laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một vài kỹ thuật cơ bản giúp chăm sóc hồ cá koi Nhật Bản

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi saokohaku09, 17/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 459

  1. Offline

    saokohaku09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hồ cá koi sân vườn, hồ cá koi ngoài trời.. có giá trị cực kỳ quan trọng đối với phong thủy nhà cửa, mang tới khá nhiều lợi ích cho chủ nhân.



    Đời sống hiện đại phát triển theo hướng công nghiệp hóa đã kéo dãn khoảng cách giữa chúng ta với điều kiện tự nhiên. Do đó sống hòa mình với tự nhiên là ước muốn và cũng là sở thích của nhiều gia đình hiện nay. Đặc biệt, đối với những gia đình có sân vườn rộng, thì dự định thiết kế hồ cá koi chắc chắn cũng chính là ý kiến khá hay.



    Vậy kỹ thuật chăm sóc cá koi và làm hồ cá koi cần chú ý vấn đề gì?

    1. Đặc điểm sinh học của cá chép koi Nhật Bản
    Cá chép koi sống ở trong môi trường nước ngọt với nhiệt độ lý tưởng để phát triển 20-25 độ C.

    [​IMG]

    Độ pH phù hợp từ 7 – 7.5 (gia chủ hãy kiểm tra nước hồ của nhà mình bằng các dụng cụ thử pH nước để chắc chắn ổn định độ pH cho phù hợp)

    2. Cách chọn giống và thả cá chép koi mới
    - Về hình dáng của cá Koi giống: cân đối, không bị xước, không bị dị hình, có màu tươi sáng, rõ các nét, phải khỏe mạnh, có khả năng bơi lội nhanh, phải phản ứng nhanh, dễ thích nghi với môi trường nước mới. Nhất định đừng chọn các con cá koi Nhật Bản quá chậm cứ nằm một nơi, bộ phận vây lưng và phần vây đuôi bị cúp lại và những con cá có bệnh dịch ví dụ như nổi đốm đỏ, loét, thối vây lưng hay là đuôi… tất cả các chú cá này mang mầm bệnh sẽ lây nhiễm lẫn nhau và sẽ lây sang cá cũ nhà bạn.



    - Cá chép Koi Nhật Bản mới mang mua về cần nuôi riêng ra bể cách ly để có thể giúp cá làm sạch hết các bệnh trong khoảng chừng 14 ngày nếu cá khỏe mạnh thì mới mang thả vào hồ nuôi cá koi. Để chăm sóc cá mới mua về gia đình bạn hãy chuẩn bị thùng chứa các hệ thống lọc và máy sục khí oxy pha nước muối 5kg /1000l + 1g tetra /100l nước hoặc là tắm cá bằng thuốc tím



    - Nếu như hồ cá koi có cá bị mắc bệnh bạn nên xử lý sạch bệnh trước khi thả cá chép koi mới vào trong hồ.



    - Nếu cá trong hồ cá koi Nhật Bản nhà bạn đã chăm nuôi ổn định thì chúng ta không nên bổ sung cá koi mới được mua vào trong hồ vì có thể bị lây nhiễm bệnh tật từ cá koi mới vào trong hồ, ngược lại hồ cá đang bị dịch bệnh thì đừng nên mua cá chép koi mới về thả khi chưa xử lý sạch bệnh và mầm bệnh bên trong hồ cá koi

    3. Thức ăn cho cá chép koi Nhật Bản
    Cá chép koi vốn là loài ăn tạp, khoảng chừng 3 ngày, sau khi tiêu hết noãn hoàng, chúng có thể ăn các thức ăn bổ sung như bo bo, những loại sinh vật sống phù du, lòng đỏ trứng chín…



    Được nửa tháng, cá koi Nhật Bản chuyển qua ăn các sinh vật tầng đáy như giun, loăng quăng… Việc thay đổi tính ăn uống của Koi trong khoảng thời gian trên sẽ làm tỉ lệ con còn sống bị ảnh hưởng rất lớn. Chính vì vậy để đảm bảo sự sống cho Koi, người nuôi cần để ý nuôi những vật nuôi tầng đáy, nhằm cung ứng đầy đủ số lượng món ăn cho cá.

    [​IMG]

    Bắt đầu từ 1 tháng tuổi trở đi cá koi Nhật chuyển sang ăn một số sinh vật nhỏ bé chẳng hạn như giun, ốc, ấu trùng… giống như cá trưởng thành. Thêm nữa, Cá koi còn ăn cám, bã đậu, phân xanh, thóc lép, các thực phẩm chế biến sẵn dành cho cá. Trên thị trường hiện nay, các loại thức ăn đã chế biến sẵn có rất nhiều loại, thế nhưng chủ yếu được làm từ gạo, bột mì, bột bắp có trộn thêm các vitamin và bột cá.

    4. Hệ thống lọc cho hồ cá koi Nhật Bản
    Nuôi cá koi Nhật quản lý chất lượng nước cũng cần chú ý. Hồ nuôi cá chép koi bắt buộc phải có hệ thống lọc nước hợp lý với kích thước của bể và lượng cá nuôi trong bể để có được chất lượng nước tốt nhất cho cá koi Nhật sinh trưởng nhanh.



    Bộ lọc hồ cá koi cần phải được thiết kế tốt nhất để có được môi trường nước tốt nhất cho cá koi Nhật lớn nhanh đây cũng chính là yếu tố quan trọng hàng đầu, thiết bị lọc tốt thì sẽ làm giảm nhanh mầm bệnh phát triển, giúp cảnh quan xanh trong….. Gia đình bạn nên sử dụng bộ đèn UV để diệt khuẩn cho hồ cá của nhà bạn.



    Trên đây là một số kỹ thuật đơn giản nhất mà bạn nên biết rõ nếu như có kế hoạch chăm nuôi cá koi Nhật Bản. Tuy nhiên nếu còn có thêm thắc mắc gì về các kỹ thuật thi công hồ cá Koi, các bạn có thể liên hệ hoặc tới Hồ cá Cát Tường để có được các hướng dẫn chính xác xác, hiệu quả nhất.



    Chúc gia đình bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!