laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số cách khám những đôi vợ chồng hiếm muộn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi atcmedia, 6/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 401

  1. Offline

    atcmedia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi cặp vợ chồng hiếm muộn đều với các vấn đề đặc biệt riêng, buộc phải cách giải quyết có thể sẽ khác nhau. nếu mong con trong một thời gian từ 6 tháng – 1 năm, mà vẫn chưa sở hữu kết quả, vợ chồng bạn phải tới bác sĩ chuyên khoa để được kham hiem muon .

    Hỏi bệnh
    Lần trước tiên khi gặp một bác sĩ chuyên khoa hiếm muộn, họ sẽ hỏi bạn về tiền sử và những dấu hiệu thực thể. các câu hỏi của bác sĩ sở hữu thể bao gồm đa dạng vấn đề, phổ biến.

    • Đối với cả hai vợ chồng: tần suất quan hệ, với gặp trục trặc gì trong công đoạn quan hệ ko (xuất tinh sớm) và quan hệ mang đúng thời gian rụng trứng hay không?…
    • Người vợ được hỏi về: tuổi, thời gian mong muốn có thai, kinh nguyệt đều hay ko đều, chu kỳ kinh, trong thời gian hành kinh mang đau bụng hay không, tiền sử những lần với thai trước ấy, các biện pháp ngừa thai đã áp dụng, mang mắc bệnh lý sản phụ khoa trước ấy hay không?
    • Người chồng được hỏi về : tình trạng sức khỏe chung, tiền sử bệnh tật trước đây, phẫu thuật hoặc các chấn thương tinh hoàn, bệnh quai bị (đặc biệt sau tuổi dậy thì) với thể làm giảm chế tạo tinh trùng. ví như bạn sở hữu đau ở tinh hoàn hay sở hữu bệnh lây truyền qua đường tình dục trước ấy, phải kể cho bác sĩ biết, vì đó là những nguyên nhân với thể gây ra tình trạng tắc nghẽn ống dẫn tinh. các thói quen của chồng như hút thuốc lá, uống rượu, vì những chất này có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người chồng…
    Khám lâm sàng
    Bác sĩ sẽ khám cơ quan sinh dục ngoài, mua xem sở hữu dấu hiệu nào về biến động của nội tiết hay viêm nhiễm. 1 dụng cụ khám gọi là mỏ vịt được đưa nhẹ nhàng vào âm đạo. Dụng cụ này cho phép bác sĩ quan sát được cổ tử cung, thành âm đạo. trường hợp bệnh nhân chưa khiến cho phết tế bào âm đạo cổ tử cung thì bác sĩ sẽ sử dụng 1 que gỗ quệt nhẹ lên cổ tử cung sau ấy phết lên phiến kính để đọc dưới kính hiển vi sắm tế bào viêm hoặc bất thường.

    Sau khi rút mỏ vịt ra, bác sĩ đưa ngón tay trỏ và ngón tay giữa có có găng vào trong âm đạo, và bàn tay kia để trên thành bụng dưới. lúc di động cả hai tay bác sĩ sẽ cảm thấy hình dạng, kích thước, vị trí, độ di động của tử cung và cũng sở hữu thể khám được buồng trứng hoặc xem có khối bất thường nào trong vùng chậu hay không?

    Chủ yếu là khám tinh hoàn, đặc thù quan tâm về kích thước, mật độ, sở hữu khối bất thường nào trên tinh hoàn hay ko, mang giãn tĩnh mạch thừng tinh không. ngoại trừ ra còn khám dương vật xem có dấu hiệu nhiễm trùng, niệu đạo sở hữu ở vị trí bình thường hay không?

    các xét nghiệm cận lâm sàng
    Đối sở hữu người vợ
    Người vợ bắt buộc được kham phu khoa .

    FSH là 1 nội tiết tố được phân phối ở tuyến yên, chịu trách nhiệm cho sự vững mạnh nang noãn ở người phụ nữ cũng như tinh trùng ở nam giới. FSH thường được đo vào ngày 2 hoặc ngày 3 của chu kỳ kinh.

    E2 được tiết ra bởi các nang noãn tăng trưởng. E2 có phần lớn tác dụng và chịu trách nhiệm chính cho công đoạn kích thích nội mạc tử cung tăng trưởng.

    Là một nội tiết tố do hoàng thể tiết ra sau khi rụng trứng. Đo nồng độ progesterone để xác định có phóng noãn hay ko dù là phóng noãn tự dưng hay do tiêu dùng thuốc. Đối với phụ nữ kinh nguyệt đều, thường chỉ định đo vào một tuần sau khi phóng noãn, nghĩa là ngày trang bị 21 của chu ký kinh.

    không tính ra, những bác sĩ sở hữu thể cho xét nghiệm một số nội tiết tố khác để đánh giá những bất thường về nội tiết khác có liên quan tới tình trạng hiếm muộn.

    Thường được thực hiện vào các ngày đầu của chu kỳ kinh. Ở người bình thường thì 2 buồng trứng với khoảng 5-8 nang noãn. trường hợp rất âm thấy dưới 5 nang noãn ở hai buồng trứng, chứng tỏ với giảm dự trữ buồng trứng, nghĩa là chức năng của buồng trứng suy giảm.

    Chụp HSG là sử dụng thuốc cản quang bơm vào buồng tử cung thông qua cổ tử cung, thuốc sẽ chảy qua vòi trứng vào vùng chậu. Chụp HSG phân phối cho bác sĩ biết về hình dạng buồng tử cung và tình trạng của vòi trứng. Chụp HSG thường được thực hiện vào ngày 5 cho đến ngày 10 của chu kỳ kinh, nghĩa là sau khi sạch kinh.
    Đối với người chồng
    Tinh dịch đồ là 1 trong các xét nghiệm cơ bản nhất và ko thể thiếu lúc thăm khám 1 cặp vợ chồng vô sinh. Thông qua tinh dịch đồ, người ta mang thể đánh giá sơ bộ khả năng sinh của người chồng, hướng đến các xét nghiệm nên khiến cho tiếp theo và đưa ra phương cách điều trị.

    Để thu được cái tinh trùng tốt nhất và phản ánh đúng nhất chất lượng tinh trùng, buộc phải tuân theo các hướng dẫn cụ thể sau:

    • Thời gian kiêng quan hệ là từ 2 - 5 ngày trước khi lấy tinh trùng.
    • Trước khi lấy tinh trùng phải chuẩn bị tinh thần tha hồ, tránh căng thẳng.
    • khi tới bệnh viện bạn sẽ được nhận một lọ vô trùng đặc trưng để cất tinh trùng
    • lưu ý đi tiểu, rửa tay, và vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước khi lấy tinh trùng.
    • Lấy tinh trùng tại phòng lấy tinh trùng của khoa: thực hiện bằng tay theo hướng dẫn của nhân viên y tế. ko sử dụng biện pháp giao hợp gián đoạn vì có thể gây thất thoát và nhiễm bẩn tinh trùng.
    Tinh dịch đồ bao gồm rộng rãi chỉ số khác nhau. các chỉ số quan trọng bao gồm mật độ tinh trùng trong 1 ml tinh dịch, tỉ lệ hình dạng bình thường và độ di động của tinh trùng.

    không tính ra, tùy theo những kết quả khám và xét nghiệm ban đầu, bác sĩ mang thể cho bạn thực hiện một số những xét nghiệm hoặc thủ thuật khác nhằm giúp chẩn đoán nguyên nhân hiếm muộn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!