laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mô hình timeshare là gì ?

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi nguoilamdep247, 9/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 423

  1. Offline

    nguoilamdep247 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Lịch sử hình thành mo hinh timeshare
    Timeshare là một thuật ngữ ra đời từ rất lâu, thời điểm máy tính mới ra đời. Với một cỗ máy thông minh khổng lồ lúc bấy giờ thì chi phí để sử dụng và sở hữu nó mất một khoản chi phí không hề nhỏ vì vậy ông trùm IBM lúc đó đã áp dụng hình thức “Timeshare” để mọi doanh nghiệp có thể sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định mà không cần tốn chi phí cao khi sử dụng và sở hữu. Đó là sự manh nha ra đời của khái niệm “Timeshare – chia sẻ thời gian sử dụng”.
    Ngành công nghiệp du lịch nghỉ dưỡng “Timeshare” có nguồn gốc ra đời từ Châu Âu khoảng năm 1960. Ở Pháp và Thụy Sĩ, 2 công ty khác nhau đã bắt đầu các dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ cho khách lữ hành du lịch và khách du lịch. Trong khoảng từ 1964 – 1968, một công ty phát triển tiếng Pháp gọi là “Sodété des Grands Trauvaux de Marseille” bắt đầu cung cấp dịch vụ “Timeshare” tại 1 khu nghỉ dưỡng Resort – Resort Devoluy.
    Tiếp sau đó, rất nhiều các thương hiệu lớn như: Hilton, Sheraton, Ramada, ... được xem là những thương hiệu đi đầu và rất thành công trong mô hình này và vẫn còn áp dụng đến hôm nay.
    [​IMG]
    2. Ý nghĩa timeshare
    TimeShare: là một hình thức sở hữu hoặc quyền sử dụng 1 tài sản, hoặc chỉ là 1 thuật ngữ dùng để mô tả tài sản đó. Các tài sản này thường là các khu Resort có chế độ công quản chung, trong đó nhiều bên giữ quyền sử dụng tài sản và mỗi người sử dụng được giao quyền trong một thời gian, trong đó họ có thể sử dụng tài sản theo ý mình.
    Một định nghĩa khác của “Timeshare” là các phần tài sản và các địa điểm khu du lịch Resort đó được sở hữu bởi một nhóm người. Mỗi người có quyển sở hữu một vị trí tại Resort khi trả một số tiền để được sở hữu, thông thường chi phí được thanh toán mỗi năm. Timeshare là hình thức sử dụng thích hợp cho cả người đi du lịch 1 mình và du lịch gia đình. Những chủ sở hữu “Timeshare” có thể làm những gì họ muốn với quyền sở hữu kỳ nghỉ du lịch của họ, thậm chí là cho thuê.
    3. Hình thức timeshare
    Người sở hữu “TimeShare” có quyền sử dụng kỳ nghỉ du lịch tại Resort của họ mãi mãi hoặc trong phạm vi 1 số năm định trước, tùy thuộc vào hợp đồng mua bán của “Timeshare” với việc thanh toán một khoản tiền nhất định khi mua “Timeshare” một lần và duy trì mức phí hàng năm. Với hình thức này, người sở hữu có thể chọn sử dụng thời gian nghỉ hoặc cho người khác thuê sử dụng.
    [​IMG]
    Ngoài ra, “Timeshare” còn cho người mua có quyền đổi “Timeshare” của Resort này qua Resort khác trên toàn thế giới, khi đó người sử dụng có quyền du lịch nghỉ ngơi ở bất cứ đâu trên toàn thế giới khi Resort đó nằm trong danh sách trao đổi “Timeshare”. Người mua cũng có quyền bán lại khi không còn dùng tới nữa.
    Tại sao nên sở hữu Timeshare?
    - Bạn có thể nghỉ dưỡng tại Resort cao cấp trong suốt tuần nghỉ dưỡng được ấn định.
    - Bạn được quyền chuyển nhượng quyền sử dụng sang cho người khác khi bạn không sử dụng tới.
    - Trao đổi kỳ nghỉ dưỡng được ấn định với những người đồng sở hữu khác
    - Bạn có thể bán quyền sở hữu của mình nếu muốn.
    Sở hữu Timeshare là khoản đầu tư tốt và có thể thu hồi vốn trong thời gian ngắn.
    Tóm lại, Timeshare có thể hiểu là sở hữu một khoảng thời gian nhất định với gia đình, người thân và bạn bè ở căn hộ hoặc Villa cao cấp trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp và sang trọng trong khoảng thời gian dài. Kỳ nghỉ của bạn sẽ được giữ chỗ sẵn, cố định chi phí và bảo đảm chất lượng luôn ở mức cao nhất. Chỉ có chủ sở hữu mới được tận hưởng những kỳ nghỉ với tiêu chuẩn và chất lượng cao nhất nhưng với chi phí thấp nhất so với 1 kỳ nghỉ dưỡng du lịch trọn gói.
    Có thể kể đến các khu nghỉ dưỡng đã cung cấp các dịch vụ và sản phẩm này như: Grand world phu quoc, Hồ Tràm Sanctuary, The Nam Hai, Furama resort tại miền Trung, dự án Flamingo Đại Lải resort, Tản Viên resort tại Hà Nội.
     
Chủ đề tương tự: hình timeshare
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhà Đất - Bất Động Sản mapleluxury đại lý phân phối chính thức The privia 18/10/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Bán căn hộ Feliz En Vista chuyên bán căn hộ chính chủ 20/6/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Chính chủ bán Empire City 1PN - 2PN - 3PN - 4PN giá rẻ nhất thị trường 17/6/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Bán căn hộ Feliz En Vista chuyên bán căn hộ chính chủ 17/6/23
Nhà Đất - Bất Động Sản Xóa tan nỗi lo bị ung thư khi hút thuốc với vape chính hãng VVN giá rẻ 6/6/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!