laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt hiểu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 11/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 478

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rối loạn kinh nguyệt là gì ? bạn có đang bị rối loạn kinh nguyệt không? Những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt đều tiềm ẩn những nguy cơ bị bệnh phụ khoa nguy hiểm.

    Những biểu hiện cho bạn biết được rối loạn kinh nguyệt là gì
    - Kinh nguyệt bị chậm

    Kinh nguyệt quá 7 ngày mới có là biểu hiện của hiện tượng chậm kinh. Nếu tình trạng này lặp lại trong nhiều chu kỳ thì bạn nên đi khám.

    - Kinh nguyệt đến sớm

    Tự nhiên chu kỳ gần đây của bạn lại đến sớm hơn, đây là dấu hiệu khá bất thường, nếu sớm hơn 7 ngày hay 1 tháng có 2 lần kinh nguyệt thì như vậy gọi là kinh nguyệt sớm.

    - Máu kinh quá nhiều hoặc quá ít

    Bình thường lượng máu kinh rơi vào khoảng 40-80ml/ chu kỳ tuy nhiên nếu bạn đang bị máu kinh ra nhiều, thấm ướt băng vệ sinh sau 1 giờ và phải thay chúng liên tục thì có thể xét vào biểu hiện bệnh rong kinh. Ngược lại lượng máu kinh ít, chỉ bám chút ở băng vệ sinh hang ngày, lượng máu ít hơn 20ml/ chu kỳ thì là kinh nguyệt ít. Sự bất thường về lượng máu kinh có thể do những tổn thương ở tử cung hay rối loạn nội tiết trong cơ thể. Khám và điều trị kịp thời là cần thiết.

    Cách phòng rối loạn kinh nguyệt
    Dành ra 30 phút mỗi ngày cho việc thể dục thể thao tăng cường sức khỏe giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh nguyệt, bạn có thể tập các bài tập như chạy bộ, yoga, thể dục nhịp điệu, erobic… đều là những lựa chọn phù hợp, nhưng không nên tập luyện quá nặng, quá mất sức nhé.

    Tránh việc sử dụng rượu bia, chất kích thích như cà phê, trà đặc … đồng thời bỏ thuốc lá ngay nếu có thể và tránh xa những nơi có khói thuốc vì đây là những nguyên nhân quan trọng gây nên các chứng rối loạn kinh nguyệt.

    Tránh những thực phẩm gây chứng rối loạn kinh nguyệt như: bột trắng, đường, bánh kẹo, thực phẩm có vị chua, gia vị cay nóng,…

    Một tâm trạng bất ổn thường hay bị stress, trầm cảm, buồn bực, chán nản, lo lắng, bồn chồn … luôn là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn kinh nguyệt, chính vì thế hãy giữ bản thân ở trạng thái tâm lý ổn định, luôn vui vẻ, điều này vừa có tác dụng điều hòa kinh nguyệt vừa giúp bạn dễ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống đấy, “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” mà.

    Một vài bài thuốc chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt hiệu quả như:
    Rau mùi tây: Đây là loại rau có tác dụng khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt rất hiệu quả, tốt nhất bạn nên ép lấy nước nguyên chất và uống khoảng 75ml mỗi ngày

    Đu đủ chín: là loại trái cây giúp bạn có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, không những thế nó còn rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da bạn gái nữa, hãy sử dụng đu đủ chín hàng ngày bên cạnh các loại trái cây khác nhé.

    Hạt rau mùi: Là một loại thuốc tự nhiên rất tốt cho việc điều trị lưu lượng máu trong kỳ kinh nguyệt quá nhiều. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng 6g hạt rau mùi sắc nhỏ lửa với 0,5 lít nước đến khi còn 1 bát nhỏ thì lọc lấy nước uống, sử dụng hàng ngày đến khi đạt được kết quả nhé.

    Gừng tươi: Được xem là một loại thực phẩm khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt rất tốt, bạn sử dụng một nhánh gừng nhỏ, rửa sạch, gọt vỏ, đập dập, đun sôi lên với 1 lít nước và uống hàng ngày nhé.

    Củ cải trắng: Bạn có thể sử dụng nước ép củ cải trắng để uống mỗi ngày nhằm khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt, tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên uống 1 ly nhỏ thôi nhé.

    Lá ngải cứu: Sắc lấy nước 15g lá ngải cứu, rồi đập 2 quả trứng gà vào và ăn trong nhiều ngày giúp khắc phục các chứng rối loạn kinh nguyệt.

    Cây ích mẫu: Bạn có thể sử dụng cỏ ích mẫu (lấy cả lá, thân, rễ) sắc lấy nước uống hoặc mua cao ích mẫu có bán tại các tiệm thuốc và uống theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

    Có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để điều trị rối loạn kinh nguyệt
     
Chủ đề tương tự: Một số
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Răng sứ Zirconia và một số thông tin quan trọng 10/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Một số thông tin quan trọng sau khi làm răng sứ 18/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tiêm meso bị sưng: Đừng không thoải mái, hãy tuân theo một số bước sau 28/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp một số phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch phổ biến 13/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ một số kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé 10/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!