laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mỗi tuần đắp mặt nạ bao nhiêu lần là tốt nhất cho từng loại da?

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi truongvinh1232003, 6/8/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 582

  1. Offline

    truongvinh1232003 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi làn da cần đắp những loại mặt nạ nào và với tần suất như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết mỗi tuần đắp mặt nạ bao nhiêu lần là tốt nhất và từng loại da nên đắp mặt nạ gì nhé!

    1. Những loại mặt nạ phổ biến hiện nay
    Có khá nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau trên thị trường nhưng thông thường các loại mặt nạ này sẽ được chia thành mặt nạ giấy, mặt nạ rửa, mặt nạ ngủ.

    a. Mặt nạ giấy

    Mặt nạ giấy thường chứa lượng dưỡng chất vừa đủ, các tinh chất trong mặt nạ lỏng, nên các bạn có thể sử dụng thường xuyên nhưng với thời tiết Việt Nam đặc biệt vào mùa hè thì không nên sử dụng hằng ngày mà chỉ nên dùng 2 – 3 miếng/tuần. Việc sử dụng với tần suất mỗi ngày sẽ chỉ khiến da quá tải và dễ lên mụn.

    b. Mặt nạ rửa

    Mặt nạ rửa là loại mặt nạ được sử dụng ngay sau bước làm sạch da. Sau 10 – 20 phút đắp mặt nạ tuỳ theo hướng dẫn sử dụng, bạn có thể rửa đi và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo như toner, serum, kem dưỡng…

    [​IMG]

    Một trong những loại mặt nạ rửa phổ biến mà rất nhiều cô nàng đang sở hữu đó là mặt nạ đất sét. Loại mặt nạ này thường được sử dụng cho da dầu mụn, giúp hút dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông hoặc có thể làm khô nhân mụn. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ đất sét mỗi ngày sẽ dẫn đến tình trạng da bị khô, bong tróc và thậm chí là ửng đỏ, kích ứng.

    Một số loại mặt nạ rửa còn lại mang tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm, làm trắng da, chống lão hoá … Các loại mặt nạ giàu dưỡng chất này nếu đắp thường xuyên mỗi ngày sẽ khiến da bị “bội thực” vì không hấp thu được hết dưỡng chất và có khả năng gây mụn vì bí da.

    c. Mặt nạ ngủ

    [​IMG]

    Mặt nạ ngủ là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da, không cần rửa lại mà để trên da qua đêm. Các loại mặt nạ ngủ có tác dụng tăng cường độ ẩm, phục hồi da. Độ ẩm và dưỡng chất có trong mặt nạ ngủ thường nhiều hơn kem dưỡng, kết cấu của mặt nạ ngủ cũng thường đặc hơn. Chính vì thế, nếu sử dụng quá thường xuyên mặt nạ ngủ sẽ có khả năng gây bí da, bít tắc lỗ chân lông.

    2. Đắp mặt nạ bao nhiêu lần là tốt nhất?
    Với mỗi làn da thì lại cần những loại mặt nạ khác nhau tùy nhu cầu của da. Hãy tham khảo xem làn da của mình thì đắp mặt nạ bao nhiêu lần là tốt nhất nhé!

    a. Da dầu

    [​IMG]

    Các bạn sở hữu da dầu, mụn, lỗ chân lông to có thể sử dụng các loại mặt nạ đất sét 2 lần/tuần. Với làn da này ngoài việc sử dụng mặt nạ đất sét các bạn nên dành một ngày trong tuần sử dụng các loại mặt nạ giúp cấp nước cho da. Việc sử dụng mặt nạ cấp nước sẽ cân bằng lượng nước và dầu trên da, giúp hạn chế tiết bã nhờn.

    b. Da khô

    Da khô dễ bị lão hóa sớm, cần tăng cường thêm độ ẩm nên ngoài mặt nạ dưỡng ẩm, các bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ có tác dụng chống lão hoá. Hai loại mặt nạ này có thể sử dụng luân phiên 2-3 lần/tuần. Ngoài ra, nếu da quá khô, các bạn có thể kết hợp sử dụng thêm mặt nạ ngủ để da thêm ngậm nước nhé.

    c. Da xỉn màu

    [​IMG]

    Với những làn da tối màu hoặc có nhu cầu làm sáng da, các bạn có thể thử mặt nạ làm trắng da 2 lần/tuần. Mặt nạ loại này có chứa Glycolic Acid (AHA), giúp loại bỏ lớp tế bào chết, làm da mịn màng, căng mướt và tươi sáng hơn.

    d. Da nhạy cảm

    Da nhạy cảm là làn da khó chiều nhất nên các bạn hãy chọn những loại mặt nạ có tác dụng làm dịu da 2-3 lần/tuần sẽ giúp làm dịu da, phục hồi độ ẩm, giảm khô tróc và mẩn đỏ cho da.

    Mỹ Phẩm Hera hy vọng rằng qua bài chia sẻ ngắn này các bạn sẽ biết được làn da của mình đắp mặt nạ bao nhiêu lần là tốt nhất để sử dụng mặt nạ sao cho phù hợp nhất nhé!

    Nguồn : https://myphamhera.com/lam-dep/duong-da/dap-mat-na-bao-nhieu-lan-la-tot.html
     
Chủ đề tương tự: Mỗi tuần
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Giảm 5kg / tuần với 15 phút nhảy dây mỗi ngày 28/4/20
Nhất Dáng Nhì Da 6 cách chăm sóc môi sau dặm tại nhà 20/2/23
Nhất Dáng Nhì Da Pilates là gì? Tập Pilates eo thon cho người mới bắt đầu 12/10/22
Nhất Dáng Nhì Da Mỗi lần triệt lông bikini cách nhau bao lâu? 5/3/22
Nhất Dáng Nhì Da Phun môi collagen màu đỏ cam đẹp không? giá bao nhiêu? 1/3/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!