laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mùi Tết- Quà tặng cho người xa quê

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi vananh, 17/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 415

  1. Offline

    vananh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mùi Tết!

    Tôi là một con người hoài niệm, mỗi lần đến những ngày cận kệ năm mới, trong lòng cứ rạo rực một nỗi niềm khó tả.

    Nếu ai đó có hỏi rằng “ Ngày Tết là gì?”. Tôi cũng sẽ chẳng ngần ngại mà đáp rằng: “Ngày Tết là ngày đoàn viên, là ngày của hương quê, hương nước lá mùi già tắm mỗi ngày 30”


    [​IMG]

    Chẳng hiểu như thế nào, cứ thấy mùi già là thấy Tết.


    Nhớ thời còn bé xíu xiu, Tết nào mẹ cũng sắm một bó lá mùi già thật to, sau đó chia ra từng bó nhỏ, đun một nồi nước tắm to đùng cả nhà cùng tắm chiều 30 Tết. Thời ấy, đứa nào đứa ấy cũng nũng nịu, chỉ vì nước lá xanh lè, chỉ muốn tắm cái xà phòng thơm mới nổi vì nhiều bọt nên nghịch sướng. Thế rồi, tôi cũng quen dần, cứ thấy hương mùi già là thấy Tết. Năm nào, mùi già mất mùa, chẳng mua được là lại thấy nhớ nhớ. Mẹ tôi bảo: “Cuối năm là phải tắm lá mùi, để sang năm mới được thơm tho, rồi ai ai cũng quý. Ấy là cái tục ngày xưa ông bà thường dạy”.

    Tết năm kia xa quê, chẳng được tắm lá mùi mẹ nấu chiều 30, sáng mồng 1 chẳng được bố sắp cho cái chậu lá mùi già rửa mặt, lòng cứ thấy xuyến xao. Vừa nhớ nhà vừa nhớ mùi Tết…Tôi cũng từng lượn lờ hết mấy cái siêu thị giữa lòng phố thị sầm uất, chẳng tìm thấy bó mùi già nào, mà nghĩ lại kể cũng có tìm cũng chẳng có thời gian nấu để tắm cho đỡ nhớ.
    Rồi rui rủi thế nào được ông bạn tặng cho sản phẩm Combo Tất Niên Cỏ Mềm với xà bông và tinh dầu mùi già.
    [​IMG]

    Đúng là như kiểu Tết về nhà, đỡ nhớ hẳn. Đợt ấy, mỗi lần về nhà, đốt một ít tinh dầu, tắm xà bông, hương mùi già đúng chất hòa quyện thơm thơm, tôi quấn mình trong hương mùi già, để hương thơm xua tan đi những điều mệt mỏi và không may mắn của năm cũ. Hương mùi tựa lá xông, thông thoáng hết đầu óc, toàn thân được thư giãn, thả lỏng. Một năm cũ đi qua, một năm mới đang đến thật gần, cho những điều tuyệt vời sẽ đến, cho đỡ nhớ mẹ nhớ nhà nhớ quê hương.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!