laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Món ngon Nha Trang 2020 nhấc định phải thử

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi pqmseo, 20/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 377

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ẳn gì ở Nha Trang? - Câu hỏi tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Toạ lạc tại miền Trung Việt Nam, ẩm thực Nha Trang Khánh Hòa tụ họp tinh hoa từ khá nhiều khu vực phụ cận như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Ninh Thuận…. Vi vu xứ biển mà không làm đầy dạ dày bằng đặc sản Nha Trang trứ danh thì quả là thiệt thòi lớn. Canotour gợi ý khách du lịch 1 số món ngon một mực phải thử khi tới Nha Trang nhé.

    Nem Ninh Hòa
    Nem Ninh Hòa từ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang Khánh Hòa mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử 1 lần và còn mang về làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Món nem nướng này nổi tiếng, trở nên thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang, Khánh Hòa là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Có 2 loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng.



    [​IMG]



    Bánh Canh Nha Trang, Khánh Hòa
    Bánh canh là món ngon Nha Trang review tour đảo nha trang khánh hòa Đặc trưng mà bạn phải nếm thử lúc du lịch đến đây. Món ăn được chế biến thuần tuý Tuy nhiên mang hương vị hải sản mặn mà nhờ vào nước lèo được nấu từ cá biển. Sợi bánh canh làm từ bột gạo dai vừa phải, ăn kèm với cá dầm, chả cá chiên, và thêm chút hành lá dậy mùi thơm nức. 1 Lần ăn có thể gọi tới hai tô mới đã thèm.



    [​IMG]

    >>> Xem thêm chi tiết : Đặt Tour Nha Trang Trọn Gói Giá Rẻ

    Bún sứa

    Bún sứa là món ăn thứ 2 trong thực đơn các món ăn ngon Nha Trang mà bạn chẳng thể rời khỏi Nha Trang Khánh Hòa mà chưa ăn được. Món bún sứa lúc ăn vào phải khiến bạn thốt ngay lên rằng “Đây chính là hương vị của biển cả!” nhờ vào nước dùng ngọt từ cá và các vật liệu hải sản ăn kèm cũng vô cùng phong phú.

    Thịt sứa phải được đánh bắt ở tận ngoài đảo, chẳng phải loại sứa gây ngứa, châm chích gần bờ mà bạn vẫn thường bắt gặp. Nước lèo không dùng xương heo, xương bò làm nên mà phải từ cá liệt, 1 loại cá không xương và cho nước hết sức ngọt. Ngoài thịt sứa là thành phần chính, bạn sẽ còn được thưởng thức những loại chả cá trứ danh của tỉnh thành biển Nha Trang Khánh Hòa.

    Bánh Xèo Nha Trang Khánh Hòa

    Và một món ngon Nha Trang quen thuộc với người dân địa phương chính là món bánh xèo tôm mực “huyền thoại”. Bánh xèo về cơ bản thì nơi nào cũng giống nhau, nhưng bánh xèo Nha Trang - Khánh Hòa được đổ bằng khuôn thay vì sử dụng chảo như bánh xèo TP.HCM hay miền Nam. Đặc biệt, món bánh xèo tôm mực nóng hổi, vàng ươm ăn cùng nước mắm pha nhạt kèm rau xanh phải gọi là “cực phẩm”. Một người ăn từ 4 tới 5 cái là no căng rồi đấy.

    Bánh căn

    Bánh căn là 1 trong những món đặc sản nổi danh của “tiểu Paris” Đà Lạt Tuy nhiên món bánh căn Nha Trang Khánh Hòa lại có cách làm khác biệt mang đậm dấu ấn thị thành biển, một mực sẽ làm bạn ăn mãi không ngán. Bánh căn thường nhật sẽ chỉ có nhân trứng chim cút, thịt heo, thịt bò bằm nhưng người dân đô thị biển tất nhiên sẽ cho vào thêm các món hải sản mà họ tự hào nhất như mực, tôm, bạch tuột con hoặc hến.

    Lúc ăn vào, vị béo của bột bánh hòa quyện cùng vị ngọt tươi của hải sản, thêm vào ấy là cảm giác giòn tan của bánh mì rán, mỹ thực người đời là đây chứ đâu. Các quán bánh căn ở Nha Trang, Khánh Hòa thường dùng cho tới ba loại nước chấm là nước mắm ngọt, mắm nêm và mắm cá.

    Nem Nướng Nha Trang Khánh Hòa

    Đặc sản nem nướng Nha Trang Khánh Hòa có xuất xứ từ Ninh Hòa Tuy nhiên nay đã trở nên món ăn phổ biến thu hút thực khách háo hức trải nghiệm khi du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. Với một phần nem nướng có vật liệu tương đối cầu kỳ bao gồm nem nướng thơm, bánh tráng chiên giòn, rau sống (xà lách, húng quế, hẹ, dưa leo, chuối chát, khế v.v...); tất cả được gói cuốn gọn ghẽ, vừa căn vặn trong miếng bánh tráng. Lúc ăn, chấm kèm nước sốt riêng, cắn một phát là cảm nhận đầy đủ hương vị béo – ngọt – chua – cay hòa quyện tài tình!



    [​IMG]



    Mực rim

    Trong trường hợp nói tới những món ăn ngon Nha Trang Khánh Hòa, bạn không thể quên được món mực rim. Cũng giống như nem chua, mực rim cũng là 1 trong những đặc sản Nha Trang, Khánh Hòa thường được mua về làm quà mừng sau mỗi chuyến du lịch. Mực rim ở Nha Trang - Khánh Hòa thường sử dụng mực khô, phơi qua 7 nắng, có vị ngọt, thơm nắng và không quá dai.

    Ngoài rim me, người dân Nha Trang, Khánh Hòa cũng thích đem mực khô nướng hoặc ngào qua với ớt. Mực rim có thể được ăn kèm với cơm trắng, cháo trắng, làm gỏi hoặc ăn không như ăn vặt. Do đây là món ăn ngon Nha Trang vô cùng phổ biến, rất dễ kiếm nên bạn có thể ra những khu chợ để tìm mua.
     
Chủ đề tương tự: Món ngon
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Món ngon Châu Đốc Gù bò nướng 18/5/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Địa chỉ có món Gumbos ngon nhất tại Los Angeles 13/7/17
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tới New York thưởng thức món ngon đường phố 15/12/15
Nhật Ký Các Chuyến Đi Thưởng thức những món pizza ngon tuyệt ở New York 16/11/15
Nhật Ký Các Chuyến Đi 10 món ăn đêm cực ngon không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết 27/8/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!