laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Món ăn chữa chứng tóc bạc sớm, hiệu quả nhanh chóng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi daugoidentoc, 3/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 346

  1. Offline

    daugoidentoc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bình thường, ngoài 40 tuổi tóc mới bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như bạc màu, sợi tóc thô hoặc mảnh đi... Tuy nhiên, có nhiều người tuổi còn trẻ, sức khỏe tốt mà tóc lại bạc, thậm chí bạc trắng cả đầu. Những trường hợp này y học gọi là chứng tóc bạc sớm. Cho đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân cụ thể gây bạc tóc sớm. Các nhà khoa học cho rằng, có thể các yếu tố sau dẫn đến bạc tóc ở người trẻ: di truyền, rối loạn nội tiết, dinh dưỡng kém, làm việc đầu óc nhiều, hay bị căng thẳng thần kinh...

    Bạc tóc sớm là một bệnh lành tính, không gây rối loạn cảm giác, không đau đớn, không gây biến chứng, chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vì thế, người bệnh không cần lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện nay do chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh nên cũng chưa có thuốc đặc trị chứng tóc bạc sớm. Các thuốc nếu dùng chủ yếu vẫn là thuốc bổ, các vitamin nhóm B, E hay một số vị thuốc Bắc như hà thủ ô... Bên cạnh việc dùng thuốc, người bạc tóc nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng, tránh thức khuya, tư tưởng thoải mái để tóc không bạc thêm.

    Dân gian có cách chữa tóc bạc sớm bằng món ăn cổ truyền vừa dễ làm vừa hiệu quả.
    Y học cổ truyền cho rằng tóc là phần dư của huyết, thận tàng tinh, tinh sinh huyết, cho nên tóc là phần tươi tốt biểu hiện ra bên ngoài của thận.

    Để phòng chống hiện tượng bạc tóc sớm, y học cổ truyền sử dụng rất nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích bổ dưỡng tinh huyết, nhu nhuận lông tóc, trong đó có một liệu pháp khá độc đáo là dùng các món ăn - bài thuốc.

    Có những bài thuốc, ngoài việc chữa trị chứng bạc tóc sớm còn là những món ăn hết sức bổ dưỡng với cơ thể. Dưới đây là một số ví dụ dành cho bạn:

    Bài 1 - Mỗi ngày dùng 50g đậu đen hầm với xương lợn làm canh ăn.

    Hoặc dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g.

    Hoặc dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

    Bài 2 - Hà thủ ô chế 300g, thỏ ty tử 400g, phá cố chỉ 250g. Các vị sấy khô tán vụn, mỗi ngày dùng 40g hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 30 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

    Món ăn - bài thuốc chữa chứng tóc bạc sớm - 1
    Có những bài thuốc, ngoài việc chữa trị chứng bạc tóc sớm còn là những món ăn hết sức bổ dưỡng với cơ thể (Ảnh minh họa)
    Công dụng: tư bổ can thận, cường thân kiện thể, dùng cho người bị bạc tóc sớm có kèm theo các triệu chứng đầu choáng mắt hoa, lưng đau gối mỏi, tinh thần mỏi mệt, ăn kém, đại tiện lỏng loãng.

    Bài 3 - Hà thủ ô chế 12g, nữ trinh tử 12g, tang thầm (quả dâu chín) 12g, hạn liên thảo (cỏ nhọ nồi) 10g. Tất cả sấy khô, tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

    Công dụng: Dưỡng âm, tư bổ can thận, dùng cho người bị bạc tóc sớm có kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, hay đau đầu chóng mặt, thị lực giảm sút, lưng gối đau mỏi, hay quên, ngủ kém...

    Bài 4 - Hà thủ ô 20g, gan lợn 250g, mộc nhĩ 30g, cải bắp 50g, dầu thực vật và gia vị vừa đủ. Sắc kỹ hà thủ ô lấy nước bỏ bã; gan lợn rửa thật sạch, thái miếng, ướp gia vị rồi dùng lửa to rán qua; cải bắp và mộc nhĩ rửa sạch thái chỉ. Cho gan lợn vào đun với nước sắc hà thủ ô một lát, kế đó cho cải bắp và mộc nhĩ vào, tiếp tục đun sôi vài phút là được, chế đủ gia vị, dùng làm canh ăn hàng ngày.

    Bài 5 - Mạch môn (bỏ lõi) 120g, thiên môn 30g, nhân sâm 15g, sinh địa 60g, thục địa 30g, kỷ tử 30g, hà thủ ô 60g, ngưu tất 15g, đương quy 30g. Tất cả sấy khô, thái vụn, đem ngâm với 5000 ml rượu trắng, sau 30 ngày thì dùng được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 ml.

    Công dụng: Bổ khí dưỡng huyết, ích thọ diên niên, dùng cho người bị bạc tóc sớm, rụng tóc nhiều kèm theo các triệu chứng như cơ thể suy nhược, da nhợt, chán ăn, mất ngủ, hay hồi hộp, dễ đổ mồ hôi, suy giảm khả năng tình dục...
     
Chủ đề tương tự: Món chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đùi gà nướng cam mật ong – món ăn có hương vị chua ngọt, béo ngậy hấp dẫn 15/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Món ăn đơn giản nhưng lại giúp chị em sau sinh chữa bệnh rối loạn tiểu tiện 1/11/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 4 món ăn buổi sáng giúp “chữa lành” cơn đau cho người đau dạ dày 7/7/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chữa viêm họng dễ ợt chỉ từ món ăn hàng ngày 7/6/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đổi vị với món sườn xào chua ngọt cực ngon đậm đà 12/8/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!