laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một số ứng dụng của hệ thống Chiller hấp thụ

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi dienlanhtheviet, 23/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 269

  1. Offline

    dienlanhtheviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hệ thống Chiller hấp thụ là một hệ thống lạnh công nghiệp có khả năng sử dụng tiết kiệm hơn so với những hệ thống Chiller khác nhưng lại được ít người biết đến. Vậy hệ thống hiện nay đang được ứng dụng trong các ngành nghề nào? Ta cùng tìm hiểu qua bai viết sau đây
    Máy lạnh Chiller hấp thụ là gì?
    Chiller hấp thụ là một hệ thống làm mát sử dụng nhiệt thay vì điện để làm mát. Có nhiều ứng dụng công nghiệp cho chiller hấp thụ, như là làm điều hòa không khí mát cho các tòa nhà, khu nghỉ dưỡng, làm mát cho nhà máy sản xuất hoặc chạy cho hệ thống tận dụng nhiệt thừa từ khói thải hay nước thải. Các loại chiller hấp thụ chạy bằng nước nóng hoặc chiller hấp thụ chạy bằng hơi nước.
    Trong các điều kiện bình thường, nước bốc hơi ở nhiệt độ 100°C (212°F), nhưng bên trong chất hấp thụ là môi trường tuyệt đôi chân không, do đó nước sôi và bay hơi ở mức thấp nhất là 8°C (46°F). Nhiệt độ thấp này cho phép nước làm mát nhanh chóng khi nó di chuyển ra khỏi bộ hấp thụ. Nước lạnh sau đó di chuyển qua thiết bị bay hơi, nơi mà máy thổi làm mát không khí chảy qua các cuộn dây bay hơi có chứa nước ướp lạnh và thổi vào tòa nhà.
    Chiller còn có thể ứng dụng trong hệ thống tiết kiệm năng lượng - tận dụng nhiệt thừa từ khói thải và nước thải ở các nhà máy chạy chiller sinh ra khí mát, sử dụng cho hệ thống điều hòa trung tâm.
    Ứng dụng của máy làm lạnh nước dạng hấp thụ trong công nghiệp.
    Trong nhiều ngành công nghiệp, các loại máy lạnh công nghiệp làm lạnh nước đang được sử dụng rộng rãi để đảm bảo hiệu quả làm việc tối ưu cho máy móc trong nhà xưởng, văn phòng. Tuy nhiên, không nhiều người dùng hiểu rõ về ứng dụng của máy làm lạnh nước dạng hấp thụ đối với các ngành công nghiệp hiện nay.
    Những lĩnh vực sử dụng máy làm lạnh để đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu là gì? Một số thông tin chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp quý khách tìm được đáp án cho băn khoăn của mình.
    Ứng dụng của máy làm lạnh nước dạng hấp thụ trong ngành dệt may
    Trong các nhà máy dệt sợi Polyester, nhiệt lượng sẽ được sản sinh ra trong quá trình ester hóa và làm nóng máy móc cũng như nhà xưởng. Thông thường, hơi ester hóa sẽ được làm mát bằng tháp giải nhiệt và ngưng tụ rồi được đưa trở lại tháp phân tách glycol. Trong khi đó, các xưởng dệt lại cần phải điều khiển nhiệt độ và độ ẩm ở mức thích hợp để tránh được tình trạng sợi vải bị đứt gãy trong quá trình kéo sợi. Bởi vậy, việc sử dụng máy lạnh hấp thụ chính là giải pháp làm mát hiệu quả cho các nhà máy dệt may vì thiết bị giúp tận dụng tối đa nhiệt lượng từ quá trình phân hóa ester để làm mát cho nhà xưởng. Theo tính toán, với công suất lạnh 1000RT thì máy làm lạnh nước dạng hấp thụ có thể tận dụng nhiệt và tiết kiệm cho chủ nhà xưởng tới 1,5 triệu USD mỗi năm.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng máy làm lạnh hấp thụ cho các xưởng nhuộm. Máy sẽ tận dụng tối đa nguồn nhiệt từ hóa chất được thải ra khi nhuộm nóng để giảm nhiệt độ hiệu quả. Tiếp đó, nước lạnh từ máy sẽ tham gia vào quá trình nhuộm lạnh, góp phần tiết kiệm được chi phí điện năng cho các chủ doanh nghiệp. Ngoài ra, dòng máy làm lạnh nước công nghiệp này còn được sử dụng để tận dụng nhiệt lượng trong các nhà máy may, đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm vừa phải cho hoạt động sản xuất, không làm sản sinh nấm mốc trên vải và đảm bảo môi trường làm việc của công nhân viên luôn mát mẻ. Việc tận dụng nguồn nhiệt của thiết bị có thể lấy từ lò hơi trong quá trình nhuộm vải.
    Ứng dụng của máy lạnh hấp thụ trong công nghiệp thực phẩm
    Không chỉ được sử dụng phổ biến trong công nghiệp dệt may, máy làm lạnh nước dạng hấp thụ còn được sử dụng trong ngành thực phẩm, tiêu biểu là lĩnh vực sản xuất bia tươi và chế biến thực phẩm.
    Lĩnh vực sản xuất bia: trong quá trình sản xuất bia tươi, người dùng cần phải đảm bảo nhiệt độ nước lạnh phù hợp để làm mát men bia, thùng lên men và bồn bia tươi. Và trong nhiều biện pháp làm lạnh hiện nay thì các doanh nghiệp bia thường lựa chọn sử dụng máy làm lạnh nước dạng hấp thụ để chạy lạnh, đảm bảo mức nhiệt độ lý tưởng cho hoạt động sản xuất. Lý do là bởi loại máy làm lạnh này có thể tận dụng tối đa nguồn nhiệt hơi nước từ bồn nấu bia để chạy lạnh mà không tốn kém nhiều chi phí điện năng như những thiết bị làm mát thông thường khác.
    [​IMG]

    Lĩnh vực chế biến thực phẩm: trong các ngành công nghiệp thực phẩm hiện nay, để thanh trùng cho các sản phẩm và nước giải khát, người ta đã sử dụng hơi nước hoặc nước nóng từ lò hơi. Trong khi đó, người ta thường ứng dụng máy làm lạnh nước dạng hấp thụ điều khiển bằng hơi để thu hồi nhiệt lượng bên ngoài để tạo ra hơi nước nóng đạt yêu cầu chất lượng để tiệt trùng cho các loại thực phẩm. So với nồi hơi có công suất tương tự thì việc sử dụng máy làm lạnh nước chiller có thể tiết kiệm tới 40% nhiên liệu tiêu thụ mỗi giờ làm việc. Vì vậy, dễ hiểu vì sao thiết bị này lại được ưa chuộng tới vậy trong công nghiệp thực phẩm.

    Trên đây là những ứng dụng của hệ thống máy lạnh công nghiệp Chiller hấp thụ hiện nay. Nếu quý khách có nhu cầu thi công lắp đặt hệ thống máy lạnh chiller giải nhiệt nước, Chiller hấp thụ. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhân viên kỹ thuật có thể đến tận nơi để khảo sảt và tư vấn lắp đặt cho quý khách qua thông tin sau:
    Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh Thế Việt
    Hotline: 0944 270 673
    Email: [email protected]
    Địa chỉ: 68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
    Nhà máy: Lô M2-2, đường số 09, KCN Đức Hòa 1, Xã Đức Hòa Đông, Huyện Đức Hoà, Long An
    Hệ thống chi nhánh
    Văn Phòng Quận 9
    68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

    Quận Phú Nhuận:
    168/29 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

    Quận 3:
    742 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

    Cần Thơ:
    365 Võ Văn Kiệt ,Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

    Đăk Lăk:
    57 Lê Qúy Đôn, Phường Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!