laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một vài gợi ý khi bố trí tiểu cảnh nước trong sân vườn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi chutien, 21/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 293

  1. Offline

    chutien New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thi công sân vườn phong thủy, yếu tố nước đại diện cho hành Thủy, đóng một vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy, khi thiết kế sân vườn theo phong thủy, các kiến trúc sư luôn khéo léo đưa yếu tố nước vào trong thiết kế của mình.

    [​IMG]



    Tạo yếu tố nước trong sân vườn theo phong thủy học



    1. Nước trong phong thủy sân vườn



    Nước luôn mang đến sự tươi mới, mát mẻ cho không gian và nó cũng vô cùng quan trọng trong việc góp phần làm tăng vẻ đẹp không gian sân vườn. Bên cạnh đó, theo phong thủy học thì nước còn là đại diện của hành Thủy trong ngũ hành và mang lại may mắn, tài lộc cũng như tình duyên cho gia chủ. Bởi lẽ đó, nên trong các thiết kế sân vườn hiện đại hầu như không thể thiếu sự góp mặt của yếu tố nước. Thi công sân vườn



    Một thác nước được thiết kế trong sân vườn



    Có rất nhiều cách để đưa nước vào trong sân vườn. Đó có thể là một hồ cá, một dòng suối, một đài phun nước, hoặc đơn giản chỉ là một tiểu cảnh nhỏ,… Bằng cách này hay cách khác, dù là lớn hay nhỏ thì nước cũng góp phần không nhỏ làm tăng giá trị của khu vườn cả về phong thủy lẫn cảnh quan.

    2. Nguyên tắc đưa nước vào thiết kế sân vườn



    Cũng như nhiều yếu tố phong thủy khác, khi đưa nước vào sân vườn cũng phải tuân theo những nguyên tắc riêng. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản mà bạn cần lưu ý khi đặt hồ cá, tiểu cảnh nước trong sân vườn: Thi công sân vườn

    [​IMG]



    - Một nguyên tắc rất cơ bản trong phong thủy, đó là hướng, khi đặt hồ cá hay những yếu tố liên quan đến nước phải chú ý đến hướng đặt. Một số hướng tốt để đặt hồ cá là hướng Đông, hướng Bắc, hướng Đông Nam. Hướng Đông được cho là sẽ mang lại sức khỏe và gia đạo tốt cho gia chủ. Hướng Bắc thì lại tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Còn hướng Đông Nam là phú quý, giàu sang.



    Ngược lại, hướng Nam là hướng không nên đặt hồ cá, tiểu cảnh nước. Bởi lẽ, hướng nam là hướng của lửa, xung khắc với thủy (nước). Nên đặt hồ cá, tiểu cảnh nước ở hướng này sẽ tạo nên sự cản trở, bất lợi cho gia chủ.



    Một tiểu cảnh nước nhỏ trong sân vườn



    - Không đặt tiểu cảnh nước trong phòng ngủ, vì phòng ngủ mang tính âm, nước lại mang tính dương, sẽ rất kỵ nhau. Thi công sân vườn



    - Đảm bảo hồ cá, tiểu cảnh nước luôn trong sạch, không có cặn bẩn, rong rêu, dòng chảy thông thoáng, lưu thông tốt, không bị ứ đọng, tắc nghẽn. Nếu dòng chảy bị tắc, nước bẩn sẽ tạo ra dòng khí xấu, không tốt.



    - Hồ cá, tiểu cảnh nước khi được thiết kế trong sân vườn thường mang năng lượng âm, vì vậy, để cân bằng sinh khí thì nên bố trí thêm đá tự nhiên. Số lượng đá được sắp xếp cho hài hòa, cân đối với diện tích của hồ cá, tiểu cảnh nước để đảm bảo cân bằng phong thủy và tạo vẻ đẹp cảnh quan. Thi công sân vườn



    Hy vọng, một vài dòng chia sẻ nhỏ trên đây hữu ích với bạn trong việc tạo dựng một không gian nước theo phong thủy. Chúc bạn và gia đình sức khỏe, may mắn và tài lộc.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!