laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số biến chứng hay gặp phải của trĩ.

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi sakaratt, 11/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 370

  1. Offline

    sakaratt New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thưa các bác sĩ!

    Bây giờ em đang thấy có các triệu chứng như: bị ra máu, đi cầu có cảm giác đau đớn, khi ngồi lâu một chỗ thấy rất đau ở vùng hậu môn. Em tham khảo thông tin trên mạng thì nghi là mình đang bị bệnh trĩ rồi tuy nhiên em chưa sắp xếp được thời gian để có thể đi khám bệnh. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết: bệnh trĩ có nguy hiểm ko? Mong rằng các bác sĩ trả lời giúp cho em. (Thanh Hà - Hải Phòng).

    [​IMG]

    Chào Thanh Hà! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đưa khúc mắc đến cho các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thiên Tâm. Sau đây là một số những tư vấn dành cho vướng mắc của bạn.

    Theo như những dấu hiệu mà bạn đã nêu ra ở phía trên thì có thể là bạn đang mắc phải bệnh trĩ. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên kịp thời đi khám để được chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Dựa theo đó các bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp trị bệnh hiệu quả nhất.

    Vậy, những hậu quả thường gặp phải nhất khi bị bệnh trĩ là gì?

    Theo những bác sĩ phòng khám Thiên Tâm Hà Nội thì một vài những biến chứng thường gặp nhất của bệnh trĩ đó là tắc mạch trĩ, nghẹt búi trĩ, nhiễm khuẩn. Chi tiết như sau:

    Tắc mạch trĩ ngoại có thể là do vỡ các tĩnh mạch, tạo nên một túi máu, hoặc là do hiện tượng đông máu ở trong lòng của hệ thống mạch máu. Hiện tượng rặn mạnh khi đi ngoài, khuân vác nặng, hoạt động thể thao, hoặc là sau khi sinh con... làm cho tăng áp lực vùng hậu môn gây nên hiện tượng xung huyết bộ phận hậu môn là các nhân tố có lợi của tắc mạch trĩ. Một thời gian ngắn sau khi hình thành, bọc máu đông được bao bọc bởi một màng mỏng, lâu dần bám dính chặt vào phần da phủ, khó bóc tách. Khi khám thấy xuất hiện trong khu vực phía rìa ngoài khu vực hậu môn có một cục sưng có màu xanh nhạt, kích cỡ to hơn hoặc là bé hơn hạt đậu, khi sờ vào thấy căng. Bệnh nhân bị đau rát ở khu vực hậu môn. Khi được rạch sớm để lấy cục máu đông thì bệnh nhân thấy dễ chịu ngay. Đôi khi cục máu đông gây hiện tượng hoại tử phần da trên gây rỉ máu.

    Click để tham khảo thêm: cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Tình trạng bị tắc mạch trĩ nội ít hơn nhiều so với tắc mạch trĩ ngoại. Bệnh nhân bị đau đớn ở trong sâu, sẽ cảm thấy gợn cộm như có một vật lạ nằm ở vị trí trong lòng của bộ phận ống hậu môn. Ấn tay vào phần thành trực tràng cảm giác được có một cục cứng có phần ranh giới rõ rệt. Nếu như soi hậu môn thấy ở búi trĩ có một chỗ phình lên màu phớt xanh. Rạch nhẹ vào khối đó có một cục máu đông chìa ra.

    Hiện tượng bị nghẹt búi trĩ là khi các búi trĩ hay là vòng trĩ bị sa ra bên ngoài, mạch có thể bị tắc gây hiện tượng phù nề và do đó không thể tự động co lại vào phía trong lòng của trực tràng được. Nghẹt có thể bị nghẹt một phần, một nửa hoặc là nghẹt toàn bộ vùng bộ phận hậu môn. Khi nhìn, thấy có mặt ngoài của trĩ sa nghẹt có phần da màu xám, phía mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề, nằm rải rác thấy có các nốt xám đen là vì hiện tượng bị hoạt tử bắt đầu. Khi nắn, thấy có các chỗ mềm do phù nề, ấn lõm, xen kẽ với các hạt cứng là những khối máu đông.

    Các búi trĩ bị sa nghẹt đẩy lên tương đối là khó hay là hoàn toàn không đẩy lên được, nhất là loại trĩ vòng, do bị sưng phù nhiều hơn và do phần cơ vòng thắt chặt. Trĩ sa nghẹt làm người bệnh khá là đau đớn. Trĩ sa nghẹt hoặc là đỡ sưng nề dần dần đồng thời rồi có thể đẩy vào được, hay là có tình trạng hoại tử, viêm loét và nhiễm khuẩn.

    Tình trạng nhiễm khuẩn của trĩ thường là viêm khe, viêm nhú. Các khe, các nhú nằm trên đường lược. Dấu hiệu lâm sàng của viêm nhiễm khe, viêm nhiễm nhú là sẽ cảm thấy ngứa rát hoặc bỏng rát. Thăm khám vùng trực tràng làm người bệnh tương đối là đau, thấy cơ vòng hậu môn thắt chặt, có tình trạng bị giãn nở kém. Soi hậu môn thấy các nhú phù nề sưng to, có màu trắng, các khe nằm giữa các búi trĩ có tình trạng loét nông, màu đỏ.

    Tình trạng bị bội nhiễm: Nếu búi trĩ thò ra phía ngoài lâu, việc bị chảy máu liên tục thì tương đối là dễ dàng gặp phải bội nhiễm các loại vi khuẩn do là bộ phận hậu môn là đường ra của phân và nước tiểu mà trong phân có rất là nhiều các loại vi trùng gây bệnh.

    Các bác sĩ khuyên rằng: Bạn Thanh Hà đã xuất hiện bieu hien cua benh tri thì cần thiết phải nhanh chóng tiến hành khám để kịp thời chữa bệnh. Không nên chần chừ, trì hoãn để bệnh tiến triển trầm trọng mới đi trị bệnh.

    Ở trên là một vài trả lời mà những chuyên gia phòng khám Thiên Tâm Hà Nội đã chỉ ra cho vướng mắc của bạn Thanh Hà. Mong rằng các trả lời này sẽ có ích đối với bạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!