn sẽ giảm. Ngoài ra việc sử dụng dụng cụ rửa mặt cũng làm giảm mụn cám. Thêm nữa là nên chú ý đến lỗ chân lông nhé, làm sạch lcl rồi thì phải tìm cách cho nó se lại thì ms hạn chế đc bụi bẩn lọt vô lcl.

    - Mụn ẩn: Vẫn là chú trọng bc làm sạch. Tuy nhiên vs ai có mụn ẩn thì nên đưa vô routine skincare của mình aha hoặc bha để đẩy mụn hoặc những thuốc có tác dụng trị mụn ẩn. Sau đó skincare dưỡng da khi mụn đủ chín hãy RA SPA UY TÍN ĐỂ NẶN tuyệt đối ko nặn ở nhà nhé, dù bạn có giỏi ntn thì khi bạn tự nặn cũng k hết đc chân và dễ để lại thâm ( người nổi tiếng da họ đẹp là do chăm đi spa đấy chứ mĩ phẩm xịn cũng là 1 phần thôi, tóm lại có tiền thì khắc đẹp)


    Kết luận : Với mụn cám hay ẩn nói riêng và các loại mụn nói chung thì bc làm sạch luôn là cần thiết, nên quan sát da xem da cần j, cần ẩm hay nước, thiếu j thì bù đó. Còn k tự nặn mụn nhá ( nhắc mn nhưng mình cũng hay máy tay lắm)

    Một vấn đề quan trọng là hạn chế soi gương ngắm nghía đi, vì soi nhiều, bới lông tìm vết nhiều rồi máy tay thì cái mặt lại như bãi chiến trường ( Kinh nghiệm từ bản thân)
    ❤ Chúc mn buổi sáng vui vẻ!

    tham khảo nhiều bài viết hơn tại fb: SKINCARE BEAUTY VÀ REVIEW
     
    Quan tâm nhiều
    laivansam thích bài này.
Chủ đề tương tự: MẸO TRỊ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điều trị xuất tinh sớm và những mẹo hay dành cho bạn nam 11/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điều trị xuất tinh sớm - Mẹo hay nam giới nên biết ngay không hối tiếc 4/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 mẹo giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả 12/9/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bỏ túi 3 mẹo nhỏ để triệt lông vĩnh viễn không đau 28/10/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Triệt lông tay tại nhà bằng các mẹo cực đơn giản 21/7/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!