laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mở shop quần áo, cửa hàng thời trang có cần giấy phép kinh doanh?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi mlawkey, 10/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 495

  1. Offline

    mlawkey New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bài viết sau đây công ty chuyên về dịch vụ đăng lý kinh doanh Lawkey sẽ cho các bạn biết để đăng ký kinh doanh bán quần áo, thì người mở cửa hàng, mở shop quần áo cần tham khảo những quy định về đăng ký kinh doanh cửa hàng quần áo như sau:

    Mở cửa hàng thời trang là một hoạt động thương mại nhằm mục đích sinh lợi, để biết việc mở cửa hàng kinh doanh có phải đăng ký giấy phép kinh doanh không thì phải căn cứ theo quy định của pháp luật doanh nghiệp. Theo quy định của pháp luật về các trường hợp cá nhân hoạt động thương mại không phải tiến hành đăng ký kinh doanh theo quy định tại Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP là những cá nhân hoạt động thương mại hàng ngày, tự mình tham gia các hoạt động thương mại các ngành nghề được Nhà nước cho phép hoạt động về mua bán hàng hóa, cung ứng các dịch vụ và các hoạt động kinh doanh nhằm mục đích sinh lợi ra lợi nhuân các ngành hoạt động thương mại khác như các hoạt động mua bán không có địa điểm cố định, buôn bán dạo, buôn bán vặt các mặt hàng nhỏ lẻ, các quán hàng quà bánh, ăn uống không có địa điểm cố định, hoạt động mua bán hàng theo chuyến từ nơi khác về đổ buôn cho người mua bán lẻ, các trường trường hợp cung ứng các dịch vụ nhỏ lẻ không có địa điểm cố định như dịch vụ đánh giày, trông giữ xe, chụp ảnh, sửa chữa khóa..vv..v.. Như vậy những điểm chung của những ngành nghề không phải đăng ký kinh doanh là những ngành nghề nhỏ lẻ, hoạt động manh mún, không có chỗ kinh doanh ổn định, lợi nhuận kiếm ra ít và không quản lý thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế

    Từ những căn cứ theo quy định của pháp luật trên có thể xác định kinh doanh cửa hàng quần không thuộc vào trường hợp không phải đăng ký kinh doanh nên khi kinh doanh vứi mô hình này phải thực hiện việc đăng ký kinh doanh. Với mô hình kinh doanh là cửa hàng quần áo thì đây là mô hình kinh doanh nhỏ lẻ với số vốn ban đầu nhỏ nên chỉ cần đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh. Theo đó tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. Như vậy việc đăng ký hộ kinh doanh có thể kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể hoặc hộ kinh doanh hộ gia đình.Về quy đinh về việc đăng ký giấy phép kinh doanh của cửa hàng quần áo được thực hiện theo các trình tự như sau:

    Trước hết cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng quần áo bao gồm những giấy tờ như sau:

    – 01Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu được ban hành. Nội dung giấy đề nghị đăng ký kinh doanh thể hiện đầy đủ tên của hộ kinh doanh địa chỉ chính xác địa điểm đặt trụ sở kinh doanh; Ghi rõ Ngành, nghề kinh doanh của hộ kinh doanh; về số vốn kinh doanh;số lao động làm việc trong hộ kinh doanh. Ngoài ra cần cung cấp đầy đủ các thông tin khác như họ, tên, thông tin cá nhân của các cá nhân hoặc nhóm cá nhân thành lập hộ kinh doanh.

    – 01 Bản sao giấy tờ nhân thân của cá nhân thành lập và tham gia hô kinh doanh như thẻ căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân.

    – Giấy tờ chứng nhận địa điểm sản xuất kinh doanh như Hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất đừng tên chủ sở hữu cơ sở kinh doanh hoặc giấy tờ uỷ quyền nếu có.

    Ngoài ra đối với những ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định ở trên cần phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân nếu hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình nếu hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, đối với những ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu cần có vốn pháp định thì hồ sơ đăng kí hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận vốn pháp định.

    Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để đăng ký hộ kinh doanh thì người đăng ký sẽ thực hiện các trình tự đăng ký kinh doanh theo điều 71 Nghị định 78/2015/NĐ-CP như sau: Cá nhân, nhóm cá nhân thành lập hộ kinh doanh sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định đến Phòng tài chính- kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, thành phố nơi người đăng ký đặt địa điểm kinh doanh. Sau khi người thành lập nộp hồ sơ cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh, kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đăng ký có thiếu sót thì yêu cầu người nộp bổ sung hoặc hướng dẫn cho người nộp sửa đổi hồ sơ đăng ký; nếu hồ sơ đầy đủ hợp lệ thì viết giấy biên nhận đã nhận hồ sơ cho người nộp. Sau khi tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh. Nếu hồ sơ đã hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nếu có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật trong ba ngày. Nếu sau ba ngày làm việc, nếu người đăng ký không nhận được bất cứ thông báo nào của cơ quan có thẩm quyền đăng kí kinh doanh thì có quyền khiếu nại.

    Về lệ phí khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật là 100.000 đồng đối với một lần đăng ký. Về thẩm quyền giải quyết đăng ký hộ kinh doanh là Phòng tài chính- kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!