laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số kinh nghiệm khi viết bài thuê chuẩn seo

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi zimmypro88, 25/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 454

  1. Offline

    zimmypro88 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Gia nhập nghề viết không có nhiều rào cản như các ngành khác, trừ khi bạn muốn viết tiếng Anh cơ mà không giỏi tiếng Anh. Nói dịch vụ viết bài chuẩn seo hay sang hơn là làm copywriter cho oai vậy thôi, chứ nghề này “thượng vàng hạ cám” lại lắm sự cười ra nước mắt. Bài viết này không bàn về điều kiện cần và đủ để trở nên người viết, bài này giữ cho những bạn đang trong nghề có thể “sắt đá” hơn trong nghề và có thể tồn tại với nghề lâu hơn.

    Chắc hẳn không ít copywriter phải bùi ngùi trước những trường hợp trớ trêu mà khách hàng với sự “ngây ngô” chủ ý của họ gây ra. Bạn có từng rơi vào trường hợp “Em ơi, bài này ngắn hơn bài kia sao lấy nhiều tiền hơn vậy?” khi so sánh bài tin tức với bài PR xuất hiện bé tí trên báo, “Em nghĩ sao mà bài em viết có 20 phút mà lấy anh mấy trăm ngàn?”, “Anh thấy bài viết của em chưa được, còn chưa được chỗ nào thì anh không biết, em cứ sửa đi, nào trúng ý anh là anh biết liền”, …

    Vietchuanseo.blogspot.com không nhận là mình có đủ kinh nghiệm để không bị dính đòn, nhưng dù sao 2 năm tồn tại trong nghề cũng giúp dịch vụ viết bài thuê có cách thức làm việc ngày một tốt hơn và nhìn nhận một tẹo kinh nghiệm của bản thân sẽ hữu ích với các bạn.

    #1: So sánh số lượng từ
    Khách 1: Em ơi, bài này chưa đủ 500 từ nè, mới 498 từ thôi

    Em: …

    Gặp khách hàng so sánh từng từ, bạn khoan hẳn “chíu khọ” với khách, hãy coi xét lại bài viết. Bởi bài viết 500 từ tức là năm trong khoảng 500 từ và đảm bảo ý tứ của bài viết, chứ không phải viết 500 từ cho có. Nếu đã coi xét tận tường và không thêm được, bạn cứ giải thích với khách hàng (nhưng tùy khách hàng, cái này nghiêng về việc suy đoán nữa). Hoặc 1 cách đơn giản khác, bạn cứ thêm 1-2 câu cho khách hàng (hãy chắc là nó hợp với toàn bài) đơn giản mà hiệu quả. Nhưng đừng quên thòng thêm và nhấn mạnh là bài viết đã đủ ý, không dư, không thiếu từ nào, bài viết mà khách trả phí là đáng từng câu.

    Đó là trường hợp đã gặp mà viết bài thuê phải xử lí. Nếu chưa gặp (chắc 1 ngày nào đó cũng gặp), phải phòng ngừa bằng cách lúc nào cũng viết dư ra 1 - 2 câu, ngừa trường hợp phải chỉnh sửa theo ý khách hàng lại hụt mất.
     

: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!