laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một vài mẹo dân gian chữa ho khan hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi trinhthanh1, 19/7/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 931

  1. Offline

    trinhthanh1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ho khan xảy ra ở cả người lớn và trẻ nhỏ, đặc biệt dễ gặp khi thời tiết giao mùa. Tham khảo 1 số bài thuốc dân gian trị ho khan hiệu quả của các cụ nhé!

    1/ Chữa ho khan bằng gừng tươi
    Bài thuốc trị ho từ gừng tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Để trị những cơn ho khan, ho có đờm, ho do thời tiết… các mẹ nên rửa sạch gừng, nướng nguyên vỏ cho gừng cháy xém.
    Sau đó lột sạch vỏ, giã nhuyễn và ép cho ra nước, cho thêm một ít mật ong, nước gừng để uống, còn bã gừng dùng để ngậm sẽ dịu bớt cơn ho.
    Để bài thuốc trị ho từ gừng thêm hiệu quả, mỗi lần uống, bạn nên hâm ấm lại nước gừng. Bạn có thể làm một lần với số lượng lớn và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng dần.
    2/ Hết ho khan với vài nhánh tỏi
    Tỏi kết hợp với mật ong sẽ làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng.

    Khi bị ho, bạn có thể lấy 4 – 5 nhánh tỏi, đập dập, trộn đều mật ong, đem hấp cách thủy, tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được (không cần để tỏi quá nhừ). Nên để nguội, uống 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 1 – 2 thìa cà phê.
    [​IMG]
    3/ Dùng lá hẹ để chữa ho khan
    Từ lâu lá hẹ kết hợp với mật ong, đường phèn được coi là vị thuốc chữa ho hiệu quả. Trong lá hẹ không có độc tính, dùng rất đơn giản. Bạn có thể lấy 1 nắm nhỏ lá hẹ và đường phèn hấp cách thủy rồi chắt lấy nước uống để tiêu đờm, làm dịu cơn ho.
    Nếu không có lá hẹ, bạn có thể dùng các nguyên liệu khác như: cách hoa hồng bạch, hoa khế, lá tía tô, hoa hành….
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!