laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số lý do con nít bị xuất hiện ban đỏ tất cả người không sốt cao

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 26/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 251

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trẻ sơ sinh bị dị ứng

    Cha mẹ nhìn vị trí con nít bị nổi mụn đỏ toàn bộ người không sốt có thể dự đoán tác nhân. Bé con mắc nổi mẩn đỏ toàn thân sẽ do dị ứng thức ăn ví dụ trứng, sữa, mật ong, một số loại hải sản, đậu phộng,… Bố Mẹ đang cho con bú ăn một số món này chắc chắn truyền qua sữa mẹ gây dị ứng cho em bé. Hay là kích ứng với cấu tạo của sữa (bột).
    Dị ứng thời tiết thì mắc nổi mụn lúc độ ẩm thay đổi đột ngột hay một vài khi chuyển mùa. Dị nguyên theo mùa ví dụ: phấn hoa, côn trùng, nấm mốc hoạt động mạnh cũng rất dễ khiến bé con mọc ban.

    Xem thêm: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    Nếu bé con bị mọc mẩn đỏ khắp người mà họ hàng có tiền sử mắc viêm da cơ địa. Khả năng cao là con nít mắc di truyền bệnh này. Điều kiện làm sạch môi trường nuôi dưỡng em bé không đạt tiêu chuẩn dễ làm tái phát bệnh. Như: bụi bẩn, mạt, bọ, ve, bọ nhà, nấm mốc, phòng ẩm thấp, không khí ô nhiễm,…
    Con nít mắc nổi mẩn đỏ một vùng nào đó thôi thì bố mẹ nghĩ ngay đến kích ứng do tiếp xúc. Các nguồn khiến kíchị ứng sẽ là: hóa chất trong quần áo, đồ dùng, dầu gội, sữa tắm, bột giặt,… Nhựa, mủ cao su trong đồ chơi.
    Những hiện tượng thường mất đi sau 6-12 tiếng hoặc khi ngưng không tiếp xúc với dị nguyên.

    Em bé mắc rôm sảy

    Đôi khi xuất hiện ban đỏ là triệu chứng của rôm sảy, hay xảy ra vào mùa hè. Nổi bật là một vài ngày nắng nóng. Trẻ em mắc rôm sảy là do ùn tắc tuyến mồ hôi, tồn đọng mồ hôi trên da. Khiến nên một số mụn đỏ như muỗi đốt với thường xuất hiện ở lưng, cổ,…
    Trẻ em mắc nổi mụn đỏ như muỗi đốt được chăm sóc tốt sẽ lui bệnh trong vài ngày. Ngược lại, rôm sảy gây ngứa, nếu trẻ thơ hay gãi sẽ làm da tổn thương, chuyển thành mụn mủ, nhọt. Khiến cho bé con đau đớn, khó chịu, có thể sốt.
    Dự phòng rôm sảy cha mẹ chỉ phải luôn giữ cho trẻ thơ thoáng mát, mặc quần áo rộng rãi. Chất liệu vải thẩm thấu tốt hay làm sạch da nhiều lần, chắc chắn tắm 2 lần/ngày với nước mát.

    Mụn hạt kê Ở trẻ thơ

    Mụn hạt kê (mụn trứng cá) ở em bé là những mụn nhỏ màu đỏ/trắng. Khi sinh ra đã có hoặc mọc lên sau vài ngày, vài tuần. Mụn hạt kê hay mọc ở má, cằm, trán của em bé hoặc cũng chắc chắn ở bất kỳ nơi nào.
    Mụn hạt kê lành tính, tuy bé con xuất hiện mẩn đỏ nhiều bộ phận trên người nhưng không sốt. Mụn tự khỏi sau một thời gian nên phụ huynh không nên quá lo lắng. Phụ huynh vệ sinh da sạch sẽ là mụn chắc chắn nhanh khỏi.

    Mụn đỏ lây độc

    Ban đỏ nhiễm độc (Erythema toxicum) là một dạng phát ban hay gặp ở trẻ thơ sơ sinh. Triệu chứng là con nít xuất hiện nốt mụn đỏ, những mảng đầy mụn mủ hay những mụn nhỏ có mủ. Khi mẹ ấn vào thấy nốt phát ban mờ đi.
    Trái với tên gọi, mụn đỏ lây độc vô hại. Một vài ban đỏ có thể tự hết trong vòng vài ngày hoặc vài tuần mà chưa phải các điều trị nào.
    Ban đỏ nhiễm độc không làm sốt cao. Mẹ hoàn toàn sẽ tự chăm sóc trẻ sơ sinh ở nhà. Nếu bé con mắc xuất hiện mẩn đỏ ví dụ muỗi đốt đi kèm là sốt, chán ăn, bỏ bú, buồn ngủ là hiện tượng của một số bệnh lý khác.

    Xem thêm: bé bị chàm sữa bôi thuốc gì
    Lây nấm Candida

    Trẻ em nhiễm nấm Candida có hiện tượng:
    • Tưa lưỡi (tưa miệng) với một vài mảng trắng sữa có thể sử dụng tay lấy đi đơn giản trên lưỡi.
    • Bé con bị xuất hiện ban đỏ như muỗi đốt hoặc mảng đỏ da hiện lên một số vị trí hay khắp cơ thể như phát ban. Nó thường phân bổ ở những nơi có độ ẩm cao. Ví dụ là vùng quấn tã, kẽ chân, mặt sau đầu gối, khuỷu tay, vùng da cổ.
    Xem thêm: chàm sữa ở trẻ sơ sinh
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!