laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

một số câu hỏi độc đáo về rượu vang nho mà có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi congnhandl, 22/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 293

  1. Offline

    congnhandl New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  đồ uống có men quyến rũ này ngày càng trở nên thói quen trong bữa ăn mọi người cũng như trên những bàn tiệc lịch sự. Thế nhưng , không phải ai cũng biết rõ về chúng.
    Dưới đây là 10 câu hỏi mà nhiều người vẫn thường băn khoăn về loại thức uống bồi dưỡng này với hoàn cảnh đừng lạm dụng ).

    [​IMG]

    1. Tôi được mời đến buổi tiệc mà những người tham gia đều rất sành về rượu. Thế nhưng , tôi lại không hiểu lắm về lĩnh vực này. Vậy khi đến đó , tôi phải làm thế nào để không bị lạc lõng và cũng không bị coi là “múa rìu qua mắt thợ”?
    Đáp: Chẳng có gì khủng khiếp hơn khi lạc vào thế giới không phải của mình. Nhưng bạn cũng không để ý phải lo âu quá. Hãy dự khán câu chuyện của họ với một thái độ khiêm tốn , học hỏi , đừng nói những gì mà bạn lơ mơ chắn.
    2. Làm thế nào để phân biệt được những quốc gia thuộc nhóm “New World” ( Thế giới mới ) và “Old World” ( thế giới cũ ) trong ngành sản xuất rượu vang?
    Đáp: Nguyên tắc rất giản đơn. Những nước sản xuất rượu vang nổi tiếng nằm trong nhóm Old World thường là những quốc gia ở châu Âu. Các nước thuộc nhóm New World thường là nhưng nước như Úc , Chi-lê , Nam phi và Argentina.
    hiện tại có một thuật ngữ mới “New Laittude” để gọi các nước bắt đầu tham gia vào lực lượng làm ra rượu vang của thế giới. Đó là các nước Brazil , Ấn Độ , Trung Quốc , Bali và Thái Lan.
    [​IMG]

    3. Làm thế nào để chọn được loại rượu thích hợp và vừa đồng tiền cho tiệc cưới của tôi?
    Đáp: Nếu bạn không dư tiền bạc thì có xác xuất chọn những loại rượu do Chi-lê , Nam Phi hoặc Úc sản xuất.
    4.Tôi thấy các nhãn rượu của Pháp quá phức tạp…
    Đáp: Đó là bởi chưng trên nhãn của phần lớn các loại rượu Pháp ( trừ rượu Alsace ) , cung cấp báo cáo chi tiết về nhà sản xuất rượu và loại nho dùng để làm rượu. Ví dụ , bạn sẽ tìm thấy tên loại nho Pomerol hoặc Pessac – Leognan trên nhãn rượu Bordeaux. Tại sao lại như vậy? Lý do là người Pháp tin rằng nho một ít nhân tố có có tác động đến một điều gì đó đến chất lượng của rượu vang.
    5 Có cách nào giản đơn để nhận biết được rượu vang pháp?
    Đáp: Rượu Bordeaux phần nhiều được làm ra từ sự phối hợp của các loại nho trồng ở các vùng Cabernet Sauvignon , Merlot và Cabernet Franc. Còn rượu Burgundy được làm từ nho của một trong hai vùng Pinot Noir hoặc Chardonnay.
    6. Làm thế nào mua được chai rượu vang nhophù hợp để tặng sếp hoặc bà mẹ chồng khó tính?
    Đáp: Hãy tìm hiểu thông cáo về nơi sản xuất rượu để tăng thêm tác phong món quà của bạn. Một chai rượu của các hãng làm ra nổi tiếng dành cho nữ giới như loại Baronessn của Chateau Mouton – Rothschild sẽ là một tuyển trạch thông minh khi tặng mẹ chồng.
    Trường hợp sếp của bạn thích những loại rượu quý hiếm thì hãy mua tặng ông ta
    7. Làm thế nào để chọn được loại rượu cho cuộc hẹn tại một nhà hàng sang trọng?
    Đáp: Lướt qua danh mục rượu dài Mênh mông của nhà hàng quả thật rất khó. Đừng vì ngần ngại mà không tìm sự trợ giúp của người quản lý rượu tại nhà hàng. Họ sẽ tham vấn loại rượu ngon và hợp lý với tiền bạn.

    8. Loại nho ( tuỳ năm hoặc nơi trồng ) có phải là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng rượu?
    Đáp: Nếu năm nào trời mưa nhiều thì nho sẽ chứa nhiều nước và giảm lượng đường. Mưa dầm dề suốt một thời gian dài có xác xuất gây ra một số căn bệnh cho cây nho và gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng rượu sản xuất.
    Đặc biệt , những chai rượu Bordeaux của những năm thời tiết đẹp như năm 2000
    9. Sách chỉ dẫn xếp loại rượu có đáng tin cậy?
    Đáp: Bảng xếp hạng xếp loại rượu phổ biến nhất là của Robert Parker , nhà pha thùng rượu nổi tiếng nhất thế giới. Vì thế , nếu được ông cho 100 điểm có tức thị hãng rượu đó có quyền đẩy giá bán lên.

    Hiện nay các loại rượu vang nổi tiếng ở mọi nơi trên thế giới với hương vị đậm đà cũng như sản xuất nhiều loại rượu tốt cho sức khỏe

    10. Rượu đỏ được làm từ nho đỏ , rượu trắng làm từ nho trắng. Điều đó có đúng không?
    Đáp: Không chính xác như vậy. Rượu trắng có khả năng được làm từ cả hai loại nho nho trắng và nho đỏ.
    Khi nho đỏ dùng cả vỏ nhưng nếu tước bỏ phần vỏ thì rượu có màu trắng. Nếu điển hình là Pinot Noir , một loại vang trắng nhưng sản xuất từ nho đỏ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!