laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số mẹo đi thang máy an toàn mùa dịch

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 18/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 205

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thang máy là chỗ chứa tất cả nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn khi chúng ta không biết hình thức đảm bảo an toàn cho cá nhân mình.
    thang máy chính hãng là nơi người dân thường xuyên qua lại khi sống trong nhiều khu chung cư hoặc làm việc tại một số toà nhà văn phòng. Tuy nhiên, trong lúc dịch bệnh diễn biến khó đoán, đây cũng là vị trí ẩn chứa những nguy cơ nhiễm bệnh tiềm năng. Do đặc trưng của virus Corona là khi người bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện lớn… sẽ theo những giọt bắn bám vào bề mặt gỗ, đá, sắt… Và chủng virus này có thể sống tối thiểu từ 6 giờ tới 3-4 ngày trên chất liệu gỗ, vải, giấy, kim loại.
    [​IMG]
    bởi thế, nhiều chuyên gia y tế nhắc nhở chúng ta phải chú ý khi ở trong một số không gian kín và hẹp như thang máy.
    6 bước phải chú ý khi đi thang máy vào mùa dịch Covid-19:
    1. Tránh đi lúc đông người
    Một trong một số phương án đúng đắn nhất để hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ môi trường thang máy là không nên vào thang lúc đang có đông người. Bạn nên bỏ qua lượt đi đó và đợi tới lượt sau vắng vẻ hơn.
    2. Xịt khuẩn liên tục
    Những năm gần đây, thang máy ở một số toà nhà hầu hết đều đã trang bị nước rửa tay. Để đảm bảo an toàn khi phải chạm tay vào nút bấm, bạn nên xịt khuẩn trước khi bước vào thang và sau khi ra khỏi thang.
    3. Giữ khoảng cách an toàn
    Nếu có thể, bạn phải giữ khoảng cách người bên cạnh từ tối thiểu 2m. Bất kể là thang máy mini dành cho gia đình Bên cạnh đó, khi bước vào thang máy, đừng nói chuyện với người xung quanh để không cho nguy cơ giọt bắn văng ra.
    4. Quay mặt vào trong
    Nếu được, mỗi người đứng sát vách thang nên hướng mặt vào trong để tránh nguy cơ lây lan virus.
    5. Hạn chế tiếp xúc tay
    Sau khi phải dùng tay nhấn nút thang máy, bạn tuyệt đối không nên lấy tay dụi mắt, mũi, vuốt tóc… hay có các tiếp xúc khác bằng tay. Một số người cẩn thận thậm chí còn dùng một số dụng cụ khác để bấm nút như: đầu chìa khoá xe, tăm bông, bút bi… Tuy nhiên, nếu dùng nhiều dụng cụ này, chúng ta phải vứt nó vào thùng rác ngay sau khi sử dụng hoặc khử khuẩn ngay sau đó.
    6. Đeo kính chắn giọt bắn
    Hiện nay, kính chắn giọt bắn được bán rất thông dụng. Để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm, chúng ta phải trang bị cho mình chiếc kính chắn giọt bắn để sử dụng trong một số trường hợp phải đi đến nơi công cộng.
    Tìm hiểu thêm: Thang máy thủy lực. Thang máy được lựa chọn nhất ngày nay
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!