laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số điều cần biết về siêu âm thai

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi atcmedia, 12/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 359

  1. Offline

    atcmedia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  những điều phải biết về cực kỳ âm cho thai nhi: lịch vô cùng âm cho bà bầu, phân biệt các cái siêu âm 2D, 3D, 4D, cực kỳ âm sở hữu ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi không? Tất tần tật về những vấn đề liên quan tới rất âm cho thai nhi bạn sẽ được sắm thấy ở bài viết này.

    rất âm thai là gì?
    siêu âm thai là bí quyết sử dụng đầu dò của máy quét siêu âm để ghi lại hình ảnh của thai nhi trong bụng mẹ. Việc siêu âm thai ko các tạo điều kiện cho mẹ nhìn thấy con đang tượng hình mà còn giúp bác sĩ phát hiện sớm các bệnh lý bẩm sinh (nếu có) của thai nhi để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Mục đích của việc rất âm cho thai nhi
    siêu âm để xác định tuổi thai nhi
    Thời điểm xác định tương đối chính xác nhất giới tính của thai nhi là từ tuần đồ vật 14 trở đi. Trong 3 tháng đầu, dương vật của các bé trai sẽ hình thành. Tuy nhiên, vì thai còn nhỏ buộc phải việc phân biệt dương vật và âm vật sẽ rất khó. Việc phân biệt rõ ràng giới tính của thai nhi chỉ với thể được thực hiện lúc thai đã to hơn.

    ví như bác sĩ kết luận con bạn là con trai thì tỷ lệ sẽ chính xác hơn là kết luận về con gái. Trong phổ biến nếu, khi thai nhi đã được 28 tuần mà tinh hoàn vẫn chưa đi lại xuống bìu thì bác sĩ sẽ dễ nhầm con trai mang con gái.

    vô cùng âm để xác định tình trạng sức khoẻ của thai nhi
    cực kỳ âm không cho bạn biết được tình trạng con bạn khỏe hay yếu.

    Dựa vào rất âm, bác sĩ cho bạn biết các chỉ số về kích thước, đường kính lưỡng đỉnh, chiều dài xương đùi… của thai nhi. Qua đó với thể khẳng định rằng, tại thời điểm siêu âm, tỷ lệ cơ thể thai nhi mang cân đối và tương xứng có tuổi thai hay không, đồng thời thai nhi có tiềm ẩn 1 căn bệnh nào không.

    siêu âm để phát hiện ra các bất thường (nếu có)
    Đừng quá lo lắng lúc kết quả siêu âm ghi là “ối đục”: Trong nếu này, đáng lẽ bác sĩ nên ghi là “sự cản âm của dịch ối ko đều”. Việc khẳng định ối đục hay không chỉ sở hữu thể xác định khi ối đã vỡ (phải nhìn thấy tận mắt).

    Bác sĩ xác định ối với bình thường không dựa trên số lượng và độ cản âm của dịch ối; trong đấy chi tiết cản âm ít quan trọng hơn. Lượng dịch ối nhiều hay ít đều gợi ý những bất thường. Tuy nhiên, kết luận bất thường phải do các bác sĩ chuyên ngành sản đưa ra.

    • Thai ngoài tử cung.
    • Đa thai.
    • Thai chết lưu.
    • Bất thường về ngôi thai.
    • Dị tật bẩm sinh.
    • những vấn đề về nước ối như thiểu ối, đa ối.
    • Bất thường ở nhau thai: nhau tiền đạo, nhau bị bong ra.
    • Chậm phát triển trong tử cung.
    • các khối u trong tử cung (lá phôi, thai trứng…)
    • những bất thường khác ở tử cung, buồng trứng và cấu trúc trong vùng chậu.
    Tại sao cần rất âm cho thai nhi?
    siêu âm là bí quyết ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đấy mà mẹ ko chỉ được nhìn thấy sự lớn mạnh thai nhi mà còn biết được đa số vấn đề kế bên bé và đặc trưng là sớm biết liệu bé sở hữu mắc những dị tật bẩm sinh hay không.

    lúc nào cần siêu âm thai?
    Thông thường, từ lúc phát hiện có thai, bác sĩ sẽ cực kỳ âm tối đa 1 tháng/ lần trong các buổi khám thai định kỳ hàng tháng. sở hữu các người cư ngụ ở vùng sâu vùng xa, ko mang điều kiện tới lui để khám thai, các bác sĩ cũng khuyên bắt buộc siêu âm ít nhất 3 lần trong thời kỳ sở hữu thai.

    Lịch sieu am thai nhi cho bà bầu từ tuần trang bị 12 đến lúc sinh
    Trong công đoạn mang thai, bà bầu mang 03 công đoạn bắt bắt buộc cực kỳ âm thai nhi, đó là:

    • rất âm từ tuần thai trang bị 12 – 14: Thời điểm này, bác sĩ cực kỳ âm sẽ dự báo ngày sinh cho bé. đặc trưng, đây là công đoạn với thể kiểm tra sự đột biến nhiễm sắc thế, nguyên nhân gây hội chứng Down, dị dạng, thoát vị cơ hoành. ngoại trừ đấy, bạn sở hữu thề biết bạn có đơn thai hay đa thai.
    • cực kỳ âm từ tuần thai thiết bị 21 – 24: lúc này thai nhi đang bắt đầu tăng trưởng các bộ phận bao gồm: cột sống, hộp sọ, não, tim, phổi, thận và tứ chi… Từ quá trình này, mẹ với thể cảm nhận sự hoạt động của con. bên cạnh ra, công đoạn này bác sĩ có thể phát hiện ra những bất thường của thai nhi như hở hàm ếch, dị dạng những cơ quan nội tạng.
    • vô cùng âm từ tuần thai thiết bị 30 – 32: Thời điểm này, bác sĩ sở hữu thể phát hiện những bất thường muộn như bệnh lý tim mạch, cấu trúc não bộ. Bác sĩ còn mang thể kiểm tra tình trạng nước ối, dây rốn, nhau thai,.. để chẩn đoán thai nhi có thể ra đời khoẻ mạnh hay ko.
    siêu âm mang hại cho thai nhi không?
    Cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác về tác hại của sóng cực kỳ âm đối mang thai nhi. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng không phải lạm dụng vì ko kể việc tốn kém không cần phải có, còn với các nghiên cứu lâm sàn nhận định sóng rất âm sở hữu ảnh hưởng ít phổ biến tới các vùng nhạy cảm như mắt, tai và tuyến sinh dục.

    Thế nào là vô cùng âm thai 2D, 3D, 4D?
    • vô cùng âm thai 2D là rất âm 2 chiều, sở hữu hình ảnh trắng đen, để đo độ dài và kích thước, đường cắt của bào thai so mang hình thể bình thường.
    • rất âm thai 3D là cực kỳ âm 3 chiều, cho ra hình ảnh màu đúng sở hữu kích thước thật của thai nhi. thế mạnh của rất âm 3D là dễ dàng phát hiện dị tật bẩm sinh của thai nhi, nhược điểm là độ chính xác ko bằng vô cùng âm 2D.
    • S iêu âm thai 4D thực chất ra vẫn là siêu âm 3D mang hình ảnh động. điểm mạnh là thấy được hình ảnh thật đang cử động của bé, nhược điểm là giai đoạn lưu file quá lâu, những tia bức xạ đa dạng sở hữu thể gây hại cho mẹ và con.
    nhiều người cho rằng rất âm 3D rõ ràng hơn, dễ nhìn hơn… nên thấp hơn siêu âm 2D. Tuy nhiên, theo những chuyên gia, vô cùng âm 3D chỉ thường sử dụng trong những giả dụ phát hiện dị tật thai nhi, chứ ko đưa ra những chỉ số về kích thước, trọng lượng, tuổi thai nhi chính xác bằng vô cùng âm 2D.

    rất âm 4D là gì?
    vô cùng âm 4D là rất âm 4 chiều (gồm 3 chiều dung tích và một chiều thời gian). siêu âm 4D thường được sử dụng trong siêu âm thai nhi, nhờ 3 chiều dung tích và chiều thời gian giúp cho chúng ta quan sát được thể tích 3 chiều của thai nhi cộng với các cử động ngộ nghĩnh đáng yêu của em bé trong bụng mẹ.

    siêu âm 4D – Hình thái thai nhi là sự hài hòa giữa cực kỳ âm 4D (kiểm tra hình thể bên ngoại trừ cùng sở hữu sự di chuyển của thai nhi) sở hữu vô cùng âm 2D (Kiểm tra cấu trúc bên trong của thai nhi). cực kỳ âm 4D-Hình thái thai nhi còn gọi tắt là rất âm thai 4D.

    Kết quả siêu âm chẳng hề là toàn bộ, ko bắt buộc lạm dụng vô cùng âm
    Theo những chuyên gia hiện tại, tác hại lâu dài của cực kỳ âm trong tiền sản đối có thai nhi chưa được chứng minh nhưng ko ai dám khẳng định rằng vô cùng âm là hoàn toàn vô hại đối sở hữu thai nhi. Nhất là đối sở hữu những thai dưới 8 tuần tuổi – thời điểm mà những tổ chức thai đang được sắp xếp thì không ai dám kiên cố rằng bất kỳ dòng tia nào (trong đấy mang tia rất âm) ko ảnh hưởng đến sự hình thành của thai.

    các nghiên cứu kỹ thuật cho thấy siêu âm không gây ra ảnh hưởng gì đáng kể đối mang cả cơ thể người mẹ và thai nhi. khi bạn siêu âm, bạn cũng không hề cảm thấy đau hay khó chịu gì đặc thù.

    Tuy nhiên, bạn không buộc phải vì thế mà quá lạm dụng vô cùng âm. Việc rất âm thai quá rộng rãi không chỉ gây tốn kém cho thai phụ mà nó còn sở hữu thể ảnh hưởng tới sự lớn mạnh của thai nhi. Thai nhi được siêu âm bừa bãi (không tránh số lần), trọng lượng sau lúc sinh ra phải chăng hơn hẳn những nếu rất âm theo đúng quy định. ngoài ra, đã mang những nghiên cứu nêu ảnh hưởng lâu dài của vô cùng âm thai, sieu am vu như nghe kém… (song cũng sở hữu những nghiên cứu ngược lại cho thấy siêu âm ko mang hại cho bé và mẹ vì cường độ sóng âm siêu thấp).

    ko bắt buộc quá lạm dụng vô cùng âm nếu không sẽ gây tăng tỉ lệ dị tật cho thai nhi cũng như biết giới tính thật của con sẽ bỏ, ở một số nước còn cấm rất âm vì tỷ lê nạo thai quá cao sau khi rất âm.
     

: sieu am vu

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!