laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mụn đầu đen đang làm bạn bực mình

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nguyenhuuthien42, 21/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 834

  1. Offline

    nguyenhuuthien42 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu bạn sở hữu một làn da dầu thì có thể bạn đã quen với việc nhìn thấy những nốt mụn đầu đen khó chịu này xuất hiện trên khuôn mặt bạn, nhất là ở trên mũi. Đây là kết quả của quá trình sản sinh quá nhiều nhờn từ các tuyến bã nhờn, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và bụi bẩn cùng với tế bào da chết vẫn nằm ở bên trong. Để loại bỏ những nốt mụn này đúng cách, điều quan trọng là bạn phải biết được lý do tại sao bạn có mụn đầu đen và bạn nên làm gì với chúng. Các chuyên gia chia sẻ một vài mẹo vặt giúp loại bỏ mụn đầu đen.

    [​IMG]

    Nhiều người lầm tưởng rằng mụn đầu đen (y khoa gọi là những nốt mụn) là bụi bẩn. Đầu đen không phải là bụi bẩn mà là nhờn bị oxy hóa. Mụn đầu đen là vấn đề hầu hết những người trưởng thành đều phải đối mặt. Nó phản ánh chế độ ăn uống, thể trạng vật lý, tinh thần của một người và quan trọng hơn hết là thói quen rửa mặt. Mụn đầu đen là những lỗ chân lông có thể nhìn thấy được giãn nở ra và bị tế bào da chết, bã nhờn khô, vi khuẩn, sắc tố từ lớp trang điểm, các sản phẩm chăm sóc da tích tụ lại bên trong nang lông. Nang lông bị mụn đầu đen làm tắc nghẽn.

    Mụn đầu đen hình thành là do các tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều bã nhờn. Lỗ chân lông sản sinh ra bã nhờn nhờ các tuyến nhờn để bôi trơn lông và bề mặt da. Nhờn nhũ hóa chính nó cùng với nước có trong mồ hơi để hình thành một lớp bảo vệ gọi là sebum film. Film này làm cho làn da có được vẻ ngoài mềm mại tự nhiên và gắn kết các tế bào trên bề mặt lại với nhau.

    Khi chất nhờn được sản sinh dư thừa thì nhờn sẽ hình thành cục u dưới da cùng với lượng dầu và bụi bẩn đang có trên da, làm cho lỗ chân lông không mở ra được. Nhờn cứng lại trong lỗ chân lông, phần đầu nhờn khi tiếp xúc với không khí thì bị oxy hóa và chuyển thành màu đen, hình thành đầu đen.

    Đổ mồ hôi quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây mụn đầu đen. Mồ hôi bay hơi sẽ để lại những vụn bụi, làm chặn dòng chảy của nhờn trên bề mặt da. Khi bã nhờn tích tụ và tăng lượng nhờn lên rồi sau đó cứng lại thì hình thành nên mụn đầu đen. Bã nhờn đôi khi có thể mưng mủ và gây nên một vết sưng tấy. Nếu vết này bị viêm thì nó có thể phát triển thành mụn mủ. Mụn viêm có thể lây lan nếu như không được chữa trị kịp thời.
    Nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến mụn trứng cá mọc lên tràn lan và các biến chứng khác. Những người có da nhờn đặc biệt dễ bị mụn đầu đen. Mụn đầu đen có khuynh hướng xuất hiện trên mũi, má trong, cằm, vùng chữ
    Điều trị mụn đầu đen

    Mụn đầu đen không thể tránh được hoặc chữa trị vĩnh viễn. Tuy nhiên tình trạng có thể được cải thiện bằng những cách dưới đây:

    Chế độ ăn uống và sức khỏe: Hãy ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh. Ngoài ra còn phải uống nhiều nước: khoảng 12-15 ly/ngày. Kết hợp làm những điều này giúp cơ thể thải độc tố, loại bỏ tạp chất và làm sạch làn da. Thường xuyên tập thể dục và hít thở không khí trong lành cũng sẽ giúp tuần hoàn bề mặt da tốt da, giúp làm tăng khả năng hồi phục và quá trình chống lại vi khuẩn của làn da.


    [​IMG]

    Xông hơi: Phương pháp làm sạch toàn diện này rất có lợi. Cách này giúp làm da sạch khỏi tất cả bụi bẩn ở trên bề mặt da, kích thích tuần hoàn và làm giãn nở lỗ chân lông bị bịt kín. Cách này cũng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể dưới dạng mồ hôi. Các chuyên gia khuyên nên sử dụng phương pháp này 2 lần/tuần đối với làn da cực kì nhờn. Nếu không, một tuần thường xuyên làm sạch là đủ.

    Có thể làm cho xông hơi có tác dụng tốt hơn bằng cách sử dụng các loại thảo mộc khác nhau như hoa cúc và cây comfrey, hoặc dầu hương liệu như hoa oải hương, cây trà, hương thảo, cây hoắc hương, phong lữ..v..v.. Mụn đầu đen sẽ tự nhiên mềm sau khi được xông hơi, và lấy nhân mụn ra rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi lấy nhân mụn ra. Luôn luôn phải sử dụng một miếng khăn giấy sạch khi nặn từng nốt mụn. Sau đó thoa lên lỗ chân lông kem se nhỏ lỗ chân lông và đắp mặt nạ.
     
  2. nguyenhuuthien42
    Offline

    nguyenhuuthien42 New Member
    • 1/6

    Tham gia ngày:
    13/7/15
    Bài viết:
    9
    Hiểu về mụn đầu đen và cách đánh tan chúng!!!
     
  3. admini
    Offline

    admini Administrator Thành viên BQT
    • 8/11

    Tham gia ngày:
    31/1/15
    Bài viết:
    80
Chủ đề tương tự: Mụn đầu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nam giới bị nổi mụn nhỏ trắng rãnh bao quy đầu do đâu? 6/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị mụn trứng nguyên nhân do đâu? 28/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nổi mụn trắng ở bao quy đầu là bệnh gì? 12/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Trị Mụn Đầu Đen Trong 5 Ngày 17/1/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đừng nghĩ đến việc nặn mụn đầu trắng 23/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!